Tàu ngầm USS Michigan mang vũ khí hủy diệt kinh hoàng nhất của Mỹ

author 19:03 25/04/2017

(VietQ.vn) - Tàu ngầm USS Michigan của Mỹ chính là kho vũ khí tên lửa đạn đạo Tomahawk có khả năng diệt mục tiêu kinh hoàng nhất sẽ cập cảng Hàn Quốc.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Zing News đưa tin, theo một quan chức quốc phòng Mỹ nói với CNN rằng, tàu ngầm USS Michigan sẽ cập cảng Hàn Quốc ở thành phố Busan vào đúng ngày Triều Tiên kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội nước này.

Cũng theo vị quan chức này, dù tàu ngầm USS Michigan không tham gia các cuộc tập trận nào, quan chức Mỹ khẳng định việc triển khai tàu là hành động phô diễn sức mạnh của quân đội Mỹ, gửi thông điệp mạnh mẽ tới đối thủ của mình.

Theo tìm hiểu và được biết, từ thập niên 2000, Hải quân Mỹ cải tạo các tàu lớp Ohio thành nền tảng phục vụ các cuộc tấn công mặt đất và trang bị vũ khí thông thường. Mỗi tàu như vậy có thể chở hơn 150 tên lửa hành trình Tomahawk.

Thông tin về tàu ngầm USS Michigan, báo Giáo dục Việt Nam đưa tin, tàu ngầm này có nguyên gốc là chiếc hạm ngầm lớp Ohio thứ hai của Hải quân Mỹ, nó được chế tạo để phóng tên lửa đạn đạo tấn công(SSBN). Tuy nhiên, năm 2007, tàu ngầm USS Michigan được cải tiến thành một tàu ngầm đặc nhiệm của quân đội Mỹ.

Tàu ngầm USS Michigan được thiết kế với 22 ống phóng tên lửa Tomahawk, mỗi ống chứa 7 quả. Tổng cộng, chiến hạm ngầm này có đến 154 quả hành trình Tomahawk cả đầu đạn thông thường và đầu đạn hạt nhân thuộc loại mạnh và thông minh nhất hành tinh khi mỗi khi đi tuần trên các vùng biển và đại dương.

Tàu ngầm USS North Dakota lợi hại khủng khiếp của Mỹ(VietQ.vn) - Tàu ngầm USS North Dakota là vũ khí thuộc lớp Virginia có khả năng mang tên lửa hành trình có sức công phá vô cùng khủng khiếp của Hải quân Mỹ.

Cho biết thêm báo Vnexpress đưa tin, không như các tàu chiến hay chiến đấu cơ, tàu ngầm USS Michigan có thể tiến đến gần bờ biển đối phương mà không bị phát hiện, phóng tên lửa Tomahawk đánh trúng mục tiêu ở sâu trong đất liền, sau đó lặn sâu và thoát ra ngoài để tránh bị đánh trả.

Một huyên gia quân sự Sebastien Roblin khẳng định, nhiệm vụ của tên lửa là áp chế, tiêu diệt các hệ thống tên lửa phòng không và chống hạm trong đợt tấn công phủ đầu, mở đường cho máy bay và tàu mặt nước khai thác lỗ hổng trong hệ thống phòng thủ đối phương. Các tàu ngầm trang bị tên lửa hành trình như USS Michigan là công cụ hữu hiệu để đối phó với chiến lược chống xâm nhập/chống tiếp cận khu vực (A2/AD) của đối phương,

Tàu ngầm USS Michigan cập cảng Hàn Quốc. Ảnh: VnExpress

Tàu ngầm USS Michigan cập cảng Hàn Quốc. Ảnh: VnExpress

Được biết, tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio nguyên bản được trang bị 24 tên lửa đạo đạo gắn đầu đạn hạt nhân Trident I C4, mỗi quả có tầm bắn 7.400 km, sức công phá tương đương 53 quả bom nguyên tử ném xuống thành phố Hiroshima.

Sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, nguy cơ đối đầu hạt nhân giữa các siêu cường giảm nhiệt, 4 tàu ngầm lớp Ohio được tháo bỏ tên lửa hạt nhân và trang bị TLAM để tăng cường khả năng tấn công mặt đất. Các tàu này được đổi định danh thành tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa hành trình (SSGN), USS Michigan cũng được đổi số hiệu từ SSBN-727 sang SSGN-727.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang