Thảm án ở Quảng Ninh: Bật mí những góc khuất ít biết về hung thủ

author 15:28 27/09/2016

(VietQ.vn) - Tội ác man rợ của hung thủ trong vụ thảm án ở Quảng Ninh gây sự phẫn nộ. Khi bị bắt, hắn vẫn lỳ lợm nói: “Có thể bắn mười lần nhưng đừng chửi tôi”.

Sự kiện: thảm án quảng ninh

Sau gần 2 ngày đêm truy lùng, đến tối ngày 26-9, trinh sát đã phát hiện tung tích của nghi can Doãn Trung Dũng trên đường lẩn trốn theo hướng TP Uông Bí về huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, các lực lượng của Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an), Công an tỉnh Quảng Ninh cùng lực lượng PC45- CATP Hải Phòng và Công an huyện Thủy Nguyên đã phối hợp truy lùng, vây ráp đối tượng.

C2, Rồng đỏ nhiễm chì: Bồi thường 3,9 tỉ đồng có khỏa lấp trách nhiệm của URC?(VietQ.vn) - Theo LS Trần Tuấn Anh, số tiền 3,9 tỷ đồng bồi thường vụ C2, Rồng đỏ nhiễm chì thoạt nhìn là khá lớn, khỏa lấp phần nào trách nhiệm của URC nhưng...

Đến khoảng 20h30 cùng ngày 26-9, Doãn Trung Dũng đã bị bắt gọn tại khu vực chân cầu Bính, thuộc thôn 5, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Ngay sau khi bị vây bắt, Dũng vẫn tỏ ra khá bình tĩnh và lì lợm thậm chí hắn còn buông lời vô cảm: “Tại sao các ông lại bắt được tôi”.Kẻ sát nhân máu lạnh vô nhân tính dường như chưa cảm nhận được hết tội ác “tày trời” mà y đã gây ra.

15 năm ăn cơm tù “chứng nào vẫn tật ấy”

Doãn Trung Dũng (SN 1971), quê gốc TP Hải Phòng. Dũng là đối tượng từng có 2 tiền án. Trong cuộc sống hàng ngày, Dũng là đối tượng côn đồ hung hãn và tương đối manh động khiến nhiều người hàng xóm khiếp sợ, không ai dám "dây dưa".

 Chân dung hung thủ nghi giết 4 mạng người ở Quảng Ninh (ở giữa).

Nhiều lần Dũng đã vác dao doạ hàng xóm nếu có điều gì không vừa lòng. Với 2 tiền án, thời gian ngồi tù 15 năm của y còn nhiều hơn thời gian hắn được ở bên và chăm lo cho cuộc sống gia đình.

Từng ấy ngày hắn lớn lên và trưởng thành là chừng ấy thời gian sống trong ngục tù, tưởng rằng khi ra tù hắn sẽ hoàn lương và biết cách để làm lại cuộc đời lầm lỡ nhưng chứng nào tật ấy, ngựa vẫn theo lối cũ hắn lao mình vào cờ bạc, ma túy. Và đến khi túng quẫn, Dũng đã liều mình gây ra vụ thảm án kinh hoàng chấn động cả nước.

Hung thủ lạnh lùng tới "rợn người"

Với bản tính hung hãn và ghê tợn nên tối 23-9, thời điểm trước khi vụ án xảy ra, do có quan hệ họ hàng về phía vợ của Dũng với gia đình bà Nguyễn Thị H. nên hắn đến nhà chị Vũ Thị T. với ý định xin tiền để sử dụng ma túy. Do chị T. đi làm ca đêm ở cây xăng Phương Nam, ở nhà chỉ có bà Hát và 3 cháu nhỏ. Sau khi xin tiền không được, Dũng quay ra xin ở lại ngủ nhờ qua đêm tại nhà và được bà Hát đồng ý đưa cho chiếu nằm ở nền nhà. Và đêm đó, Dũng khai đã ra tay sát hại 4 bà cháu.

Sau khi gây án, kẻ sát nhân lục soát đồ đạc trong nhà và lấy đôi hoa tai cùng chiếc nhẫn 4 chỉ vàng của bà Hát rồi đi về nhà ở khu vực phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tắm rửa sạch sẽ. Ngay sáng hôm sau, khi mọi người trong gia đình chị T. phát hiện vụ án, hắn bỏ trốn.

Trước tội ác man rợ của Doãn Trung Dũng khiến dư luận hết sức phẫn nộ nhưng lời đầu tiên khi bị bắt và dẫn giải về trụ sở Công an huyện Thủy Nguyên, kẻ sát nhân mất nhân tính vẫn lỳ lợm buông lời: “Có thể bắn mười lần nhưng đừng chửi tôi. Tôi biết là tôi có tội”....

Theo một lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45), công an Hải Phòng, khi bắt Dũng tỏ ra rất bình tĩnh, lạnh lùng, thậm chí còn hỏi: “Tại sao các ông lại bắt được tôi?”.

Vị lãnh đạo này cùng bác bỏ thông tin Dũng mang theo một lọ thuốc độc khi bị bắt.

 Thảm án ở Quảng Ninh gây rúng động dư luận những ngày gần đây

Ngay sau khi bắt thành công và di lí đối tượng về Uông Bí quần chúng nhân dân sống quanh khu vực nhà đối tượng rất vui mừng.

Ông C, một người dân chia sẻ: “Tôi làm nghề chài lưới trên sông Uông, nên từ hôm xảy ra thảm án, đã dừng hết công việc lại. Bắt được đối tượng rồi ngày mai tôi lại tiếp tục công việc thường ngày”.

Rồi đây kẻ thú ác sẽ phải trả giá cho những hành động thú tính của mình nhưng với người dân nơi đây khi nhắc lại những tội ác tày trời này họ lại “rợn người” căm phẫn. Nhưng họ vẫn tin tưởng rằng: việc sớm tìm ra hung thủ trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này khẳng định rằng, cái ác luôn được loại trừ khỏi cuộc sống xã hội. 

Khởi Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang