Thảm án Quảng Ninh: Nghi phạm hỏi tại sao bắt được cháu?

authorLan Ninh 06:15 28/09/2016

(VietQ.vn) - Trong lúc hỏi cung nghi phạm gây ra thảm án Quảng Ninh - Doãn Trung Dũng đã nhận ra Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến ngay từ những phút đầu tiên

Sự kiện: thảm án quảng ninh

Trao đổi trên báo Công an nhân dân, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, người vừa trở về từ hiện trường, sáng 27/9 cho biết, sau khi bị bắt, đối tượng Doãn Trung Dũng được đưa ngay về phòng hỏi cung của Công an huyện Thủy Nguyên. Do nghiện ma tuý đã lâu, sử dụng ma tuý thường xuyên nên đối tượng lúc nào cũng trong trạng thái thất thần, ngáo ngáo.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, vị chỉ huy quá nhiều kinh nghiệm hỏi cung những kẻ sát nhân máu lạnh là người đầu tiên vào hỏi cung hắn. Doãn Trung Dũng nhận ra Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến ngay từ những phút đầu tiên. "Cháu biết chú Tiến rồi, chú làm vụ thảm sát ở Bình Phước" -  Dũng nói với Thiếu tướng Tiến.

Doãn Trung Dũng - nghi phạm gây ra thảm án Quảng Ninh tại cơ quan công an. Ảnh: Internet 

Khi Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến hỏi: "Anh biết anh bị bắt về tội gì chưa?" thì nghi phạm trả lời: "Cháu biết rồi, cháu làm thì cháu chịu. Nhưng cháu chỉ xin chú cho cháu hỏi một câu, tại sao chú lại bắt được cháu?"

Dũng nói thêm: "Vụ này một mình cháu làm, còn những người giúp cháu trong mấy ngày vừa qua trong lúc cháu chạy trốn thì không có tội, cháu nói với họ đang bị truy tìm vì nợ nần nên người ta giúp. Cháu làm thì một mình cháu phải chịu."

Khi hỏi về việc Tại sao lại sát hại 4 bà cháu vô tội, Doãn Trung Dũng trả lời: "Đó là bước đường cùng bởi cháu đang nợ tiền mà người ta đòi gắt gao quá...!?".

Thảm án Quảng Ninh: Nghi phạm Doãn Trung Dũng sẽ đối mặt án tử(VietQ.vn) - Qua lời khai của nghi phạm vụ thảm án Quảng Ninh – Doãn Trung Dũng, luật sư cho rằng mức hình phạt mà Dũng phải đối mặt là tử hình

Sau khi gây án, Doãn Trung Dũng vào nhà rửa tay chân và vết máu rồi đi lục soát tủ quần áo tìm tiền bồi thường mà gia đình nạn nhân mới nhận được nhưng không tìm thấy (do chị Thanh để sâu trong kẽ tủ bên dưới nên đối tượng không tìm được), liền xuống nhà kho giật đứt đôi hoa tai và rút nhẫn bà Hát đang đeo. 

Sáng hôm đó, hắn lại đi với bạn sử dụng ma tuý như bình thường, buổi chiều tụ tập bài bạc trong nhà. 18h ngày 25/9, khi lực lượng Công an đến nhà triệu tập, đối tượng đã bỏ trốn bởi tưởng bị bắt thử máu đi cai nghiện.

Theo báo Tuổi Trẻ, ngay sau khi bắt được nghi phạm vụ thảm sát 4 người, ông Nguyễn Văn Đọc - bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh và ông Lê Văn Thành - bí thư Thành ủy Hải Phòng, đã kịp thời biểu dương Ban chuyên án.

Ghi nhận chiến công của phá án trong chưa đến 60 giờ, tỉnh Quảng Ninh quyết định thưởng 200 triệu đồng, TP Hải Phòng thưởng 100 triệu đồng, TP Uông Bí thưởng 50 triệu đồng cho Ban chuyên án.

Ngay sau khi nhận được thông tin đã bắt được nghi phạm gây án, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen đến lực lượng công an trong việc phá nhanh chuyên án chấn động này.

Ninh Lan (T/h)

Khoảng 7h ngày 24/9, chị Vũ Thị T. (khu Hợp Thành, phường Phương Nam) đi làm ca đêm tại một cây xăng về nhà thì phát hiện 4 người thân đã tử vong.

Nạn nhân là mẹ đẻ của chị T. - bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi), 2 con ruột là cháu Phạm Đình Hưng (9 tuổi), cháu Phạm Thu Hà (8 tuổi) và cháu ruột con của chị gái chị Thanh là bé Vũ Khánh Huyền (3 tuổi).

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang