Vụ mất 300 triệu khách sạn Đà Nẵng: Trinh sát phục kích bắt siêu trộm thế nào?

authorLan Ninh 20:00 27/09/2016

(VietQ.vn) - Để bắt được siêu trộm trong khách sạn Đà Nẵng - Phạm Ngọc Hiếu các trinh sát phải phục kích từ Quảng Ninh đến tận Hậu Giang

Tin tức đăng tải trên báo Tuổi Trẻ, trưa 27/9, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã trao thưởng cho Công an TP Đà Nẵng vì thành tích bắt được “siêu trộm” Phạm Ngọc Hiếu chuyên giả dạng khách du lịch đột nhập lấy trộm tài sản tại các khách sạn.

Trao đổi với báo Tuổi TrẻĐại tá Trần Mưu - phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, một trong những khó khăn cho quá trình điều tra là đối tượng này chưa lần nào có hồ sơ về hình sự ở các địa phương mà đối tượng lưu trú, cũng như ở quê Hải Dương. Việc vi phạm của đối tượng này bây giờ mới phát hiện. Nhưng không loại trừ đối tượng không chỉ nhằm vào Đà Nẵng mà còn nhiều nơi khác.

Siêu trộm trong khách sạn Đà Nẵng - Phạm Ngọc Hiếu.Ảnh: Người lao động

Đối tượng Phạm Ngọc Hiếu không phải là người địa phương, việc lưu trú tại Đà Nẵng không để lại bất kỳ giấy tờ tùy thân nào. Cơ quan công an truy tìm phát hiện đầu mối đầu tiên là ở Nha Trang. Tại đây cũng có những vụ tương tự xảy ra và xác định sơ bộ nhân thân, lai lịch đối tượng tình nghi. Một tổ công tác phải ra Quảng Ninh để truy tìm, tiếp đó vào Cần Thơ và đến Hậu Giang phối hợp với công an địa phương bắt đối tượng Hiếu.

Theo báo Người lao động, trước đó, chiều 26/9, Công an TP Đà Nẵng đã di lý đối tượng Phạm Ngọc Hiếu (46 tuổi, quê tỉnh Hải Dương), thủ phạm gây ra vụ trộm tại khách sạn Golden Sea 3 (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng từ Hậu Giang về Đà Nẵng để phục vụ điều tra.

Thảm án Quảng Ninh: Mẹ nghi can tiết lộ hành vi con trai sau khi gây thảm án(VietQ.vn) - Mẹ nghi phạm trong vụ thảm án Quảng Ninh cho biết

Qua điều tra ban đầu, đối tượng đã khai nhận thực hiện trót lọt 8 vụ trộm ở các khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng. Cùng với chiêu thức lân la làm quen bởi ngoại hình cao ráo, siêu trộm này đã lấy lòng khách du lịch và tìm hiểu được số phòng, địa chỉ khách sạn mà khách đang lưu trú.

Khi quan sát thấy khách rời khỏi khách sạn, Hiếu đã nhanh chóng giả dạng vừa mới tắm biển lên, chỉ mặc quần đùi trên người rồi vào lễ tân lấy chìa khóa. Cầm được chìa khóa trong tay, Hiếu mở cửa phòng lấy toàn bộ tài sản có giá trị kèm theo bộ quần áo để mặc lên người rồi bỏ đi.

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang