Cặp vợ chồng thay tên đổi họ, đi khắp nơi lừa đảo

authorMạnh Long 07:00 05/10/2016

(VietQ.vn) - Tại địa bàn Hải Dương, đã xác định có 10 trường hợp bị của vợ chồng Chung và Thu lừa đảo với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Theo báo Công An Nhân Dân, vụ án mở ra từ đơn trình báo của chị Phạm Thị Mỹ Hạnh (trú ở phường Quang Trung, TP. Hải Dương) gửi đến Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương tố cáo việc bị hai đối tượng có tên là Thanh và Ly, cán bộ Công ty cổ phần Công nghiệp Kỹ thuật Đại Lợi (gọi tắt là Công ty Đại Lợi) có trụ sở ở đường Lương Thế Vinh (TP. Hải Dương) lừa.

Trong tâm trạng bức xúc (chị Hạnh bị mất tài sản ngay trong ngày đầu tiên đi làm), chị kể lại: Cuối tháng 8/2015, qua một số trung tâm môi giới việc làm, chị biết thông tin Công ty Đại Lợi đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên kế toán và lái xe với mức thu nhập hấp dẫn. Đang có nhu cầu tìm việc làm, ngày 24/8, Hạnh tìm đến trụ sở Công ty Đại Lợi.

Thay tên đổi họ, đi khắp nơi lừa đảo

Hai vợ chồng Chung và Thu bị bắt giữ. Ảnh: Báo Công an nhân dân 

Tại đây, chi đã gặp một người đàn ông tên Thanh và một phụ nữ tên Ly, tự giới thiệu là giám đốc và thủ quỹ của Công ty Đại Lợi. Sau khi kiểm tra hồ sơ, hai người này đồng ý tuyển dụng Hạnh vào làm nhân viên kế toán, mức lương khởi điểm là 7 triệu đồng/tháng; ngay ngày hôm sau sẽ đi làm...

Đúng theo lịch hẹn, sáng 25/8, Hạnh đến trụ sở Công ty Đại Lợi làm việc. Khoảng đầu giờ chiều cùng ngày, chị nhận được điện thoại của Thanh yêu cầu ở lại trông công ty để Ly đi lấy hàng. Sau khi Thanh gọi điện thoại một lúc thì Ly mượn chiếc xe máy Liberty BKS 29 E1-150.66, trị giá khoảng 40 triệu đồng của Hạnh đi lấy hàng.

Thực hư vụ 43 tỷ "bốc hơi" trong sổ tiết kiệm ngân hàng Việt Á(VietQ.vn) - 5 cuốn sổ tiết kiệm mà vợ chồng ông Trung báo mất được ngân hàng thông báo đã sang tên cho cha mẹ ruột của ông với giấy tờ có chữ ký của chính chủ sổ.

Khoảng 15h cùng ngày, không thấy Thanh và Ly quay về, chị Hạnh gọi điện thoại nhưng không liên lạc được. Khi hỏi thông tin của những người xung quanh về Thanh và Ly, chị Hạnh mới biết họ vừa đến thuê nhà được 3 ngày.

Thông tin đăng tải trên báo An ninh thủ đô, quá trình CQĐT Công an tỉnh Hải Dương tiếp nhận, thụ lý điều tra đơn của chị Hạnh, đã có thêm người bị hại đến tố cáo 2 đối tượng Thanh và Ly. Đó là chị Hà (SN 1994, ở Tứ Kỳ, Hải Dương). Cô gái trẻ này tường trình, bị 2 đối tượng chiếm đoạt một chiếc máy tính xách tay, trị giá khoảng 10 triệu đồng khi đến làm việc tại Công ty Đại Lợi.

Được sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, CQĐT Công an tỉnh Hải Dương đã xác định 2 đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chính là Chung và Thu, lấy tên giả là Thanh, Ly. Căn cứ các tài liệu thu thập được, ngày 19/9, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã thực hiện lệnh bắt giữ 2 đối tượng này.

Quá trình đấu tranh, cơ quan Công an làm rõ, Công ty Đại Lợi không hề tồn tại. Con dấu và các biển hiệu của Công ty đều do vợ chồng Thu, Chung thuê người làm giả. Nhiều năm qua, vợ chồng Chung, Thu đã gây ra nhiều phi vụ lừa với thủ đoạn đến các tỉnh, thành trong cả nước, thuê nhà rồi dựng biển, kê, đặt bàn, ghế mở trụ sở công ty. Sau đó, thông qua tờ rơi quảng cáo tìm việc làm hoặc các trung tâm giới, cặp đôi thông báo việc tuyển dụng lái xe và nhân viên kế toán.

Hàng ngày, Chung và Thủ gọi điện thoại hẹn gặp từng người trong các múi giờ khác nhau để họ không thể gặp được nhau và thời gian không bị trùng khớp. Tại đây, đối tượng hứa hẹn mức lương cao, đưa ra những thông tin hấp dẫn về việc làm và yêu cầu nộp tiền đặt cọc là từ 5 đến 10 triệu đồng/người.

Với vai trò “thủ quỹ”, Thu trực tiếp thu tiền, có hóa đơn đóng dấu của Công ty Đại Lợi. Riêng tại Hải Dương, CQĐT nắm được có 23 hồ sơ nộp xin việc. Trong đó, các đối tượng thu được tiền của 10 bị hại... Chỉ sau 3 ngày thuê nhà làm trụ sở công ty, cặp vợ chồng này sẽ biến mất. Vụ án đang được CQĐT Công an tỉnh Hải Dương điều tra mở rộng.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang