Mỡ nội tạng trong cơ thể gây ra nhiều bệnh, cách ăn uống lành mạnh để loại bỏ

authorNinh Lan 06:40 24/05/2019

(VietQ.vn) - Thói quen ăn uống lành mạnh sẽ giúp bỏ mỡ nội tạng trong cơ thể. Lượng chất béo nội tạng cao có liên quan đến những mối nguy cơ về sức khỏe.

Mỡ nội tạng được lưu trữ trong khoang bụng của một người. Nó bao quanh một số cơ quan quan trọng, bao gồm gan, tuyến tụy và ruột. Nếu lượng chất béo nội tạng cao hơn có liên quan đến nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe cao hơn.

Thói quen ăn uống lành mạnh sẽ giúp loại bỏ mỡ nội tạng trong cơ thể

Ăn uống lành mạnh giúp hạn chế tình trạng mỡ bụng. Ảnh: Express

Một trong những cách tốt nhất để giảm mỡ nội tạng là có một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh. Khi nói đến thực phẩm để loại bỏ mỡ bụng, một nhóm thực phẩm không nên quên là chất béo lành mạnh. Một số loại chất béo rất tốt cho sức khỏe, chất béo lành mạnh có thể có lợi cho cả chức năng não và kích thước vòng eo.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ cho thấy, một lượng chất béo không bão hòa đơn cao hơn dẫn đến phân phối chất béo trung tâm thấp hơn.

Hiệp hội trên cho biết thêm, chất béo không bão hòa đơn giúp bảo vệ trái tim của chúng ta bằng cách duy trì mức cholesterol HDL tốt trong khi giảm mức cholesterol xấu LDL.

Người đàn ông nổ trực tràng vì 'nghịch dại' với máy nén khí công nghiệp(VietQ.vn) - Một người đàn ông đã bị nổ trực tràng vì trò nghịch dại của những người bạn với máy nén khí công nghiệp.

Những loại thực phẩm chất béo không bão hòa đơn có thể được tìm thấy trong dầu ô liu, dầu hạt cải, bơ, quả hạnh, đậu phộng. Chất béo chuyển hóa được coi là xấu nếu đang cố gắng loại bỏ chất béo vì chúng có thể làm tăng mức cholesterol trong máu.

Ngoài ra chúng được tìm thấy ở trong một số thực phẩm nhưng ở mức độ thấp, chẳng hạn như thịt và các sản phẩm từ sữa. Chúng cũng có thể được tìm thấy trong dầu thực vật hydro hóa.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Wake Forest nhận thấy, chế độ ăn nhiều chất béo chuyển hóa không chỉ góp phần vào mỡ bụng nói chung, nó còn giúp chuyển chất béo từ các khu vực khác của cơ thể sang bụng. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục nhịp điệu có thể giúp giảm mỡ nội tạng, ngay cả khi không ăn kiêng. 

Thanh Vân (Theo Express)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang