Thông tin mới nhất về vườn tượng 12 con giáp 'khỏa thân' ở Hải Phòng

author 16:15 28/03/2018

(VietQ.vn) - Sau khi bị dư luận và báo chí phản ánh, ngày 27/3 nhiều người dân và du khách đến khu du lịch Hòn Dáu (Hải Phòng) đã ngỡ ngàng với những bức tượng đá hình 12 con giáp được diện bikini che đi một số phần phần nhạy cảm.

Sự kiện: Thời sự

Sau khi VietQ có bài phản ánh về hàng loạt tượng đá 12 con giáp với hình thể con người phô bày nhiều phần nhạy cảm gây phản cảm và bức xúc cho dư luận. Trong ngày 27/3 tất cả số tượng trên đã được trưng diện bikini để che đi những phần nhạy cảm.

Theo đó, ngày 27/3, sau khi nhận được phản ánh của VietQ thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng đã có buổi làm việc với đơn vị đặt những bức tượng trên và yêu cầu đơn vị thực hiện phải khắc phục khẩn cấp, sửa chữa để không gây phản cảm với du khách.

Theo đó, Sở đã đưa ra 3 yêu cầu khắc phục để đơn vị thực hiện lựa chọn: Cất hết 12 tượng đá trên, hoặc mặc quần áo nghiêm chỉnh cho tượng hoặc gọi thợ đến đục đẽo chỉnh sửa những phần nhạy cảm.

Trong ngày 27/3 thay vì phải mặc quần áo nghiêm chỉnh cho tượng, du khách và người dân cảm thấy ngỡ ngàng khi toàn bộ số tượng trên được mặc bikini che phần dưới, tuy nhiên một số tượng tạc theo hình thể phụ nữ vẫn bị phơi bầy phần nhạy cảm phía trên.

Những bức tượng đá được mặc bikini che đi một số phần nhạy cảm. Ảnh: Đoàn Tân

Cùng chia sẻ về vấn đề trên, ông Hoàng Văn Thiềng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần quốc tế Hòn Dấu cho biết, đơn vị làm du lịch muốn tạo điểm nhấn để thu hút du khách. Tại các nước châu Âu, châu Mỹ có rất nhiều các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng cũng phô bày những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể người nhưng được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ.

Tuy nhiên một số tượng mô phỏng lại hình dáng người phụ nữ vẫn phô ra phần nhạy cảm phía trên. Ảnh: Đoàn Tân

“Ở Việt Nam, có rất nhiều lễ hội phồn thực, rước âm vật và dương vật của người phụ nữ và người đàn ông, thu hút đông du khách đến tham dự. Do vậy, không thể coi những bức tượng nghệ thuật của các nghệ nhân sáng tạo ở đây là phản cảm và dung tục, đồi bại được”, ông Thiềng nhấn mạnh.

Hoàng Phong

Lại cháy: Vụ hỏa hoạn thiêu rụi nhà cấp 4 tại Hải Phòng khiến một người tử vong(VietQ.vn) - Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra vào rạng sáng ngày 28/3, ngọn lửa đã thiêu trụi một căn nhà cấp 4 tại Hải Phòng. Khi lực lượng Cảnh sát PCCC dập tắt lửa thì phát hiện một người đàn ông đã tử vong trên giường.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang