Thông tin U23 Việt Nam bị phạt 1 triệu USD do dính chất cấm là sai sự thật

authorĐỗ Thu Thoan 06:18 25/01/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến thông tin cho rằng 2 cầu thủ của đội tuyển U23 Việt Nam phát hiện dương tính khi kiểm tra doping và bị phạt 1 triệu USD, mới đây Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên tiếng phủ nhận sự việc.

Sự kiện: Thời sự

Dẫn thông tin báo Kinh tế Đô thị, chiều 24/1, VFF phát đi thông tin liên quan đến nghi vấn 2 cầu thủ của đội tuyển U23 Việt Nam phát hiện dương tính khi kiểm tra doping và bị phạt 1 triệu USD tại VCK U23 châu Á đang diễn ra tại Trung Quốc.

Theo đó, VFF cho biết, tại các giải đấu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), việc kiểm tra doping là điều rất bình thường, thuộc quy định của Điều lệ và do Tiểu ban phòng chống doping của AFC tiến hành bốc thăm để lựa chọn ngẫu nhiên 2 cầu thủ sau trận đấu.

Các cầu thủ sẽ được lấy mẫu nước tiểu để kiểm tra có sử dụng các chất trong danh mục cấm hay không. Quá trình xét nghiệm cần mất khá nhiều thời gian vì phải đưa mẫu đi kiểm tra tại các phòng Lab do Ủy ban Olympic quốc tế công nhận. Theo quy định, nếu AFC không thông báo về kết quả kiểm tra doping đồng nghĩa với cầu thủ bị xét nghiệm không có vấn đề gì liên quan đến doping.

thong-tin-u23-viet-nam-bi-phat-1-trieu-usd-do-dinh-chat-cam-vff-len-tieng

Trận chung kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 27/1. Ảnh: KTĐT

Trong quá trình thi đấu VCK U23 châu Á 2018, đội tuyển U23 Việt Nam có 8 cầu thủ đã trải qua kiểm tra doping theo đúng quy định của BTC giải. Đó là Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Quang Hải (sau trận đấu với U23 Hàn Quốc) và Nguyễn Văn Hoàng, Phạm Xuân Mạnh (sau trận đấu với U23 Australia), Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Thành Chung (sau trận tứ kết với U23 Iraq), Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Phong Hồng Duy (sau trận bán kết với U23 Qatar). 

Cho đến thời điểm này, VFF không nhận được bất kỳ thông báo nào về kết quả kiểm tra doping của cả 8 cầu thủ này. Hiện đội tuyển U23 Việt Nam đang tập trung tối đa cho trận chung kết, vì vậy những thông tin không chính xác này không chỉ gây hoài nghi trong dư luận mà còn ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của đội cũng như gây bất lợi về hình ảnh của đội tuyển nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung, theo báo Kinh tế Đô thị.

Ai là người đề cử HLV Park Hang-Seo cho U23 Việt Nam?(VietQ.vn) - HLV Park Hang-Seo đã trở thành cái tên được nhắc nhiều nhất trên truyền thông trong thời gian qua sau khi đưa đội tuyển U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng U23 Châu Á, chiến thắng Iraq và nay là Qatar để lần đầu tiên vào chơi trận chung kết.

Báo Người lao động đưa tin, theo HLV Park Hang-Seo, thực tế thì U23 Việt Nam chẳng khỏe đến mức đá hoài không biết mệt. Ở trận gặp Syria, các học trò của ông đã xuống sức sau 20 phút đầu tiên. Còn trận đại chiến với Iraq, toàn đội phải chơi bóng bằng tinh thần không biết sợ, nhờ đó mới tạo nên được kỳ tích.

Trả lời báo chí sáng 22/1, HLV Park Hang-Seo chia sẻ: "Nói thật là cầu thủ của tôi đã mệt lắm rồi. Bộ phận y tế đang làm hết sức có thể để giúp các cầu thủ hồi phục. Chúng tôi vẫn còn 24 giờ để tìm cách tái tạo năng lượng cho toàn đội. Bây giờ, U23 Việt Nam chủ yếu thi đấu bằng yếu tố tinh thần".

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang