Thu hồi hơn 31.000 bình giữ nhiệt nhãn hiệu Igloo dành cho trẻ em do có thể gây ngạt thở

author 10:48 06/05/2024

(VietQ.vn) - Khoảng 31.500 bình giữ nhiệt dành cho trẻ em mang nhãn hiệu Igloo đang bị thu hồi tại thị trường Mỹ do ống hút bị bong ra trong quá trình sử dụng dẫn tới nguy cơ ngạt thở ở trẻ.

Theo thông tin từ Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC), khoảng 31.500 bình giữ nhiệt nhãn hiệu Igloo kích thước 12 Oz dành cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi.

Bình giữ nhiệt dành cho trẻ bị thu hồi tại Mỹ. Ảnh: CPSC

Cơ quan này cho biết lớp vỏ silicon trên ống hút có thể bong ra khi chúng đang được sử dụng, có thể gây nguy hiểm nghẹt thở cho trẻ em.

Về vấn đề trên, Igloo cho biết, công ty đã ra thông báo thu hồi sản phẩm này vào tháng 3 năm 2024 trước khi xảy ra bất kỳ sự cố nào “vì chúng tôi coi trọng sự an toàn của khách hàng”.

Thực tế, hãng Igloo đã báo cáo một sự cố về việc lớp vỏ silicon bị bong ra nhưng chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về thương tích.

Theo CPSC, các bình thép không gỉ bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi được sản xuất tại Trung Quốc và được bán với nhiều màu sắc, bao gồm những chai có thân màu xanh lam và phần trên màu xanh lá cây, thân màu xanh lá cây và phần trên màu xanh lam, thân màu hồng và phần trên màu tím, hoặc thân màu tím và áo hồng. Các bình tập uống còn có chữ "IGLOO" được in ở bên cạnh.

Sản phẩm được bán với giá khoảng 13 đến 17 đô la trong khoảng thời gian từ tháng 4 năm 2023 đến tháng 3 năm 2024 và có sẵn trực tuyến tại trang web của công ty cũng như tại các nhà bán lẻ như Academy Sports + Outdoors và Rural King.

Igloo khuyến cáo khách hàng nên thu hồi, ngừng sử dụng sản phẩm trên và tiêu hủy vòi hút silicone bằng cách tháo ra và "cắt thành hai mảnh riêng biệt" trước khi bỏ vào thùng rác.

Bên cạnh đó, Igloo sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng và cung cấp lựa chọn thay thế cho các sản phẩm bị thu hồi bằng cách, khách hàng chụp và gửi ảnh vòi silicone đã cắt tới hòm thư chăm sóc khách hàng để được hoàn lại 15 USD, khoản tiền này có thể được phát hành dưới hình thức tín dụng của cửa hàng trực tuyến, thẻ quà tặng được gửi qua đường bưu điện hoặc bình thay thế.

Duy Trinh (theo Good Morning America)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang