Thủ thuật chặn tin nhắn rác trên điện thoại iPhone

author 10:26 16/10/2020

(VietQ.vn) - Tin nhắn rác luôn khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên nếu người dùng đang sở hữu điện thoại iPhone thì việc chặn tin nhắn rác rất đơn giản.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

iPhone là một trong những chiếc điện thoại thông minh được nhiều người sử dụng. Nhưng hiện nay người dùng đang gặp phải tình trạng rất phiền toái khi sử dụng chính là nhận tin nhắn rác trên điện thoại iPhone hàng ngày. Những tin nhắn này vừa làm phiền vì các thông báo vang lên khi đang cần yên tĩnh, vừa là các tin nhắn có thể lừa đảo mua cái gì đó. Tuy nhiên theo các chuyên gia công nghệ của Thế giới Di động, nếu người dùng đang sử dụng Apple tính năng của iMessage thì hoàn toàn có thể chặn các tin nhắn đó dễ dàng.

 Thủ thuật chặn tin nhắn rác trên iPhone đơn giản. Ảnh minh họa

Lọc tin nhắn những người không có trong danh bạ

Cụ thể bộ lọc thư rác đã được tích hợp bên trong ứng dụng iMessage của chiếc điện thoại. Do đó để thực hiện thủ thuật này người dùng hãy vào phần Settings/ Messages. Ở phần tùy chọn Filter Unknown Senders bật ON lên. Khi người dùng đã bật tính năng này lên thì iMessage sẽ tự động chuyển tin nhắn đến mà người gửi không có trong danh bạ điện thoại vào một thư mục riêng biệt.

Sử dụng tính năng Report Junk

Sử dụng tính năng Report Junk để báo cáo cho tin nhắn nội dung xấu người dùng hãy nhấn vào Report Junk (Báo cáo tin nhắn rác), sau đó nhấn Delete and Report Junk (Xóa và báo cáo tin nhắn rác). Hệ thống sẽ chuyển tiếp thông tin của người gửi và tin nhắn tới Apple, cũng như xóa tin nhắn và chặn người gửi khỏi thiết bị của người dùng.

Bước tiếp theo hãy chủ động chặn số máy gửi tin nhắn sau đó chọn một tin nhắn muốn chặn và nhấn để hiện thông tin > Chạm vào biểu tượng chữ “i”. Xác nhận số điện thoại và chọn sau đó chặn số điện thoại này để không nhận bất kỳ thông báo cuộc gọi hay tin nhắn nào.

Bước tiếp theo hãy lọc số điện thoại không có trong danh bạ điện thoại. Tính năng Filter Unknown Senders của iMessage giúp người dùng chuyển các tin nhắn gửi từ các số không có trong danh bạ vào thư mục riêng.

Vào phần Cài đặt > Tin nhắn > mở tính năng Lọc người gửi không xác định. Tính năng này không chặn người dùng gửi đến cho bạn chỉ là không hiển thị thông báo từ các thuê bao không lưu trong danh bạ, bạn có thể kiểm tra lại tin nhắn sau.

Thủ thuật khắc phục điện thoại Samsung tự khởi động lại liên tục(VietQ.vn) - Thủ thuật khắc phục điện thoại Samsung thường xuyên bị lỗi khởi động lại liên tục tại nhà không phải ai cũng có thể thực hiện được vì đây được coi là lỗi do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Chặn tin nhắn rác qua ứng dụng Verosms

Để thực hiện được thủ thuật này bước đầu tiên người dùng phải tải ứng dụng VeroSMS về máy. Thêm từ khóa cần chặn trong mục Blocklist >> Bấm Add. Người dùng cần biết rằng, VeroSMS chỉ có thể chặn tin nhắn rác thông qua từ khóa. Một số từ khóa có thể tham khảo như: “uu dai dac biet”, “tin khuyen mai”, “gioi thieu”,…

Bước tiếp theo hãy vào Cài đặt >> chọn Tin nhắn. Tại mục lọc tin nhắn >> Chọn Không xác định & Rác. Tích bật hai tính năng lọc người gửi không xác định và VeroSMS. Sau khi hoàn thành điện thoại sẽ có thêm mục tin nhắn rác.

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang