Thủ thuật khắc phục máy tính kêu tít tít, bíp bíp liên tục

authorNgọc Nga 16:39 01/10/2020

(VietQ.vn) - Khi khởi động máy tính nhưng xuất hiện tiếng kêu liên tục có nhiều nguyên nhân khác nhau cần có cách khắc phục ngay để tránh lỗi nặng hơn.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Máy tính kêu do kẹt phím

Máy tính xuất hiện tiếng kêu khi khởi động mà nguyên nhân là do kẹt bàn phím thì việc khắc phục rất đơn giản bằng cách sử dụng phần mềm Passmark Keyboard Test để kiểm tra bàn phím hoặc mở bất kỳ phần mềm soạn thảo văn bản nào trong Windows, nếu thấy chữ nào chạy liên tục thì chính phím đó bị kẹt.

 Thủ thuật khắc phục lỗi khởi động máy tính có tiếng kêu rất đơn giản. Ảnh minh họa

Máy tính kêu do lỗi RAM

Khi khởi động máy tính phát ra tiếng kêu bíp bíp liên tục, màn hình máy không mở được có thể là do lỗi chân RAM bị lỏng, lâu ngày không vệ sinh khiến chúng bụi bẩn. Lúc này người dùng phải bấm vào F1 hoặc mở vỏ máy tìm và tháo RAM ra vệ sinh sau đó lắp lại cẩn thận rồi khởi động máy như bình thường.

Ngoài ra cũng có thể do khe cắm RAM bị lỗi. Với lỗi này thì chỉ có cách duy nhất là các bạn tháo RAM ra và cắm sang khe cắm khác để thử. 

Xung đột RAM cũng là một nguyên nhân khiến máy tính phát ra tiếng kêu. Đây là lỗi thường xảy ra với các trường hợp máy có nhiều hơn 1 thanh RAM. Có 2 trường hợp, nếu là các RAM không trùng BUS, nên thay thế chúng về cùng một loại tương thích. Còn nếu là các RAM giống nhau có thể tháo hết các thanh RAM ra, rồi lắp từng cái vào và thử khởi động xem có bị lỗi không. Trường hợp phát hiện thanh nào bị lỗi thì có thể lau chân RAM xem có phải là do bẩn hay không. Còn nếu nó bị hỏng thật thì nên đem ra cửa hàng máy tính nhờ nhân viên ở đó kiểm tra để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Lưu ý: Khi tháo RAM cần tắt nguồn hoàn toàn máy tính. Để vệ sinh thanh RAM hãy chà vừa phải chân tiếp xúc (chân màu vàng) vào tờ giấy trắng hoặc dùng cục gôm sau đó gôm nhẹ lên chân tiếp xúc của thanh RAM.

Thủ thuật khắc phục hiện tượng chai pin trên iPad(VietQ.vn) - Hiện tượng chai pin trên iPad gần như là điều không thể tránh khỏi tuy nhiên để có thủ thuật khắc phục hiệu quả nhất trước khi mang đi sửa thì ít ai biết.

Máy tính kêu do lỗi VGA, card màn hình

Khi khởi động máy nhưng không lên màn hình và máy phát ra 8 tiếng kêu liên tục thì có thể do máy lâu ngày không được vệ sinh làm máy nóng, card màn hình bị bám bụi, thậm chí bị hỏng.

Để khắc phục hãy tháo card màn hình và vệ sinh sau đó lắp lại hy vọng sẽ khắc phục được lỗi. Nếu vẫn không thể khởi động máy, cần liên hệ dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng để có cách khắc phục hiệu quả nhất.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang