Thủ thuật khắc phục iPhone nóng camera, nhanh hết pin

authorNgọc Nga 06:39 26/06/2020

(VietQ.vn) - iPhone nóng camera, nhanh hết pin là tình trạng rất phổ biến. Vấn đề này mang lại cảm giác lo sợ cho người dùng, vì khi thiết bị quá nóng dễ xảy ra tình trạng cháy nổ.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Nguyên nhân khiến điện thoại iPhone nóng camera, nhanh hết pin

Theo chia sẻ của các chuyên gia công nghệ của Thế giới Di động, trong quá trình sử dụng iPhone, chắc hẳn ai cũng một lần gặp phải tình trạng máy nóng lên, đặc biệt là camera. Vấn đề này mang lại cảm giác lo sợ cho người dùng, vì khi thiết bị quá nóng dễ xảy ra tình trạng cháy nổ.

Thông thường, người dùng có thể ngừng sử dụng để iPhone tự làm mát các bộ phận. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cấp thiết, cần đến iPhone cho nhu cầu công việc,.. thì nên thử áp dụng những thủ thuật khắc phục khác. Trước khi thử những thủ thuật này thì người dùng cần phải tìm rõ nguyên nhân khiến camera bị nóng, pin nhanh hết mới đưa ra được cách khắc phục chuẩn nhất.

 Điện thoại iPhone nóng camera, nhanh hết pin là lỗi thông thường khá nhiều người mắc. Ảnh minh họa

Tình trạng nóng máy, nóng camera, nhanh hết pin xuất phát từ việc kết nối GPS/Wifi/3G được bật liên tục, kể cả khi không có nhu cầu sử dụng; Vừa dùng vừa sạc khiến pin nóng lên, điện thoại cũng nóng theo; Cài đặt quá nhiều ứng dụng chạy ngầm, nặng gây tốn pin, main hoạt động quá nhiều; Để màn hình quá sáng trong thời gian dài; Pin bị chai hoặc có dấu hiệu hư hỏng sau một thời gian sử dụng

Một nguyên nhân nữa có thể kể đến là do bạn không tắt Bluetooth của Facebook khiến iPhone hoạt động quá nhiều; Phiên bản iOS quá cũ, không cập nhật lên phiên bản mới. 

Thủ thuật khắc phục laptop bị lỗi Windows Update (VietQ.vn) - Update windows là việc làm không thể tránh khỏi trong quá trình sử dụng laptop. Do đó, người dùng luôn phải trang bị cho mình một số bước chuẩn hướng dẫn cơ bản để tự khắc phục nhanh nhất.

Thủ thuật khắc phục lỗi nóng camera, nhanh hết pin trên iPhone

Tắt Bluetooth của Facebook

Facebook và Messenger là hai ứng dụng có tần suất sử dụng nhiều trên điện thoại. Vì thế, để đáp ứng nhu cầu, nhà sản xuất không ngừng nâng cấp phiên bản mới. Vậy nên, có những tính năng sẽ khiến máy nóng nhanh chóng, đặc biệt là camera do chưa phù hợp với thiết bị.

Do đó, để khắc phục nên xoá ứng dụng Facebook đang sử dụng và cài đặt lại. Sau đó vào Cài đặt > Facebook > Cho phép Facebook truy cập > Tắt Bluetooth.

Cập nhập lên phiên bản iOS mới nhất

Các phiên bản hệ điều hành iOS cũ sẽ có một vài lỗi nhất định, những lỗi này khiến máy nhanh hết pin, nóng camera. Đặc biệt, khi các phiên bản mới xuất hiện, iPhone sẽ yêu cầu thiết bị cập nhật mới để khắc phục vấn đề. Hãy tiến hành kiểm tra iOS của máy bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Nếu là phiên bản cũ thì hãy tải iOS mới nhất về và cài đặt cho iPhone.

Sử dụng đúng cách để tránh hiện tượng camera nóng, pin nhanh hết

Không vừa sạc pin vừa sử dụng iPhone, điều này rất có hại cho thiết bị. Ngưng sử dụng khi điện thoại xuất hiện tình trạng nóng camera, nóng máy. Thay pin mới khi có dấu hiệu chai, hư hỏng gây ảnh hưởng việc sử dụng.

 Ngọc Nga 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang