Thủ thuật khắc phục laptop bị nóng chuẩn nhất và hiệu quả nhất

authorNgọc Nga 15:05 14/07/2020

(VietQ.vn) - Khi laptop bị nóng trong quá trình sử dụng nếu không có cách khắc phục chuẩn và hiệu quả nhất sẽ dẫn tới nhiều nguy cơ cháy nổ.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Nguyên nhân khiến laptop nóng quá mức

Laptop bị nóng trong quá trình sử dụng là điều quen thuộc kể cả khi người dùng đang sở hữu cho mình một chiếc laptop mới cứng vừa mua hay đến những chiếc laptop cũ.

Thực tế, trong quá trình sử dụng laptop thì đến một thời điểm nào đó máy chắc chắn sẽ xuất hiện tình trạng nóng lên và chậm chạp do nhiệt độ cao làm giảm khả năng xử lí của máy. Khi nhiệt độ sinh ra trong quá trình sử dụng quá lớn thì có thể làm hỏng các mạch điện thiết bị, không những làm giảm hiệu năng của CPU mà còn làm linh kiện của máy xuống cấp nhanh hơn mức bình thường. Thông thường những chiếc laptop này được sản xuất với quạt tản nhiệt riêng cho mình nhưng như thế vẫn chưa đủ khi chạy các game nặng hoặc render video, khi đó máy hoạt động gần như 100% công suất.

Ngoài ra nguyên nhân khiến máy laptop nóng chính là do lưới tản nhiệt bên trong bám bụi do sử dụng lâu ngày. Hoặc cũng có thẻ do window là một hệ điều hành dễ bị dính virus, khi đã nhiễm virus việc máy chạy ì ạch dẫn đến quá nhiệt là khó tránh khỏi. 

Đặc biệt, trong những ngày hè nóng nực như hiện nay, laptop thường nóng rất nhanh. Điều này sẽ khiến hại máy khá nhiều. Vì thế, làm mát laptop giúp tăng tuổi thọ các thiết bị và tránh hiện tượng bị hỏng chip hoặc CPU là điều mà ai cũng muốn làm. 

Tình trạng laptop quá nóng khi sử dụng có nhiều nguyên nhân cần khắc phục nhanh tránh rủi ro. Ảnh minh họa 

Đặt laptop nơi thông thoáng

Một chiếc bàn laptop chuyên dụng giúp việc thoát nhiệt của máy tốt hơn rất nhiều. Cần chú ý đặt laptop ở những vị trí thoáng mát, không cản trở các quạt gió của hệ thống làm mát. 

Sử dụng đế tản nhiệt đảm bảo chất lượng

Đế tản nhiệt là một giải pháp dễ thực hiện nhất nhưng mang lại hiệu quả cao trong quá trình sử dụng. Hơn nữa, đế tản nhiệt là phụ kiện ngoài nên không làm ảnh hưởng đến hiệu năng làm việc của hệ thống. Tuy nhiên, đây cũng là nhược điểm của phương pháp này. Đế tản nhiệt không thuận lợi để mang đi công tác xa hay đi du lịch, thêm nữa, vì sử dụng nguồn qua cổng USB của laptop, nên cũng gây ảnh hưởng tới thời lượng pin của laptop.

 

Thủ thuật khắc phục lỗi điện thoại không thông báo cuộc gọi nhỡ(VietQ.vn) - Điện thoại không thông báo có cuộc gọi nhỡ do một vài nguyên nhân nhưng để khắc phục trường hợp này người dùng không nên vội vàng mất tiền sửa mà hãy thử một vài thủ thuật đơn giản ngay tại nhà.

Vệ sinh các bộ phận tản nhiệt

Khi bụi bẩn đã lấp đầy các phiến và khe tản nhiệt của laptop sẽ làm ngăn cản sự lưu thông của dòng khí, khiến laptop nóng lên khi sử dụng lâu. Vì vậy, nên thường xuyện vệ sinh laptop theo định kỳ, xử lý bụi bám vào các khe tản nhiệt. Ngoài ra, có thể kết hợp bôi keo tản nhiệt để hạn chế việc laptop bị nóng.

Kiểm tra các phần mềm đang chạy trên laptop

Nếu các vấn đề phần cứng, khách quan đã được đáp ứng tốt nhưng laptop vẫn bị nóng thì bạn hãy nghĩ đến vấn đề phần mềm. Đôi khi do 2 phần mềm xung đột nhau, phần mềm bị lỗi, treo, ngốn rất nhiều tài nguyên khiến cho laptop nóng lên. Do đó hãy mở Task Manager, kiểm tra một lượt, phần mềm nào đang ngốn quá nhiều RAM, CPU thì tắt hoặc ít nhất là khởi động lại nó xem sao.

Còn một khả năng nữa có thể xảy ra là laptop đã bị nhiễm virus. Những con virus này sử dụng tài nguyên của máy quá nhiều, cũng khiến máy nóng lên nên hãy dùng phần mềm diệt virus để kiểm tra tốt nhất.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang