Thủ thuật khắc phục lỗi thường gặp trên ứng dụng Zoom

authorNgọc Nga 09:58 11/04/2020

(VietQ.vn) - Hiện nay Zoom là ứng dụng phổ biến dùng để học tập, hội họp trực tuyến tuy nhiên ứng dụng này cũng hay gặp lỗi gây khó khăn cho người dùng.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Trước diễn biến dịch Covid-19 khiến nhiều người phải làm việc, học tập ở nhà bằng ứng dụng Zoom. Zoom là giải pháp trực tuyến hiệu quả. Tuy nhiên trong quá trình học, họp online trên Zoom người dùng có thể gặp một số lỗi về âm thanh hoặc hình ảnh. Vậy làm sao để khắc phục những lỗi này?

Lỗi không nhận được âm thanh từ người khác

Thực tế, theo chuyên gia công nghệ của Điện Máy Xanh, trong quá trình học, hội họp trên ứng dụng Zoom nếu người dùng thấy lỗi trên chỉ cần kiểm tra lại đã bật loa hay chưa, đã kết nối loa máy tính với Zoom hay chưa.

Để thực hiện việc này người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng cài đặt rồi chọn Audio trong giao diện hiển thị. Sau đó chọn Test Speaker và kiểm tra xem có nghe được âm thanh không. Nếu chưa nghe được thì chọn lại thiết bị khác ở khung bên cạnh rồi kiểm tra lại lần nữa.

 Có rất nhiều thủ thuật khắc phục những lỗi trên ứng dụng Zoom. Ảnh minh họa

Lỗi người khác không nghe thấy người dùng nói

Nếu trường hợp người khác trong nhóm không nhìn thấy bạn hãy kiểm tra xem microphone đã kết nối với máy tính chưa, còn hoạt động không. Tại giao diện người dùng chọn mục Audio rồi tại mục Microphone chọn Test Mic để kiểm tra tiếng thu vào mic như thế nào. Nếu không được thì chọn thiết bị mic khác ở ô bên cạnh rồi chọn Automatically adjust microphone và tiến hành kiểm tra lại.

Lỗi tiếng vang khi nói

Khi dùng ứng dụng Zoom cũng thường xuyên xảy ra lỗi tiếng vang khi nói. Lúc này người dùng hãy chú ý ở cửa sổ Micro bỏ chọn tại Automatically adjust Microphone rồi kéo thanh trượt về phía bên trái. Ngoài ra để đạt được âm thanh tốt nhất người dùng nên sử dụng headphone có micro khi sử dụng trên Zoom. Nhiều khi lỗi này thuộc về máy đối phương, người dùng có thể gửi cách sửa lỗi thứ ba bên trên cho người đó.

Thủ thuật xem ai đang sử dụng 'lén' Wifi nhà mình bằng điện thoại(VietQ.vn) - Một trong những nguyên nhân khiến cho đường truyền internet chậm lại chính là có kẻ nào đó đang dùng ‘chùa’. Vậy thủ thuật nào giúp người dùng phát hiện ra?

Lỗi không nhìn thấy thành viên khác

Khi gặp lỗi không nhìn thấy thành viên khác trong quá trình hội họp, học tập người dùng hãy kiểm tra xem đã đăng nhập đúng mã phòng học hay chưa.

Lỗi người khác không nhìn thấy bạn

Khi lỗi này xuất hiện người dùng hãy thử kiểm tra xem camera máy tính có bị che hay bị hỏng không, hay camera gắn ngoài có kết nối với máy tính hay không. Sau đó vào cài đặt, chọn mục Video, và lựa chọn lại thiết bị đầu vào Video có trong danh sách camera.

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang