Thủ thuật chặn các quảng cáo gây phiền phức cho người dùng điện thoại

authorNgọc Nga 06:41 10/04/2020

(VietQ.vn) - Người dùng điện thoại không ít lần khó chịu trước những quảng cáo xuất hiện dày đặc trong ngày. Vậy làm sao để chặn những quảng cáo làm phiên này?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Quảng cáo thường xuyên xuất hiện khi lướt web, xem phim,...là một trong những điều gây khó chịu đối với người dùng iPhone, iPad. Trong bài viết này, mình sẽ mách nhỏ cho bạn một phương pháp rất đơn giản để loại bỏ những quảng cáo phiền toái này trên iOS nhé.

Khi truy cập Internet, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy vô cùng phiền toái khi đang lướt web lại có những quảng cáo hiện lên trên màn hình hoặc những cửa sổ pop up bật lên hàng loạt. Những quảng cáo này không những tiềm ẩn nguy cơ khiến thiết bị của bạn bị nhiễm độc mà còn làm chậm tốc độ truy cập Internet nếu chẳng may click nhầm vào.

 Có nhiều thủ thuật chặn quảng cáo trên điện thoại ít người dùng biết tới. Ảnh minh họa

Nhiều trang web tồn tại được là phụ thuộc vào doanh thu đến từ việc cho phép quảng cáo. Tuy nhiên, các quảng cáo thường gây khó chịu. Trong một số trường hợp còn chứa virus gây độc hại cho điện thoại, làm điện thoại nặng máy hơn, tốn nhiều RAM và pin hơn.

Hiện nay trên PC có rất nhiều phương pháp để chặn quảng cáo khi sử dụng các trình duyệt. Tuy nhiên đối với smartphone việc chặn quảng cáo lại không hề dễ dàng.

Tắt cửa sổ Pop-up và Ads trên Chrome

Đa số người dùng Android hiện nay đều quen thuộc và sử dụng trình duyệt Chrome trên chiếc điện thoại của mình hằng ngày. Do vậy bạn cần nắm được cách sử dụng trình duyệt này sao cho hiệu quả nhất.

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu cách chặn quảng cáo trên Chrome bằng cách tắt đi cửa sổ Pop-up và Ads trên trình duyệt này.

Bước 1: Mở trình duyệt trên chiếc điện thoại và tìm đến phần Cài đặt.

Tìm đến phần Cài đặt

Bước 2: Click vào phần Cài đặt trang web > Kích hoạt chức năng chặn cửa sổ Bật lên (Pop-up) và chặn quảng cáo (Ads) theo như hình.

Thủ thuật sửa lỗi điện thoại iPhone không hiển thị tên trong danh bạ(VietQ.vn) - Lỗi điện thoại iPhone không hiển thị tên trong danh bạ thường xuyên xảy ra đối với các thiết bị sử dụng sim kép gây ức chế cho người sử dụng.

2. Sử dụng chế độ tiết kiệm dữ liệu (Lite mode) trên Chrome.

Có một phương pháp khác ít được biết đến hơn có thể giúp cho không nhìn thấy một số trang web và quảng cáo gây phiền phức cho trên Chrome đó là chỉ cần vào menu chính một lần nữa, nhấn vào Cài đặt, sau đó tìm đến phần Chế độ thu gọn và kéo thanh trượt sang phải để chuyển thành màu xanh.

3. Cài đặt Extension (Tiện ích mở rộng) chặn quảng cáo.

Đôi khi 2 giải pháp ở trên không hiệu quả có thể sử dụng cách cuối cùng này. Một giải pháp khác là tải xuống các tiện ích mở rộng chặn quảng cáo cho Chrome.

Ngoài ra, có thể sử dụng trình duyệt khác như Opera có tích hợp chức năng chặn quảng cáo.

Có nhiều trường hợp biểu tượng quảng cáo không mất liền đi, nhưng chắc chắn một điều chiếc điện thoại đã được an toàn hơn.

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang