Thủ thuật khắc phục màn hình cảm ứng điện thoại iPhone 11 bị lỗi

authorNgọc Nga 15:32 04/05/2020

(VietQ.vn) - Điện thoại iPhone 11 là sản phẩm mới nhất của Apple nhưng theo phản ánh của nhiều người dùng, điện thoại này rất hay gặp lỗi màn hình cảm ứng gây khó chịu.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Không riêng gì trên dòng điện thoại iPhone mà với bất kỳ dòng điện thoại nào màn hình cảm ứng luôn là bộ phận đóng vai trò rất quan trọng. Nếu phần cảm ứng iPhone phát sinh hư hỏng, đồng nghĩa với việc mọi thao tác cũng như trải nghiệm của người dùng đều bị gián đoạn tạm thời gây ra nhiều bất tiện và khó chịu.

Có rất nhiều thủ thuật khắc phục điện thoại iPhone 11 gặp lỗi cảm ứng màn hình bị liệt. Ảnh minh họa

Một trong những chiếc điện thoại iPhone hay gặp lỗi này chính là iPhone 11. Thông thường lỗi này xảy ra khiến cho màn hình cảm ứng bị nhảy loạn xạ, không phản hồi đúng với thao tác của người dùng. Đây là một trong những tình trạng hư hỏng nghiêm trọng nhất vì đa số thiết bị gặp phải lỗi hư hỏng này đều rơi vào trạng thái sập nguồn và không khởi động lại được.

Nguyên nhân chủ yếu có thể là do người dùng làm rơi điện thoại, một lần hoặc nhiều lần, lỗi do phần cứng hoặc phần mềm...Khi trường hợp này xảy ra thường lỗi rất nặng và phải cần sự trợ giúp của thợ sửa chữa. 

Nếu đang trong sử dụng một ứng dụng mà cảm ứng đột ngột bị liệt, vậy thì lỗi có thể đến từ các ứng dụng, chính xác hơn là các ứng dụng từ bên thứ ba mà người dùng đã cài lên máy. Trong trường hợp này có thể lần lượt thử các thủ thuật sửa lỗi dưới đây.

Tắt nguồn và khởi động lại máy

Một trong những cách thiết thực nhất khi màn hình cảm ứng bị liệt, lỗi chính được nhiều người áp dụng chính là khởi động lại máy. 

Thủ thuật bảo vệ cáp sạc điện thoại, laptop hiệu quả không ngờ(VietQ.vn) - Sau thời gian dài sử dụng dây sạc điện thoại, laptop nếu người dùng không có cách bảo vệ sẽ rất dễ hư hỏng, đứt gãy. Trong trường hợp này cần phải làm gì để bảo vệ?

Sử dụng bộ dây sạc chính hãng khi nạp năng lượng cho pin

Năng lượng không đủ để duy trì hoạt động cũng là một trong những nguyên nhân khiến chiếc điện thoại bị lỗi cảm ứng. Thế nên hãy cắm sạc vào và đợi đến khi đầy pin rồi hãy thực hiện các cử chỉ xem cảm ứng có còn bị lỗi nữa hay không.

Nhờ Siri bật chế độ máy bay

Mặc dù cảm ứng không hoạt động nhưng trợ lý ảo Siri vẫn có thể thao tác được, bằng cách: Nhấn nút cạnh hoặc nói “Hey Siri” để khởi động trợ lý ảo. Hãy nói “Turn On Airplane Mode”.  Lúc này Siri hỏi “Are you sure” trả lời “Yes”. Sau đó chờ thêm 30 giây rồi thử chạm tay lên màn hình cảm ứng xem đã khắc phục được tình trạng chưa nhé!

Cắm sạc iPhone hoặc kết nối với máy tính

Hãy thử cắm sạc cho iPhone khi bị lỗi cảm ứng. Cách này mặc dù tỷ lệ thành công không cao nhưng ít nhất vẫn có hy vọng. Ngoài ra, có thể kết nối iPhone với máy tính đã được đồng bộ trước đó. Khi cảm ứng không còn hoạt động thì bạn vẫn có thể thao tác để lưu lại những dữ liệu cần thiết trên điện thoại.

Dùng DFU

Dùng DFU (Device Firmware Update) để sửa lỗi cảm ứng iPhone 11 và iPhone 11 Pro nghĩa là toàn bộ dữ liệu trên máy sẽ bị mất sạch, vì thế hãy cân nhắc thật kỹ và chỉ nên áp dụng sau khi đã thử tất cả các cách trên. Ngoài ra, để nhanh nhất thì người dùng có thể mang iPhone đến cửa hàng Apple và thay màn hình.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang