Thủ thuật kiểm tra xem tài khoản Google của người dùng có an toàn không

authorNgọc Nga 16:46 08/10/2020

(VietQ.vn) - Google vừa thông báo một số cập nhật bảo mật mới, trong đó có cảnh báo trên mọi ứng dụng khi tài khoản Google gặp vấn đề. Vậy làm sao để người dùng có thể kiểm tra xem tài khoản của mình có an toàn không?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Cho dù đang sử dụng Gmail, Android, YouTube hay đơn giản là trình duyệt web người dùng cũng nên biết một số tính năng và công cụ hữu ích của Google nhằm giúp thông tin cá nhân và dữ liệu của mình an toàn hơn.

Kiểm tra bằng cách tìm kiếm cụm từ “Tài khoản Google của tôi có an toàn không”

Mới đây, Google cho biết, mục đích đưa ra một số tính năng bảo mật là do gần đây công ty phát hiện vấn đề bảo mật nghiêm trọng đối với tài khoản, bất kể họ đang dùng ứng dụng nào vào thời điểm ấy.

Không giống như cảnh báo trong email hay điện thoại, cảnh báo mới sẽ tự động hiển thị trên ứng dụng Google người dùng đang sử dụng. Theo tiết lộ của Google, cảnh báo sẽ được tung ra trong vài tuần tới nhưng có mặt trên iOS đầu tiên. Đầu năm sau, sẽ được mở rộng hơn.

Google cũng bổ sung chế độ khách trên Google Assistant, theo đó không lưu bất kỳ yêu cầu nào vào tài khoản Google khi kích hoạt. Sau khi cập nhật, người dùng chỉ cần nói “Hey Google, turn on Guest mode” để bật chế độ khách. Chế độ mới sẽ xuất hiện trên loa và màn hình thông minh Nest trong vài tuần tới.

 Người dùng hoàn toàn có thể kiểm tra xem tài khoản Google của mình có an toàn không. Ảnh minh họa

Nếu muốn xem xét cài đặt bảo mật và quyền riêng tư của Google Account một cách nhanh chóng, từ nay người dùng chỉ cần tìm kiếm các cụm từ như “Tài khoản Google của tôi có an toàn không”. Sau đó Google sẽ cập nhật cả website Trung tâm an toàn, nơi cung cấp thông tin về công cụ an toàn và bảo mật của các sản phẩm Google. Trang web mới nay chứa thông tin chi tiết về 13 sản phẩm Google, trong đó có Gmail, Chrome, YouTube, Android, Pixel…

Ngoài ra người dùng có thể kiểm tra bằng cách vào Gmail. Sau đó chọn vào ảnh đại diện -> Tài khoản Google. Tiếp đến chọn Bảo mật -> Quản lý thiết bị. Chọn Thêm chi tiết để xem chi tiết thiết bị của mình. Tại đây người dùng có thể xem chi tiết thông tin đăng nhập của Gmail mình như là thời gian đăng nhập đầu tiên, hoạt động gần đây, trình duyệt đăng nhập..

3 tính năng bảo mật mới cho Chrome trên Windows nên biết để an toàn khi lướt wed

Để tăng tính bảo mật tài khoản người dùng, trước đó, Chrome cũng đã có nhiều công cụ giúp người dùng tránh khỏi phần mềm không mong muốn. Chẳng hạn như, Safe Browsing - Duyệt web an toàn ngăn chặn sự lây nhiễm xảy ra bằng cách cảnh báo cho hàng triệu người dùng. Nhưng đôi khi phần mềm độc hại vẫn có thể trượt qua hàng phòng thủ này. Do đó, gần đây, Google đã triển khai 3 thay đổi giúp người dùng Chrome cho Windows khôi phục từ sự lây nhiễm phần mềm không mong muốn.

Phát hiện cài đặt bị tấn công

Các tiện ích mở rộng có thể giúp Chrome trở nên hữu ích hơn như tùy chỉnh quản lý tab. Nhưng một số tiện ích mở rộng có thể thay đổi cài đặt của người dùng mà ngay cả người dùng thậm chí không nhận ra. Bây giờ, khi Chrome phát hiện cài đặt người dùng đã được thay đổi mà không có sự đồng ý của họ, nó sẽ đề nghị khôi phục cài đặt đã sửa đổi. Trong tháng trước, tính năng này đã giúp hàng triệu người khôi phục từ các cài đặt không mong muốn.

Thủ thuật khắc phục hiện tượng điện thoại iPhone không rung khi có tin nhắn đến(VietQ.vn) - Có rất nhiều nguyên nhân khiến điện thoại iPhone không rung khi có tin nhắn đến, vậy đâu là thủ thuật khắc phục chuẩn nhất cho người dùng?

Công cụ Chrome Cleanup đơn giản

Đôi khi tải một phần mềm hoặc nội dung khác, nó có thể đi kèm theo hàng loạt các phần mềm không mong muốn như một phần của quá trình cài đặt mà bạn không hề hay biết. Đó là lý do tại sao tính năng Chrome Cleanup cảnh báo mọi người khi nó phát hiện những phần mềm không mong muốn và cung cấp một cách nhanh chóng để loại bỏ chúng và trả lại cài đặt mặc định cho Chrome. Google gần đây đã hoàn thành việc thiết kế lại công cụ Chrome Cleanup. Giao diện mới đơn giản hơn và giúp người dùng nhìn thấy phần mềm nào sẽ bị loại bỏ dễ dàng hơn.

Công cụ Cleanup mạnh mẽ khác

Google đã nâng cấp công nghệ mà công ty sử dụng trong Chrome Cleanup để phát hiện và loại bỏ các phần mềm không mong muốn. “Gã khổng lồ công nghệ” đã bắt tay với ESET - công ty bảo mật IT để kết hợp công cụ phát hiện của họ với công nghệ sandbox của Chrome.

Giờ đây, Chrome có thể phát hiện và loại bỏ nhiều phần mềm không mong muốn hơn bao giờ hết, có nghĩa là người dùng có thể hưởng lợi nhiều hơn từ Chrome Cleanup. Lưu ý rằng công cụ sandbox mới này không phải là một chương trình chống vi-rút thông dụng, nó chỉ loại bỏ phần mềm không tuân thủ chính sách phần mềm không mong muốn của Google.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang