Thủ thuật khắc phục hiện tượng chai pin trên iPad

authorNgọc Nga 16:46 26/09/2020

(VietQ.vn) - Hiện tượng chai pin trên iPad gần như là điều không thể tránh khỏi tuy nhiên để có thủ thuật khắc phục hiệu quả nhất trước khi mang đi sửa thì ít ai biết.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

iPad là một chiếc máy tính bảng hàng đầu trên thị trường hiện nay và được nhiều người dùng sử dụng để làm việc hay giải trí. Nhưng sau một thời gian sử dụng máy sẽ gặp một số hiện tượng như thời gian sử dụng ngắn, sạc pin nhanh đầy nhưng sử dụng lại hết nhanh chóng... đây chính là những dấu hiệu cho thấy pin trên iPad đã bị chai.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc pin trên iPad bị chai. Nguyên nhân đầu tiên chính là sạc pin chưa đúng cách. Do iPad có kích thước màn hình lớn nên việc sử dụng trong công việc cũng như giải trí là khá nhiều, việc sử dụng nhiều đương nhiên dẫn đến việc phải sạc pin liên tục. Có những người thường có thói quen vừa sử dụng vừa sạc pin, hay đang sạc pin dở chừng lại rút ra sử dụng tiếp. Cũng có người lấy sạc của iPhone để sạc cho iPad. Đây chính là những nguyên nhân khiến cho iPad nhanh bị chai pin.

Thủ thuật khắc phục pin iPad bị chai không khó như nhiều người tưởng. Ảnh minh họa 

Ngoài nguyên nhân trên thì việc sử dụng iPad liên tục, truy nhập nhiều ứng dụng một lúc mà không tắt bớt những ứng dụng không cần thiết cũng ảnh hưởng phần nào đến tuổi thọ của Pin, do phải tải quá nhiều trên thời gian dài sẽ dến khiến máy bị quá tải.

Dù do nguyên nhân gì thì người dùng hoàn toàn có thể khắc phục được điều này nếu làm theo một vài hướng dẫn đúng tiêu chuẩn của chuyên gia công nghệ dưới đây:

Kiểm tra pin iPad

Để kiểm tra tình trạng pin của iPad hiện tại hãy truy cập vào Cài đặt => Cài đặt chung => Chẩn đoán và sử dụng => Tự động gửi. Sau khoảng 1 ngày sẽ nhận được thông báo cho biết tình trạng pin hiện tại thông qua thư mục “log-aggregated”.

Dùng dụng cụ bóc tách để lấy pin ra

Dùng dụng cụ bóc tách iPad để lấy pin iPad ra và đợi cho pin nguội hẳn. Lưu ý rằng khi lấy pin ra thì dùng lượng pin còn khoảng 20%.

Bước tiếp theo có thể lấy tấm nilon bọc thực phẩm bọc kín pin và để vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 2 tiếng, sau đó lấy ra bọc vào khăn khoảng 30 phút cho pin có nhiệt độ bằng nhiệt độ phòng và khô hẳn thì lắp lại vào iPad. Tiếp đến hãy khởi động iPad và sử dụng cho tới khi tắt nguồn và cạn pin hẳn.

Sau khi tắt nguồn hãy tiếp tục tháo pin ra cho nguội trong khoảng 10 phút thì lắp lại và sạc trong vòng 8 tiếng sau đó sử dụng tiếp cho tới khi pin cạn nguồn và tắt máy thì tiến hành sạc tiếp cho tới khi pin đầy. Đây là quá trình phục hồi pin iPad khá hiệu quả. Với cách này pin có thể phục hồi tới 90% lưu lượng tối đa ban đầu nhưng chỉ có thể áp dụng với pin mới sử dụng trong vòng 1 năm và chưa có hiện tượng bị phồng.

Trong trường hợp pin iPad bị chai với mức độ lớn và sử dụng rất nhanh hết pin thì rất khó có thể sửa chữa iPad chai pin và cách tốt nhất đó là thay pin iPad tại một trung tâm uy tín, đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Cách để pin iPad bền lâu

Lưu ý, trong quá trình dùng cần biết cách tiết kiệm pin. Việc tiết kiệm pin sẽ giúp thiết bị hoạt động được trong thời gian dài hơn, từ đó việc sạc pin sẽ diễn ra ít hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc pin lâu chai hơn so với thông thường.

Ngoài ra cũng cần sạc pin đúng cách. Hãy sạc iPad khi sắp hết pin và rút ra để sử dụng khi pin đã đầy. Tránh trường hợp vừa sạc vừa sử dụng sẽ không chỉ ảnh hưởng đến máy mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho cơ thể người dùng.

Ngọc Nga (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang