Thủ thuật phân biệt phụ kiện iPhone chính hãng và hàng giả nhái

authorNgọc Nga 06:34 12/11/2019

(VietQ.vn) - Phụ kiện iPhone giả nhái đang được bán tràn lan khắp nơi khiến người dùng khó có thể phân biệt được. Vậy dựa vào đâu để phân biệt?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo ghi nhận, hiện nay phụ kiện iPhone đang là mặt hàng được làm giả nhái khá nhiều. Đối với những loại sạc giả nhái thương hiệu đi kèm là chất lượng kém, dễ hỏng thậm chí còn gây cháy nổ. Thực tế, trong những năm vừa qua, có rất nhiều các vụ nổ điện thoại, bị điện giật khi sử dụng điện thoại đang cắm sạc do rò rỉ dòng điện đã lại hậu quả nặng nề, gây ra nhiều thương tích, thậm chí khiến nhiều người thiệt mạng.

Do đó, để đảm bảo an toàn người tiêu dùng nên sử dụng phụ kiện iPhone chính hãng. Nhưng làm sao để phân biệt thật giả? Theo tổ tư vấn của Thế giới Di động, thực tế để phân biệt phụ kiện iPhone chính hãng hay giả có nhiều cách nhưng nhiều người không biết:

Kiểm tra hình ảnh trên vỏ hộp (nếu có)

Khi mua điện thoại iPhone điều đầu tiên người dùng hãy để ý tới chính là các chi tiết trên vỏ hộp bao gồm các biểu tượng, thông tin đi kèm trên các vỏ hộp. Nếu vỏ hộp hàng chính hãng sẽ in chi tiết và sắc nét, còn hàng giả in chất lượng kém nên nhìn sẽ thấy bị nhoè, mờ.

Phụ kiện iPhone giả bán tràn lan người dùng cần tỉnh táo khi phân biệt để tránh mất tiền oan 

Kiểm tra thông số trên củ sạc

Cách kiểm tra tiếp theo mà người dùng không nên bỏ qua đó chính là kiểm tra củ sạc iPhone của Apple có được in đầy đủ các thông tin kỹ thuật trên củ sạc hay không. Người dùng phải biết rằng, các loại sạc giả sẽ không in các thông tin kỹ thuật hoặc có in cũng sẽ thiếu rất nhiều thông tin. Hiện nay các loại sạc giả nhái thường vẫn sẽ in đầy đủ, nhưng có các thông tin bị sai. Hàng giả thì thường có chữ in đậm nhưng lại mờ nhạt và không sắc nét cũng như kém sự tinh tế.

Kiểm tra dây cáp Lightning

Dây cáp Lightning là loại cáp nối thông dụng cho iPhone và iPad. Nhìn bề ngoại 2 đầu cáp này có vẻ giống nhau nhưng các mép xung quanh phần nhựa trắng chứa các đường mạch đồng trên cáp chính hãng rất mịn, các đường nét gọn gàng và các góc được bo tròn hơn. Đối với cáp giả nhái thì mép có hơi hơi gờ lên một chút và đường nét không được tinh xảo bằng. Các mạch đồng trên cáp xịn rất mịn và sắc nét, còn trên cáp giả nhái thì nhìn thô hơn.

Thủ thuật làm cho quạt bàn bền lâu, ít hỏng vặt(VietQ.vn) - Quạt bàn là vật dụng không thể thiếu đối với các gia đình trong những ngày nắng nóng nhưng dùng làm sao để được bền lâu, ít hỏng vặt thì không phải ai cũng biết.

Kiểm tra đầu cắm USB

Với đầu cắm USB có thể thấy được chất liệu miếng kim loại ở đầu dây cáp USB nhìn xịn sáng và mịn hơn. Đối với cáp giả nhái miếng kim loại này có bề mặt xỉn màu hơn và kém tinh xảo. Bên cạnh đó, các bạn để ý sẽ thấy các mạch đồng ở phía trong dây cáp sẽ có màu sáng hơn. Một chi tiết nữa có sự khác biệt khá rõ là biểu tượng cổng USB trên phần nhựa trắng của cáp xịn sắc nét và màu đậm hơn cáp giả nhái.

Nhận biết dòng chữ in trên dây cáp

Cuối cùng là chữ trên dây cáp Lightning. Nếu nhìn thoáng qua rất khó để phân biệt bởi 2 dây nối này gần như giống nhau hoàn toàn. Các dây cáp Lightning của Apple đều có dòng chữ "Designed by Apple in California, Assembled in China" và sau đó là số seri. Các cáp Lightnigng giả nhái cũng có dòng chữ và số seri tương tự. Điều cần so sánh là nhận ra font chữ và mức độ đậm nhạt của chữ in ở trên hai dây cáp này có một chút khác biệt. Với cáp chuẩn thì font chữ sẽ thoáng hơn, kích thước chữ lớn hơn và màu chữ in nhạt hơn so với cáp nhái.

Kiểm tra phần mã code

Phần mã code của các sản phẩm nhái bao giờ cũng in không được vuông vắn, hơi lệch. Xét về độ tỉ mỉ chưa được tuyệt đối như mã in ẩu, mờ. Hàng chính hãng chỉ có duy nhất một tiêu chuẩn in mã code, còn hàng nhái in theo vô vàn kiểu.

Khi kiểm tra mã code sẽ ra số seri của sản phẩm. Điều này hàng nhái hoàn toàn cũng làm được nhưng có một điều họ chưa thể làm được là một lô hàng nhái xuất ra cùng nhau sẽ phải in seri trùng nhau, trong khi hàng chính hãng thì tuyệt đối không có một sản phẩm nào bị lặp lại số seri. Do đó, nếu chuẩn bị mua sản phẩm mới thì người dùng có thể nhờ cửa hàng đưa cho vài ba sản phẩm cùng loại để so sánh.

"Soi" kỹ nơi bán phụ kiện cần mua

Người tiêu dùng nên tìm đến các cửa hàng uy tín khi có nhu cầu mua phụ kiện điện tử. Trước khi mua cũng nên truy cập website của cửa hàng đó, xem có đầy đủ thông tin liên hệ, chính sách bảo hành, chính sách đổi trả, hỗ trợ kỹ thuật sau khi bán hàng hay không.

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang