Thủ thuật sạc pin điện thoại nhanh đầy không sợ chai pin

author 06:52 08/08/2019

(VietQ.vn) - Sạc pin điện thoại sao cho đảm bảo an toàn mà không bị chai pin tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế không phải ai cũng biết.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Thegioididong, sau một thời gian ngắn sử dụng điện thoại, nhiều người dùng thắc mắc rằng vì sao điện thoại chỉ mới dùng vài tiếng đã hết pin cho dù những loại máy được đánh giá có lượng pin khá tốt. Nguyên nhân là do người dùng đã phớt lờ các cảnh báo từ cửa hàng và thường xuyên sạc pin không đúng cách.

Cụ thể nhiều người thường có thói quen dùng kiệt pin và sạc đầy. Tuy nhiên khi các điện thoại đều được trang bị pin Li-Ion thì thói quen này sẽ gây hại cho pin điện thoại. Ngoài ra việc sạc điện thoại qua đêm hay sạc đến 100% sẽ có ảnh hưởng xấu đến pin với nguy cơ bị biến đổi và dần trở nên kém hiệu quả trong việc lưu trữ năng lượng. Vậy làm sao để có cách sạc pin điện thoại mới đúng cách và hiệu quả?

 Sạc pin điện thoại làm sao không bị chai pin không phải ai cũng biết

Sử dụng bộ sạc theo máy

Nên dùng bộ phụ kiện sạc đi kèm theo máy. Khi điện thoại mới mua về nên dùng hết lượng pin còn lại trên máy, khi pin báo yếu sẽ kết nối với bộ sạc, không nên để điện thoại sụp nguồn ở lần sạc đầu tiên. Không nên để điện thoại sạc qua đêm, tuỳ vào dung lượng pin thực tế trên từng điện thoại sẽ sắp xếp để sạc đầy.

Sau khi điện thoại đầy pin nên giữ sạc trong 5 - 10 phút rồi sau đó ngắt kết nối bộ sạc. Đối với pin Li-Po: Bạn không cần sạc 3 lần đầu tiên 8 tiếng bởi không thực sự cần thiết và chẳng có tác dụng gì cả. Khi mới mua điện thoại về nên sạc 5 lần đầu. Mỗi lần chỉ sạc khi điện thoại vừa báo pin yếu, và sạc đến khi pin đầy 100% là được. Lưu ý, ở 5 lần đầu tiên này, bạn tuyệt đối "KHÔNG" để điện thoại hết pin hoàn toàn và tắt hẳn nguồn, còn các lần sau thì không sao.

Pin điện thoại không dùng vẫn sụt nhanh, thủ thuật khắc phục không tốn một xu(VietQ.vn) - Tình trạng pin điện thoại bị sụt liên tục mặc dù không dùng đến thậm chí để qua đêm. Đây là lỗi thường gặp khiến nhiều người lo lắng.

Hạn chế để điện thoại ở nhiệt độ quá cao

Việc vừa sạc vừa dùng (chơi game, lướt web, nghe nhạc) có thể khiến máy phát nổ khi nhiệt độ điện thoại quá cao, cũng như tuổi thọ viên pin sẽ giảm đáng kể. 

Sạc pin ngay khi báo yếu

Nên sạc ngay sau khi máy báo pin yếu hoặc tắt hẳn nguồn vì sẽ làm các "cell" pin rất khó nhận năng lượng dẫn đến sạc lâu vào hơn. 

Không nên để pin hết trong một thời gian dài

Khi pin hết sạch hiệu điện thế của pin sẽ xuống thấp, tệ nhất khi để tình trạng này trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng pin không còn nhận sạc nữa, “Pin chết”.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang