Thủ tướng yêu cầu 'hạ nhiệt' giá cước tàu biển
Trao giải tác phẩm xuất sắc cuộc thi 'Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện'
6 tháng cuối năm 2020, các nhà mạng chặn gần 90.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác
Khởi động Cuộc thi viết “Văn hóa uống – Uống có trách nhiệm”
MobiFone chính thức triển khai hệ thống chặn cuộc gọi rác từ 1/7/2020
Vừa qua, nhiều cơ quan báo chí đã đăng tải về vấn đề giá cước tàu biển tăng phi mã, đi kèm nhiều đề xuất giải pháp đồng bộ. Về vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao các Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Tài chính nghiên cứu, xử lý báo nêu về giải pháp hạ nhiệt giá cước tàu biển đang tăng cao.
Cũng theo ghi nhận của báo chí, một số hiệp hội, ngành hàng đã đề xuất các giải pháp đồng bộ như yêu cầu chủ hàng giải phóng nhanh, kêu gọi hãng tàu giảm cước, các cơ quan nhà nước giải quyết nhanh các container tồn đọng để có vỏ container rỗng. Về lâu dài, các hiệp hội cho rằng cần xây dựng nhà máy sản xuất vỏ container tại Việt Nam để chủ động trong xuất khẩu.
Thủ tướng yêu cầu 'hạ nhiệt' giá cước tàu biển.
Trước đó, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có ý kiến chỉ đạo Bộ Công Thương, Bộ GTVT phối hợp với các cơ quan có liên quan tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu hàng hóa trước tình trạng giá thuê tàu và container tăng. Đồng thời, Phó thủ tướng yêu cầu kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm các hành vi tăng giá thuê tàu và container.
Như Chất lượng Việt Nam online đã đưa tin, tại cuộc họp về việc tăng giá vận tải hàng hóa container bằng đường biển trong thời gian qua do Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) và Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đồng chủ trì tổ chức ngày 12/1/2021, nhiều chủ hàng trong các ngành thủy sản, nhựa và gỗ bức xúc: Hơn 3 tháng nay giá thuê container rỗng liên tục tăng, từ mức ban đầu chưa tới 1.000 USD/container 40 feet nay đã đội giá lên tới 8.000 USD, thậm chí là 10.000 USD/container 40 feet đi thị trường Anh. Đây là mức tăng bất hợp lý và các hãng tàu cần có sự minh bạch thông tin về giá, cũng như mức tăng sao cho phù hợp hơn.
Phương Nam