Thúc đẩy hợp tác giữa ASEAN - APO trong lĩnh vực năng suất

author 17:13 09/12/2020

(VietQ.vn) - Từ ngày 10 - 11/12/2020, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức Hội nghị "Thúc đẩy hợp tác giữa ASEAN và APO trong lĩnh vực năng suất" tại Hà Nội.

Hội nghị thúc đẩy hợp tác giữa ASEAN và APO trong lĩnh vực năng suất là diễn đàn đầu tiên kết nối và tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa ASEAN và APO qua đó kết nối hai tổ chức trong khu vực, trao đổi cụ thể về các nội dung và cách thức hợp tác, cũng như đề xuất các giải pháp thúc đẩy năng suất trong khu vực, hướng đến đạt được các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Việc chủ trì tổ chức hội nghị này thể hiện sự tích cực và chủ động của Việt Nam với vai trò Chủ tịch của hai tổ chức, góp phần thúc đẩy và làm sâu sắc hơn quan hệ của Việt Nam với các quốc gia/vùng lãnh thổ, các tổ chức quốc tế, thúc đẩy hợp tác trong khu vực. Hội nghị diễn ra đúng vào năm Việt Nam là Chủ tịch của APO và Chủ tịch của Ủy ban Tư vấn về Tiêu chuẩn và Chất lượng của ASEAN (ACCSQ).

Hội nghị là một trong các sự kiện để triển khai sáng kiến của Việt Nam (do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì đề xuất) trong Nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN 2020 về xây dựng lộ trình, giải pháp nhằm tiếp cận, thúc đẩy sản xuất thông minh cho các quốc gia ASEAN.

Hội nghị cũng là dịp để các đại biểu trong nước và nước ngoài tham gia đóng góp ý kiến cho dự thảo bản Lộ trình và tạo cơ hội cho bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt các ý tưởng mới cũng như các xu thế phát triển của thế giới và khu vực như chuyển đổi số, sản xuất thông minh và thúc đẩy năng suất dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo nhằm góp phần vào xây dựng, thực hiện chiến lược, chính sách phát triển kinh tế - xã hội.  

 Hà My

Cảnh báo dùng thuốc kháng sinh azithromycin nguy cơ biến cố về tim(VietQ.vn) - Các nhà khoa học Mỹ mới đây vừa phát hiện, sử dụng thuốc kháng sinh azithromycin có thể làm tăng nguy cơ biến cố tim mạch.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang