Công ty Điện lực Hà Nam nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

author 14:45 09/12/2020

(VietQ.vn) - Với mục tiêu tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng, trong thời gian qua Công ty Điện lực Hà Nam đã và đang triển khai công tác chăm sóc khách hàng sử dụng điện thông qua tin nhắn SMS, zalo hết sức tích cực. Đặc biệt, ứng dụng CNTT luôn được chú trọng vào mục tiêu tạo ra nhiều kênh giao tiếp, giúp khách hàng dễ tham gia – dễ sử dụng – dễ giám sát các dịch vụ của ngành Điện.

Để thực hiện công tác chăm sóc khách hàng được hiệu quả hơn, người sử dụng điện được phục vụ, đảm bảo chất lượng điện cung cấp tốt hơn. Công ty Điện lực Hà Nam đã có những hoạt động nhằm thay đổi nhận thức của cán bộ công nhân viên trong công tác giao tiếp khách hàng. Công ty chỉ đạo các đơn vị cần tập trung nguồn lực, tạo ra đột phá trong hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng, cần chú trọng cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, cải cách thủ tục hành chính, tăng cường công tác quản lý, nâng cao ứng dụng công nghệ hiện đại để tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất lao động. Đồng thời chú trọng hoạt động truyền thông, đào tạo kỹ năng giao tiếp khách hàng cho CBNV tại đơn vị nhằm tạo dựng hình ảnh tốt đẹp của Công ty Điện lực Hà Nam trong xã hội...

Một trong những công tác dịch vụ khách hàng nổi bật của Công ty là việc thực hiện cơ chế một cửa đối với nhu cầu cấp điện mới của khách hàng, các đơn vị Điện lực sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ các giao dịch, quá trình thực hiện, cho tới khi có kết quả cuối cùng.

Rút ngắn thời gian thực hiện các công việc của ngành điện để cấp điện cho các khách hàng đấu nối vào lưới điện trung áp xuống còn

Ngoài ra, Công ty cũng sử dụng sức mạnh của công nghệ thông tin và mạng xã hội zalo, facebook để truyền tải những thông tin của ngành chính là hướng đến sự tiện ích cho khách hàng theo phương châm “Hai dễ”: dễ nhớ, dễ thực hiện.

Hiện nay, để đăng ký cấp điện, người dân không phải đến trực tiếp các Điện lực, mà có thể thực hiện yêu cầu của mình qua điện thoại, máy tính có kết nối internet, tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí. Sau khi tiếp nhận yêu cầu, nhân viên Điện lực sẽ trực tiếp đến gặp khách hàng, khảo sát địa hình, tiếp nhận hồ sơ đăng ký và thực hiện các thủ tục cấp điện.

Công ty Điện lực Hà Nam  nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

 Nhân viên Điện lực Lý Nhân hướng dẫn khách hàng ứng dụng Cổng dịch vụ công quốc gia.

Triển khai cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 các công đoạn đều có thể tiến hành trên nền tảng công nghệ, kết nối đến Cổng dịch vụ công Quốc gia, tương tác với khách hàng qua mạng xã hội và tiếp nhận, giải quyết yêu cầu của khách hàng giao dịch trực tuyến qua Website, qua đầu số chăm sóc khách hàng 19006769 và các Trung tâm hành chính công/cổng thông tin của tỉnh. Đến nay, 35% thông tin từ phía khách hàng phản ánh về dịch vụ điện của Công ty Điện lực Hà Nam đã được gửi về Cổng dịch vụ công quốc gia, tăng 10% so với kế hoạch Tổng công ty giao.

Với hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến, khách hàng hoàn toàn chủ động về thời gian, hạn chế các rủi ro khi sử dụng tiền mặt để giao dịch. Đặc biệt, các ứng dụng cũng hỗ trợ khách hàng tra cứu các thông tin, quy định về dịch vụ điện, kiểm tra biểu đồ phụ tải một cách nhanh chóng, ở bất cứ nơi nào có kết nối internet.

Trong tháng 12/2020, Công ty Điện lực Hà Nam thực hiện tuyên truyền bằng video-clip tiểu phẩm hài qua kênh zalo, facebook, phát tờ rơi giới thiệu các kênh dịch vụ và tổ chức dán tem số 19006769 tại các khu vực có nhiều hộ khách hàng chưa biết về các kênh dịch vụ CSKH, đặc biệt khách hàng khu vực nông thôn, khách hàng phát triển mới. Các Điện lực trực thuộc cũng đã phối hợp với các Tổ trưởng dân phố, Trưởng thôn để dán tem có số 19006769 ở nơi dễ thấy trong hộ gia đình, trên bảng điện, hộp công tơ từng thôn, xóm trên địa bàn quản lý.

Để xây dựng hình ảnh ngành điện vì dân, luôn được lòng người dân không bao giờ là muộn. Sự đột phá trong khâu dịch vụ khách hàng là bước tiến chiến lược của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung và Công ty Điện lực Hà Nam nói riêng để hướng tới những mục tiêu lớn trong tương lai. Thông qua các yêu cầu của khách hàng sẽ giúp cho ngành điện giám sát điều hành công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đảm bảo tính công khai, minh bạch, tạo niềm tin, sự gắn kết và mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

                                                                              Trần Hoan – Pc Hà Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang