Tập đoàn Bitexco tháo chạy khỏi dự án The Manor Central Park?

authorDương Phương Ngọc 06:46 30/07/2016

(VietQ.vn) - Việc Tập đoàn Mitsubishi “nhảy” vào dự án The Manor Central Park đang làm rộ lên đồn đoán Bitexco sắp tháo chạy khỏi đại dự án này.

Ngày 27/7 tại Hà Nội, Tập đoàn Bitexco (Bitexco) và Tập đoàn Mitsubishi (Mitsubishi) đã ký kết thành lập Liên doanh để phát triển dự án nhà ở tại Hà Nội. Liên doanh này là một phần thuộc Dự án phức hợp Khu Đô Thị The Manor Central Park (TMCP) của Tập đoàn Bitexco.

Sau sự kiện này, trên một số cơ quan báo chí có tin bài cho rằng “Bitexco đang tháo chạy khỏi bất động sản Hà Nội”, điều này gây hiểu lầm cho dư luận và công chúng cũng như các nhà đầu tư, người dân mua nhà. Tuy nhiên, theo đại diện chủ đầu tư, đây là những thông tin chưa chính xác.

Doanh nghiệp thực phẩm liêu xiêu vì tin đồn thất thiệt và những sự cố ‘giời ơi’(VietQ.vn) - Trong thời buổi “Facebook hóa”, bùng nổ kỹ thuật số hiện nay, nhiều doanh nghiệp thực phẩm đã lao đao, có khi "sập tiệm" vì những tin đồn thất thiệt.

Theo tìm hiển của phóng viên, The Manor Central Park tọa lạc tại quận Hoàng Mai nằm ở phía Tây Nam của thành phố Hà Nội. Dự án này tích hợp nhiều chức năng như khu dân cư, khu thương mại, khu văn phòng, trường học và các khu vui chơi, giải trí, thể thao đáp ứng mọi nhu cầu cuộc sống hiện đại. Với diện tích gần 90ha cùng 100ha công viên kề bên, đây sẽ là dự án bất động sản khu đô thị phức hợp hiện đại lớn nhất tại Hà Nội.

Lời đồn Bitexco tháo chạy khỏi đại dự án The Manor Central Park là chưa chính xác?

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, vị đại diện của Bitexco nhấn mạnh: “Trong việc hợp tác này, Tập đoàn Mitsubishi sẽ tham gia và cùng đầu tư phát triển một phần dự án và không tham gia điều hành quản lý trực tiếp. Cụ thể Liên doanh chỉ phát triển 240 căn nhà thấp tầng và 2 tòa chung cư cao tầng trong tổng số hơn 1000 căn nhà thấp tầng và 17 tòa chung cư cao tầng”.

Thêm vào đó, để triển khai việc hợp tác nói trên, Bitexco và Mishubishi sẽ thành lập một Công ty Liên doanh, theo đó Tập đoàn Bitexco nắm giữ 55% cổ phần của Liên Doanh và Tập đoàn Mitsubishi nắm giữ 45% cổ phần của Liên doanh.    

Như vậy, tin đồn về việc Bitexco tháo chạy khỏi dự án là không chính xác. Tập đoàn này chỉ làm một việc đơn thuần là góp vốn đầu tư với Mitsubishi để triển khai một phần của dự án The Manor Central Park.

Cũng có thể hiểu là sau khi đã hoàn thành căn bản phần hạ tầng, Bitexco đã mời thêm nhà đầu tư thứ cấp vào cùng phát triển dự án quan trọng nhưng cũng đòi hỏi khá nhiều về nguồn vốn này.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang