Thực nghiệm vụ thảm sát Bình Phước: Hiện trường phù hợp lời khai bị can

author 16:44 11/08/2015

(VietQ.vn) - Quá trình thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước đã diễn ra an toàn, phù hợp với những gì mà các bị can, nhân chứng khai, tài liệu cơ quan điều tra có được.

Chiều ngày 11/8, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước cho biết, việc thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát ở huyện Chơn Thành đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, và phù hợp với những gì mà các bị can, nhân chứng khai báo, các tài liệu cơ quan điều tra có được.

Buổi thực nghiệm hiện trường còn được sự giám sát, chứng kiến của đại diện lãnh đạo Tổng Cục Cảnh sát – Bộ Công an, cơ quan thường trực phía Nam, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước, các luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị can, những nhân vật được mời đóng thế nạn nhân.

Theo đánh giá của các cơ quan giám sát, chứng kiến, buổi thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát đã diễn ra theo đúng trình tự mà pháp luật quy định, khách quan, chặt chẽ.

Việc thực nghiệm hiện trường vụ án hoàn toàn phù hợp với những gì cơ quan điều tra có được (Ảnh: CA)

Ngay sau khi kết thúc buổi thực nghiệm hiện trường này, cơ quan điều tra sẽ củng cố thêm hồ sơ, các chứng cứ có liên quan đến vụ trọng án này, sớm có kết luận toàn diện vụ án, để đưa ra xét xử hung thủ của vụ án đúng người, đúng tội, đúng với các quy định của pháp luật.

Khác với dự kiến ban đầu, bị can thứ 3 vừa bị bắt vì cho rằng có liên quan đến vụ việc này là Trần Đình Thoại đã không được đưa đến thực nghiệm hiện trường trong buổi sáng hôm nay. Cơ quan điều tra đã đưa ra nhận định, Thoại không trực tiếp cùng với Dương, Tiến ra tay giết người, cướp tài sản trong vụ án này, nhưng có liên quan đến một hành động khác cũng nằm trong vụ án.

Hiện Thoại đã bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về các hành vi: Giết người, cướp tài sản.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang