Vứt lại 700kg nầm thối mốc xanh để chạy công an

author 18:42 16/04/2015

(VietQ.vn) - Tiêu hủy lượng lớn thực phẩm bẩn mốc xanh và bốc mùi hôi thối đang trên đường vận chuyển tại khu vực thành phố Lạng Sơn, các đối tượng vận chuyển bỏ chạy ngay khi thấy lực lượng chức năng.

Theo tin tức trên báo VOV, lực lượng chức năng tại khu vực thuộc thôn Nà Tâm, xã Hoàng Đồng, TP Lạng Sơn đã phát hiện thu giữ và tiêu hủy gần một tấn nầm thối mốc xanh. Số thực phẩm bẩn này đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ.

Cụ thể, vào lúc 1h30 ngày 16/4, một nhóm đối tượng đi xe mô tô chở nhiều bao hàng có dấu hiệu nghi vấn. Ngay khi phát hiện thấy lực lượng chức năng, lợi dụng đêm tối các đối tượng vứt hàng lại rồi bỏ chạy. Tại hiện trường, công an  9 bao hàng bên trong chứa nầm lợn đã mốc xanh và bốc mùi hôi thối, có trọng lượng gần 700kg.

Thực phẩm bẩn mốc xanh bị thiêu hủy ngay sau khi bị phát hiện

Thực phẩm bẩn mốc xanh bị thiêu hủy ngay sau khi bị phát hiện. Ảnh minh họa

Cũng liên quan đến vụ việc vận chuyển thực phẩm bẩn, vào khoảng 8h30 phút sáng ngày 30/1, tổ công tác Đội 2 – Phòng CSMT – CATP Hà Nội phối hợp với CAP Long Biên, quận Long Biên và thanh tra Sở nông nghiệp Hà Nội trong quá trình làm nhiệm vụ đã phát hiện, bắt quả tang Vũ Thị Bằng, SN 1974, trú tại Trực Ninh, Nam Định đang vận chuyển 1 thùng xốp, bên trong chứa nội tạng động vật là nầm lợn bốc mùi khó chịu và thu giữ 7 thùng xốp khác đều chưa nầm lợn, với tổng trọng lượng là hơn 500kg tại nhà riêng của đối tượng. Số thực phẩm ô nhiễm trên đều được tiêu hủy theo đúng quy định, theo báo An ninh thủ đô.

Nếu người tiêu dùng sử dụng số lượng nầm, nội tạng động vật bẩn sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Để phân biệt được nầm dê hoặc nội tạng ngon, không chứa hóa chất, người tiêu dùng thông minh cần phân biệt được một số điểm cơ bản như mùi vị, độ dai, giòn...

Để nhận biết nầm lợn khi đã ướp với hóa chất khá khó bởi tuy ướp hóa chất có vị gây khó ngửi nhưng khi tẩm ướp gia vị thì rất khó phân biệt. Điểm để phân biệt nầm lợn ướp hóa chất là miếng thịt trắng hơn, ăn sần sật, dễ nhai hơn, không có vị hoi, theo ghi nhận của Người đưa tin.

Phương Khanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang