Lật tẩy công nghệ nướng gà hàng loạt trên nền đất cáu bẩn

author 09:58 07/04/2015

(VietQ.vn) - Thực phẩm bẩn trong quá trình chế biến khiến nhiều người rùng mình khi chứng kiến quy trình chế biến, hàng trăm con vịt la liệt dưới nền đất cáu bẩn.

Những ngày gần đây, một bức ảnh chụp lại cảnh hàng trăm chiếc đùi gà được xếp đầy dưới nền gạch ẩm ướt, nhầy nhụa vẫn còn đầy nước rồi dùng ngọn lửa gas để “nướng” thành những chiếc đùi gà vàng ươm đang gây xôn xao cộng động mạng đồ độ mất vệ sinh của số thực phẩm bẩn này, theo ghi nhận của báo VietNamNet.

Sau khi được chia sẻ, bức ảnh ngay lập tức bức ảnh đã thu hút rất nhiều lượt like, chia sẻ trên rất nhiều các diễn đàn mạng xã hội khác. Nhiều người xem bức ảnh không khỏi rùng mình, cảm thấy choáng với cách chế biến này, họ không tưởng tượng được rằng món đùi gà nướng thơm vàng vẫn thường ăn lại được chế biến như trong nội dung bức ảnh chụp lại.

Chế biến thực phẩm bẩn mất vệ sinh khiến dư luận xôn xa

Chế biến thực phẩm bẩn mất vệ sinh khiến dư luận xôn xa. Ảnh VietNamNet

Rất nhiều người xem hình ảnh này cho biết sẽ cạch mặt với tất cả các loại thịt nướng, quay, thui ngoài chợ chứ không riêng gì với mọi gà nướng “có một không hai” này. Ngoài những bình luận thể hiện thái độ tẩy chay những loại gà này thì một số đông khác cũng cho rằng đây là chuyện thường, không phải hiếm ở các cơ sở chế biến đồ ăn sẵn hiện nay.

Trong khi đó, một số thành viên mạng xã hội khác lại chia sẻ rằng không thể vì tiền mà có thể làm bẩn thế này được. Các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc để xử lý, buộc các cơ sở này phải đóng cửa ngay để người dân không phải ăn đồ bẩn, đồ độc hại.

Trước đó, ngày 10.2, Phòng 6 Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 12 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội), Chi cục Thú y Hà Nội, Công an quận Thanh Xuân phát hiện hơn 300 con vịt đã được giết mổ và vịt quay thành phẩm ở số 49 ngõ 109 đường Trường Chinh (Thanh Xuân). Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện nhân viên tại cơ sở này bơm hơi vào vịt đã được giết mổ để làm thân vịt căng tròn.

Đối với vịt quay, trước khi cho vào lò quay, nhân viên tại cơ sở nhúng vịt vào một thùng nước có chứa phẩm màu. Chỉ với thao tác này, con vịt từ màu trắng bỗng chốc biến thành vàng óng. Theo tìm hiểu, loại phẩm màu cơ sở này sử dụng để nhúng vịt có tên là hoa hiên. Kiểm tra chiếc hộp đựng phẩm màu đang sử dụng, lực lượng chức năng phát hiện loại phẩm màu này có tên sản phẩm là màu vàng cam nhập khẩu từ Trung Quốc, theo Lao động.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang