Thực phẩm BVSK Peauhonnête NMN + ARG Liquid 12000 vi phạm quy định quảng cáo

author 06:59 10/05/2022

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Peauhonnête NMN + ARG Liquid 12000 trên một số trang mạng xã hội và website.

Cụ thể, theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên một số trang mạng xã hội và website, tại các đường link:

https://cuahanglamdep.com/p/mau-moinuoc-uong-tre-hoa-da-peauhonnete-te-bao-goc-nmn-arg-liquid-12000-nhat-ban.html

https://www.facebook.com/nmnliquidvietnam/

https://www.9market.vn/nuoc-uong-peauhonnete-nmn-arg-liquid-12000-nhat-ban

https://domy.vn/d5843-nuoc-uong-tre-hoa-ty-the-nmn--arg-liquid-12000--hop-10-lo-x-30ml-.html

https://heastore.vn/nuoc-uong-collagen-tre-hoa-da-peauhonnete-nmn-arg-liquid-12000-nhat-ban-hop-10-chai

https://sieuthilamdep.com/nuoc-uong-tre-hoa-da-peauhonnete-nmn-arg-liquid-12000-nhat-ban.html

đăng nội dung quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Peauhonnête NMN + ARG Liquid 12000 vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Thực phẩm BVSK Peauhonnête NMN + ARG Liquid 12000 quảng cáo như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng 

Sản phẩm này do Daido Pharmaceutical Corphoration (Địa chỉ: 214-1, Shimura, Katsuragi-Shi, Nara, Japan) sản xuất và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Misaodream (Địa chỉ: 7B/11 ngõ Thịnh Hào 1, phố Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên một số website/đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Trước đó, Bộ Y tế có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công an, UBND các tỉnh/thành phố về việc tăng cường phối hợp quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ.

Bên cạnh những tổ chức, cá nhân chấp hành tốt quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe vẫn còn tồn tại nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về quảng cáo, chủ yếu tập trung vào hành vi như: Quảng cáo không đúng bản chất của sản phẩm, quảng cáo khi chưa được thẩm định nội dung, quảng cáo không đúng nội dung đã được thẩm định...

Cùng với việc đề nghị xử lý nghiêm vi phạm quảng cáo thực phẩm, để bảo vệ người tiêu dùng, trong "Tháng hành động vì ATTP năm 2022", diễn ra từ ngày 15/4 - 15/5, các địa phương đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát ATTP.

Theo Cục ATTP, Tháng hành động vì ATTP năm 2022 có chủ đề: "Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới".

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang