Thực phẩm chay nhập lậu ồ ạt tràn về nước dịp cận Tết

author 13:53 20/01/2016

(VietQ.vn) - Ngày 18/1, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương đã tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều thực phẩm chay, hàng khô được tiểu thương nhập lậu về bán.

Ngày 18/1, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Bình Dương đã tiến hành tổng kiểm tra các mặt hàng kinh doanh tại chợ Thủ Dầu Một. Tại đây, đoàn đã phát hiện, tạm giữ nhiều thực phẩm chay, hàng khô không rõ xuất xứ, không đảm bảo chất lượng được tiểu thương nhập lậu về bán. Đặc biệt, đoàn đã thu thập hàng chục mẫu bún tươi, sợi mì vàng, chả cá, bánh phở… để kiểm tra nhanh dư lượng hàn the, phẩm màu và các chất cấm khác.

Thực phẩm chay không rõ nguồn gốc được tiểu thương nhập về bán

Thực phẩm chay không rõ nguồn gốc được tiểu thương nhập về bán. Ảnh: Công an nhân dân

Đến trưa cùng ngày, qua kiểm tra nhanh hàng chục điểm nghi vấn đều cho kết quả âm tính. Ông Nguyễn Thành Danh, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi kiểm tra chợ Thủ Dầu Một, đoàn sẽ kiểm tra các chợ lớn khác ở Bình Dương, Công an nhân dân đưa tin.

Liên quan đến vụ đồ ăn chay không đảm bảm vệ sinh, trước đó vào ngày 9/6/2015 chị Nguyễn Thị Hoa (39 tuổi, quê Hà Nội) - chủ một cơ sở cung cấp suất ăn cho khoảng 1.800 công nhân trên địa bàn thị xã Tân Uyên, Bình Dương đã cho 280 công nhân dùng món chay sườn non, số còn lại dùng món mặn. 

Chị đã mua 10kg thực phẩm sườn non chay nhãn mác đề tên Công ty Âu Lạc (TP.HCM), nhập khẩu từ Đài Loan và đóng gói tại quận 12, TP.HCM. Trong khi chế biến, chị Hoa phát hiện hầu hết gói sườn non chay này có rất nhiều giòi bọ bò lúc nhúc bên trong. Chị phải tiêu hủy 280 suất ăn của công nhân.

Những thực phẩm chay của công ty Âu Lạc phát hiện có giòi

Những thực phẩm chay của công ty Âu Lạc phát hiện có giòi. Ảnh: Kiến thức

Vì món chay có giòi nên toàn bộ 1.800 công nhân đã bỏ suất ăn (cả chay lẫn mặn). Chị Hoa phải chi tiền mua sữa, bánh mì cho công nhân ăn thay thế. Phía công ty may mặc đã yêu cầu cơ sở chị Hoa tạm ngưng cung cấp suất ăn đến khi nào lý giải rõ nguyên nhân có giòi trong thức ăn.

Chị Hoa kiểm tra bao bì, nhãn mác thì trên sản phẩm ghi nơi sản xuất là của Công ty TNHH sản xuất, kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc (địa chỉ TP.HCM). Trên bao bì sản phẩm cũng ghi rõ thực phẩm này có xuất xứ từ Đài Loan và được đóng gói tại Q.12 (TP.HCM), theo Kiến thức.

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang