Thủy điện Sơn La nỗ lực đạt chỉ tiêu tối ưu hóa tăng năng suất lao động

author 17:57 20/01/2016

(VietQ.vn) - Năng suất lao động hiện nay của Công ty Thủy điện Sơn La đạt 5,1 MW/người, ngang với các nước phát triển trên thế giới.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty Thủy điện Sơn La là đơn vị tham gia xây dựng và tiếp quản, quản lý vận hành 2 nhà máy Thủy điện Sơn La và Thủy điện Lai Châu đã được Đảng, Chính phủ chọn là công trình quan trọng chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và lần thứ XII. Nhận thức rõ tính chất quan trọng của nhiệm vụ được giao, toàn thể Đảng viên, cán bộ công nhân viên trong Công ty đã phấn đấu thi đua, nâng cao năng suất lao động để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra trong năm 2015.

Cán bộ công nhân viên của Công ty Thủy điện Sơn La nỗ lực không ngừng để nâng cao năng suất lao động trong năm 2015 vừa qua

Cán bộ công nhân viên của Công ty Thủy điện Sơn La nỗ lực không ngừng để nâng cao năng suất lao động trong năm 2015 vừa qua

Cụ thể, sản lượng điện phát của Công ty năm 2015 đạt 8,322 tỷ kWh, vượt chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn Điện lực giao là 1,29%. Sản lượng điện phát lũy kế của Nhà máy thủy điện Sơn La từ khi phát điện đến ngày 19/01/2016 đạt gần 40 tỷ kWh. Mức nước hồ tính đến ngày 19/1/2016 đạt 214,0m, đảm bảo đủ nguồn nước để phát điện trong mùa khô năm 2016. Năm 2015, Công ty đã nộp ngân sách nhà nước 1.458,628 tỷ đồng. Số liệu lũy kế nộp ngân sách của Công ty từ khi phát điện đến hết năm 2015 đạt 5.468,833 tỷ đồng.

Cùng đó, Công ty đã thực hiện thành công nhiệm vụ tư vấn giám sát lắp đặt thiết bị, đồng bộ vật tư thiết bị của Công trình Thủy điện Lai Châu an toàn, đảm bảo chất lượng, tiến độ phát điện tổ máy số 1 Công trình Thủy điện Lai Châu vào ngày 14/12/2015 vượt tiến độ trước hơn 3 tháng, đem lại lợi ích kinh tế lớn cho đất nước. Tính đến ngày 19/1/2016, sản lượng điện phát của nhà máy này đạt 150 triệu kWh.

Đặc biệt trong năm 2015 vừa qua, Công ty còn hoàn thành các chỉ tiêu tối ưu hóa chi phí do Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, trọng yếu nhất là chỉ tiêu tối ứu hóa tăng năng suất lao động. Cụ thể năng suất lao động hiện nay của Công ty Thủy điện Sơn La đạt 5,1 MW/người, ngang với các nước phát triển trên thế giới. Công tác vận hành nhà máy 100% ca trực vận hành trong năm đều đạt các tiêu chí của phong trào thi đua “Ca vận hành an toàn, kinh tế”.

Năng suất lao động hiện nay của Công ty Thủy điện Sơn La đạt 5,1 MW/người, ngang với các nước phát triển trên thế giới

Năng suất lao động hiện nay của Công ty Thủy điện Sơn La đạt 5,1 MW/người, ngang với các nước phát triển trên thế giới

Cùng với việc hoàn thành toàn bộ các phương án kỹ thuật sửa chữa thường xuyên, sửa chữa lớn, khắc phục sự cố đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ đề ra, 100% các phân xưởng trực thuộc Công ty đều đạt tiêu chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ theo phong trào thi đua “Sửa chữa bảo dưỡng hệ thống thiết bị, công nghệ nhà máy an toàn, đảm bảo chất lượng, tiến độ”…

Năm 2015, công ty đã thực hiện tốt công tác tập huấn kiến thức, diễn tập xử lý tình huống về công tác an toàn vệ sinh lao động, bảo hộ lao động, phòng chống lụt bão… nên khắc phục kịp thời những tình huống do thiên tai, mưa bão gây ra. Đồng thời, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị trong những năm qua, đăc biệt là trong năm 2015.

Thanh Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang