Tiêu chuẩn tạo lập sân chơi bình đẳng

author 07:56 02/10/2014

(VietQ.vn) - Ngày 14/10 hằng năm đã được lựa chọn là ngày Tiêu chuẩn thế giới. Đây là ngày hội truyền thống của những người làm công tác tiêu chuẩn trên toàn cầu. Mỗi năm, ba tổ chức tiêu chuẩn hoá hàng đầu thế giới là ISO, IEC, ITU đều thống nhất đưa ra một Thông điệp với những chủ đề khác nhau cho Ngày Tiêu chuẩn Thế giới.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Chúng ta đang sống trong một thế giới với những biến đổi sâu sắc diễn ra ở mọi cấp độ. Các nền kinh tế ngày càng trở nên phụ thuộc lẫn nhau. Ngày nay, sản phẩm tiêu thụ trên thị trường không chỉ được sản xuất/chế tạo tại một nước nào đó nữa mà là trên toàn thế giới. Trước khi đến tay người tiêu dùng, các sản phẩm được trung chuyển qua nhiều quốc gia tại đó chúng sẽ được lắp ráp hoặc tổ hợp thêm các chi tiết, bộ phận làm gia tăng giá trị cho thành phẩm.

Tiêu chuẩn tạo lập sân chơi bình đẳng

Thông điệp ngày Tiêu chuẩn Thế giới 14/10/2014

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng tiêu chuẩn quốc tế sẽ dễ nhận được giấy chứng nhận hơn cho sản phẩm của mình, sẽ có vị thế cạnh tranh cao hơn và có thể bán hàng hóa do mình sản xuất ra ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Với tiêu chuẩn quốc tế, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu và hưởng lợi từ việc chuyển giao công nghệ.

Các quốc gia đã thực hiện việc lồng ghép tiêu chuẩn quốc tế vào các chính sách và quy định có thể bảo vệ công dân của mình tốt hơn và cung cấp cho họ nhiều sự lựa chọn hơn với các sản phẩm có chất lượng.

Trong một thế giới đa cực khi mà tầm ảnh hưởng và sức mạnh kinh tế của các nền kinh tế mới nổi đang tạo ra sự dịch chuyển cán cân quyền lực, tiêu chuẩn quốc tế đã và đang góp phần thúc đẩy thương mại, khắc phục những hàng rào thương mại do chính con người tạo ra đồng thời tạo lập một sân chơi bình đẳng. Điều này làm cho các công ty, các ngành công nghiệp và các nền kinh tế có tính cạnh tranh cao hơn, việc xuất khẩu hàng hóa trở nên dễ dàng hơn và thúc đẩy việc đa dạng hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh ở phạm vi mỗi quốc gia và trên toàn thế giới.

Duy Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang