Tìm cảm giác rùng rợn, ma mị tại cà phê 'âm phủ' dịp lễ Halloween

author 16:00 29/10/2016

(VietQ.vn) - Quán cafe 'âm phủ' ở phố cổ Hà Nội vốn là một địa điểm ưa thích của giới trẻ, đặc biệt là trong ngày Halloween sắp tới.

Sự kiện:

Nằm lẩn khuất trong một ngõ nhỏ, nếu không phải chủ đích đi tìm thì rất khó để bạn nhận ra sự có mặt của quán cà phê có lẽ là đáng sợ nhất mảnh đất Hà Thành này. Đi uống cà phê A Phủ chẳng khác nào đi xem phim kinh dị, thậm chí còn khiếp đảm hơn bởi mọi thứ u uất, cô hồn rất chân thật. Không gian quán cũng thật thích hợp với những cặp tình nhân bởi các chàng sẽ được dịp thể hiện bản lĩnh nam nhi của mình. Để vào được quán, khách đến uống cà phê phải đi qua một ngõ nhỏ, sâu hun hút rộng chưa tới 1m. Ngay từ đầu ngõ, những bàn tay ma quái, những khuôn mặt kinh dị, những bộ phận tai, mũi, mắt bằng sứ, bằng thạch cao đã làm nhiều người... đứng tim. Đi qua ngõ nhỏ và tối này, khách mới nhìn thấy quán, để tìm được đường lên gác 2 và 3 uống cà phê, khách phải mở đèn điện thoại để lên vì bên trong quán rất tối, nhiều ngóc ngách không khác gì ma trận.
 Trên tầng hai của quán được treo những bàn tay màu trắng, những mô hình xương người được treo lủng lẳng. Trên cầu thang lên xuống được bố trí những viên gạch đã vỡ làm hai, làm ba, khiến khách lên xuống tạo tiếng động lạch cạch.
  Chưa kịp hoàn hồn, bạn sẽ bất chợt nghe thấy giọng kể chuyện ma trong cuốn băng ghi âm của Nguyễn Ngọc Ngạn vang lên từ lúc nào, cùng với đó là mùi hương trầm ngai ngái phảng phất trong màn không khí u uất bao trùm, góp phần gia tăng độ “lạnh sống lưng” với khách ngồi uống cà phê tại quán.
  Đến đây, kể cả người gan dạ nhất cũng phải đôi lúc hú hồn bởi vô tình đụng phải bàn tay, bàn chân, đầu lâu mọc ra khắp nơi hay khi vô tình nhìn thấy những hình thù kỳ dị, ma quái và cô hồn ngay trước mặt.
 Giá đồ uống ở đây từ 25 đến 50 nghìn đồng, với thực đơn khá đa dạng, gồm các loại như cà phê, sinh tố hoa quả, nước ngọt... cùng đồ ăn nhẹ như bò khô, khoai tây chiên, đậu phộng... Thời điểm khách lui đến quán đông nhất là vào buổi trưa hoặc tối. Đây cũng là điểm đến thú vị cho dịp lễ Halloween  của giới trẻ Hà Thành những năm qua.
 Nếu các quán cà phê khác trang trí bàn bằng lọ hoa thì ở đây là chiếc bàn không, thiết kế như những chiếc bàn để thờ, và đôi khi có thêm những bàn tay manơcanh mà vị khách nào đó vô tình lấy ra chơi rồi để quên.
Trước đây, quán có tên là Âm phủ, nhưng khi làm lại biển, quán đã đổi lại là A Phủ cho đỡ... sợ. Tuy nhiên nhiều bạn trẻ thích gọi bằng cái tên Âm phủ hơn cho... kinh dị. 
Nhiều du khách tới đây thích thú cho biết: Ai mà ngờ trong cái ngõ nhỏ trên phố Hàng Bông lại có chỗ quanh năm đều như Halloween thú vị như vậy. Mới bước vào quán mình bị hù tới giật mình bởi đầu lâu, hình nộm giăng khắp nơi. Quán khá tối, nên nhìn những món đồ này càng thêm kinh dị.

 

Trần Huyền (t/h)

'Phục sát đất' bà cụ người Nga du lịch Việt Nam một mình ở tuổi 89(VietQ.vn) - Cụ bà gần 90 tuổi người Siberia đã dùng lương hưu của mình để một mình du lịch khắp thế giới đã khiến những người yêu xê dịch nghiêng mình thán phục.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang