Tin cảnh báo: Dùng điện thoại phải biết điều này nếu không muốn khóc thét vì mất tiền oan

author 20:00 10/02/2017

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo: Dùng điện thoại phải biết điều này nếu không muốn khóc thét vì mất tiền oan; Cảnh báo hóa chất độc hại trong bao bì thức ăn nhanh; Rượu vang đỏ làm tăng nguy cơ ung thư là những tin cảnh báo nổi bật nhất trong ngày.

Cảnh báo hóa chất độc hại trong bao bì thức ăn nhanh 

Các nhà khoa học Mỹ vừa đưa ra cảnh báo về việc các chất có trong giấy gói thức ăn nhanh có thể xâm nhập vào thực phẩm và gây hại cho người tiêu dùng. Qua phân tích hơn 400 mẫu bao bì thực phẩm từ các nhà hàng trên khắp nước Mỹ cho thấy, gần một nửa số giấy gói thức ăn nhanh và 1/5 các hộp đựng thực phẩm chứa hàm lượng flo.

Các nghiên cứu trước đây chỉ ra một số hóa chất flo như axit perfluorooctanoic (PFOA) và axit perfluorooctanesulfonic (PFOS) có thể gây ảnh hưởng đến thận, gây ung thư tinh hoàn, giảm cân nặng trẻ sơ sinh, bệnh tuyến giáp, giảm chất lượng tinh trùng, huyết áp cao trong thai kỳ và suy giảm hệ thống miễn dịch ở trẻ em. Nhiệt độ cao của thức ăn và dầu mỡ sẽ khiến các hóa chất xâm nhập vào thực phẩm và từ đó đi vào cơ thể con người.

Chuyên gia cảnh báo hóa chất độc hại trong bao bì thức ăn nhanh. Ảnh minh họa

Chuyên gia cảnh báo hóa chất độc hại trong bao bì thức ăn nhanh. Ảnh minh họa

Ngoài ra, những người ăn nhiều đồ ăn nhanh sẽ tiếp xúc với nồng độ nhóm hóa chất có hại được gọi là phthalates cao hơn so với những người không ăn hay ăn ít loại đồ ăn này. Phthalates thuộc về nhóm hóa chất công nghiệp dùng làm nguyên liệu bao bì thực phẩm. Nghiên cứu cho thấy, hóa chất này có thể bị rò rỉ ra khỏi bao bì và gây độc hại với các loại thực phẩm đã được chế biến.

Dùng điện thoại phải biết điều này nếu không muốn khóc thét vì mất tiền oan

Trước đó, các nhà mạng từng khẳng định các đầu số lạ từ nước ngoài +224, +225, +231... thực hiện thủ đoạn gian lận cước viễn thông quốc tế bằng cách dùng thuê bao nước ngoài để “nhá máy” cho hàng loạt thuê bao Việt Nam. Theo thói quen, nhiều khách hàng sẽ thử gọi lại cho những số điện thoại này. Khi cuộc gọi được kết nối thành công, người nghe chỉ nghe được những âm thanh được cài đặt sẵn và phát sinh cước gọi điện thoại quốc tế.

Nhà mạng MobiFone từng khẳng định đã chủ động phân loại và chặn toàn bộ các cuộc gọi đến tất cả thuê bao quốc tế có đầu số có dấu hiệu gian lận cước quốc tế để ngăn chặn các hiện tượng trên, trong khi các cuộc gọi quốc tế đến các số thuê bao nước ngoài khác vẫn đảm bảo thông suốt, an toàn. Khi phát hiện có các hiện tượng gian lận, người dùng có thể phản ánh về tổng đài chăm sóc khách hàng 18001090 của MobiFone.

Tuy nhà mạng đã chặn bớt nhưng vẫn khuyến cáo rằng chúng liên tục thay đổi số điện thoại. Vì vậy, người dùng di động cứ bị quấy rầy theo từng đợt “dịch” bùng phát. Thậm chí, dù người dùng di động tự chặn một vài số điện thoại lừa đảo thì các tổ chức gian lận quốc tế vẫn thay đổi số khác để tiếp tục gọi. Do đó người dùng nên cân nhắc kỹ trước khi gọi lại những cuộc gọi nhỡ có đầu số lạ từ quốc tế về hoặc không nằm trong danh bạ quản lý của người dùng. 

Tin cảnh báo: Mặc quần jean bó sát có thể gây tổn thương cơ quan sinh sản(VietQ.vn) - Tin cảnh báo: Nhiễm vi khuẩn chết người từ thói quen ăn uống của người Việt; Những nguy cơ khi mặc quần jean bó; Chocolate Mỹ nguy cơ gây dị ứng bị thu hồi trước ngày Lễ Tình nhân….là những tin cảnh báo nổi bật nhất trong ngày.

Rượu vang đỏ làm tăng nguy cơ ung thư 

Trong tất cả các loại đồ uống có cồn, có lẽ rượu vang đỏ là thức uống lành mạnh nhất. Các nghiên cứu trước đây đã phát hiện ra rượu vang đỏ có thể trị mụn trứng cá, giúp giảm cân và thậm chí là ngăn ngừa đột quỵ. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây cho biết rượu vang đỏ có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Nhưng trong cuộc khảo sát của Quỹ nghiên cứu ung thư thế giới, có tới 9 trong 10 người không nhận thức được ảnh hưởng của thức uống phổ biến này. Nghiên cứu này đã chỉ ra rằng những lợi ích của rượu vang đỏ với sức khỏe tim mạch là không đáng kể so với nguy cơ ung thư mà loại rượu này gây ra.

Cảnh báo về sức khỏe chỉ xuất hiện sau một cuộc khảo sát cho thấy 87% người Anh không nhận ra nguy cơ ung thư từ rượu vang đỏ. Chỉ 27% thanh niên từ 18 - 24 tuổi nhận ra sự nguy hiểm của rượu vang đỏ. Và chỉ 6% những người ngoài 55 tuổi nhận thức được điều này.

Theo nghiên cứu của Quỹ từ thiện, mọi người thường biết rõ hơn về mối liên hệ giữa gen và ung thư. Tuy nhiên, Quỹ nghiên cứu ung thư thế giới nhấn mạnh rằng giảm uống rượu là cách tốt nhất để giảm nguy cơ ung thư. Bỏ hút thuốc và duy trì cân nặng ổn định cũng làm giảm nguy cơ mắc căn bệnh nguy hiểm đe dọa tới tính mạng con người.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang