Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay ngày 10/1/2017

authorHòa Dương 06:20 10/01/2017

(VietQ.vn) - Tin tức khủng bố IS mới nhất gồm: "Philippines bắn chết tay súng nước ngoài ủng hộ khủng bố IS': "Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt 48 phần tử IS ở miền Bắc Syria";...

Sự kiện: Khủng bố IS

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt 48 phần tử IS ở miền Bắc Syria

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay trên báo Tin tức, Bộ Tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 9/1 cho biết 48 phần tử khủng bố thuộc Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt ở thị trấn Al-Bab, miền Bắc Syria trong chiến dịch quân sự trong 24 giờ qua.

Nguồn tin còn cho hay chiến dịch quân sự này đã tấn công 246 mục tiêu của IS, trong đó có các trung tâm chỉ huy, cứ điểm quân sự, chỗ ẩn náu, và nhiều phương tiện xe cộ. Ngoài tấn công thị trấn Al-Bab, các máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ cũng oanh tạc các cứ điểm của IS ở Bzagah, Suflaniyah và Kabr Al-Mukri.

 Khủng bố IS: Binh sĩ thuộc lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria tuần tra ở khu vực thành phố Al-Bab ngày 25/11/2016. Ảnh: AFP/TTXVN

 Khủng bố IS: Binh sĩ thuộc lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria tuần tra ở khu vực thành phố Al-Bab ngày 25/11/2016. Ảnh: AFP/TTXVN

Kể từ cuối tháng 8 năm ngoái, Thổ Nhĩ Kỳ đã mở chiến dịch quân sự mang tên "Lá chắn sông Euphrates", trong đó triển khai nhiều xe tăng, xe bọc thép và binh lính tràn qua biên giới miền Bắc Syria với mục tiêu quét sạch các phần tử IS, cũng như ngăn chặn bước tiến của các tay súng thuộc các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG), cánh quân sự của đảng Liên minh Dân chủ người Kurd (PYD). Thổ Nhĩ Kỳ coi YPG và PYD là các nhóm khủng bố có liên hệ với đảng Công nhân người Kurd (PKK), vốn bị chính quyền Ankara đặt ngoài vòng pháp luật.

Việc Thổ Nhĩ Kỳ đưa quân vượt biên giới sang nước láng giềng Syria đang vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của chính quyền Syria vì vi phạm chủ quyền lãnh thổ của quốc gia này.

Philippines bắn chết tay súng nước ngoài ủng hộ IS

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay trên báo Thanh niên, giới chức Philippines ngày 8/1 cho biết cảnh sát nước này đã tiêu diệt một tay súng nước ngoài trong cuộc đụng độ với một nhóm ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên đảo Mindanao ở miền nam.

AFP đưa tin vụ đụng độ xảy ra khi cảnh sát đang truy lùng các thành viên của nhóm Ansarul Khilafa Philippines (AKP).

Tại đảo Mindanao (miền nam Philippines), có một số nhóm tay súng Hồi giáo ủng hộ khủng bố IS

 Tại đảo Mindanao (miền nam Philippines), có một số nhóm tay súng Hồi giáo ủng hộ khủng bố IS

“Một người nước ngoài được xác định danh tính ban đầu là Abu Naila và một thành viên nữ tên Kadija đã chống lại việc bắt giữ bằng cách cố gắng ném lựu đạn về phía cảnh sát”, phát ngôn viên cảnh sát địa phương Romeo Galgo cho biết. Lực lượng hữu trách đã nổ súng giết chết cả hai.

Chính quyền không tiết lộ quốc tịch của Abu Naila. AKP là một trong nhiều nhóm tay súng Hồi giáo chủ trương bạo lực ở Mindanao, nơi chứng kiến phong trào ly khai vốn đã khiến hơn 120.000 người thiệt mạng.

Israel: Kẻ tấn công bằng xe tải tại Jerusalem có thể là phần tử khủng bố IS

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay trên báo VOV, Thủ tướng Benjamin Netanyahu hôm 8/1 cho biết, tài xế thực hiện vụ tấn công xe tải tại thành phố Jerusalem có thể là phần tử IS.

Thủ tướng Israel đã triệu tập cuộc gặp với các Bộ trưởng chủ chốt để thảo luận hành động đối phó sau vụ tấn công. Ông Netanyahu cũng tới thăm hiện trường vụ tấn công hôm qua.

Ông cho biết: “Chúng tôi đã có nhận dạng của kẻ tấn công. Tất cả dấu hiệu cho thấy tên này là một phần tử ủng hộ Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Chúng tôi cho rằng đây là một chuỗi các vụ tấn công và có thể xác định có sự liên hệ giữa các vụ tấn công từ Pháp tới Berlin và giờ đây là Jerusalem. Chúng tôi sẽ chiến đấu để giải quyết vấn đề này”.

Hãng tin Reuters của Anh cho biết kẻ tấn công là người Palestine đến từ Đông Jerusalem. Tên này đã bị cảnh sát bắn hạ ngay tại hiện trường.

 Thủ tướng Netanyahu thị sát hiện trường vụ tấn công. Ảnh: AFP

 Thủ tướng Netanyahu thị sát hiện trường vụ tấn công. Ảnh: AFP

Reuters dẫn lời chú của kẻ tấn công tiết lộ hắn ta tên là Fadi Ahmad Hamdan Qunbor, 28 tuổi và là cha của 4 đứa con.

Các vụ tấn công do người Palestine thực hiện, trong đó có các vụ đâm xe hoặc tấn công bằng dao, nhằm vào người Israel tại các vùng đất bị chiếm đóng xuất hiện từ tháng 10/2015.

Vụ đâm xe tải hôm qua là vụ tấn công nghiêm trọng nhất trong những tháng qua. Các hành động bạo lực này đã làm ít nhất 37 người Israel và 2 du khách người Mỹ thiệt mạng. Trong khi đó, ít nhất 231 người Palestine cũng thiệt mạng trong diễn biến bạo lực tại các vùng đất do Israel chiếm đóng tại Bờ Tây và Dải Gaza từ tháng 10/2015.

Hòa Dương (T/h)

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang