Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay ngày 11/1/2017

authorHòa Dương 06:28 11/01/2017

(VietQ.vn) - Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay gồm: "Thổ Nhĩ Kỳ công bố danh tính kẻ thảm sát tại hộp đêm lúc giao thừa"; "Khủng bố IS tuyên bố sử dụng vũ khí mới để gieo rắc nỗi sợ hãi";...

Sự kiện: Khủng bố IS

Khủng bố IS tuyên bố sử dụng vũ khí mới để gieo rắc nỗi sợ hãi

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay trên báo Tin tức, trong diễn biến mới nhất, tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) bất ngờ không kêu gọi các chiến binh sử dụng súng như trong các vụ thảm sát ở San Bernadino hay Orlando thuộc Mỹ, cũng như các loại vũ khí khác mà chúng từng sử dụng.

Trên số tạp chí thánh chiến mới nhất, tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) đang kêu gọi các phần tử khủng bố sử dụng lửa cháy để reo rắc nỗi sợ hãi. 

“Đây là một sự lựa chọn nhanh cho bất cứ ai dự định tham gia chiến dịch khủng bố”, tạp chí tuyên truyền Rumiyah của IS loan báo. 

 Khủng bố IS tuyên bố sử dụng vũ khí mới để gieo rắc nỗi sợ hãi. Ảnh minh họa

 Khủng bố IS tuyên bố sử dụng vũ khí mới để gieo rắc nỗi sợ hãi. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, IS lần này không hề kêu gọi các chiến binh sử dụng súng như trong các vụ thảm sát ở San Bernadino hay Orlando thuộc Mỹ, cũng như các loại vũ khí khác mà chúng từng sử dụng.

Thông báo trên tờ Rumiyah gợi ý: “Với một số vật đơn giản, dễ sử dụng (chẳng hạn những thứ dễ cháy), một người có thể dễ dàng khủng bố cả đất  nước”. Chúng cũng đăng kèm hình ảnh Nhà thờ Tin lành Dallas để làm ví dụ mục tiêu tấn công. 

Ngoài ra, ấn phẩm cực đoan này cũng nhận trách nhiệm thay cho một phần tử thánh chiến đã phóng hỏa thiêu rụi một xưởng nội thất ba tầng và một nhà máy hóa học tại Losino-Petrovsky thuộc Nga.

Trước đó, Rumiyah đã đăng lời kêu gọi “những con sói đơn độc” xả súng tập thể và đâm phương tiện vào người vô tội như các vụ tấn công ở bang Ohio và thủ đô Berlin (Đức). 

Thổ Nhĩ Kỳ công bố danh tính kẻ thảm sát tại hộp đêm lúc giao thừa

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay trên báo VOV, kẻ thủ ác là người gốc Uzbekistan. Y đã bắn 180 viên đạn, làm chết 39 người tại hộp đêm Reina vào đêm 31/12, rạng sáng 1/1.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ vừa công bố danh tính thủ phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại một hộp đêm ở Istanbul vào đêm giao thừa 31/12/2016 và rạng sáng 1/1/2017 vừa qua là một người gốc Uzbekistan có tên Abdulgadir Masaripov hay còn gọi là Abu Muhammed Horasan.

Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra thêm về vụ tấn công đẫm máu mà nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm này, cũng như điều tra thêm về quá khứ của nghi phạm kể trên.

Một chiến dịch truy bắt gắt gao được phát động trên khắp cả nước Thổ Nhĩ Kỳ khi thủ phạm của vụ tấn công đã trốn thoát sau khi ra tay tàn ác khiến 39 người chết, 65 người bị thương.

 Khủng bố IS: Người dân Thổ Nhĩ Kỳ bị sốc sau vụ thảm sát tại hộp đêm ngay đầu năm mới. Ảnh: NDTV

 Khủng bố IS: Người dân Thổ Nhĩ Kỳ bị sốc sau vụ thảm sát tại hộp đêm ngay đầu năm mới. Ảnh: NDTV

Hiện Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chống khủng bố, đặc biệt là chống nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau vụ tấn công gây chấn động này.

Trong quá trình thực hiện vụ tấn công, tay súng đã thay tới 6 băng đạn, bắn tổng cộng hơn 180 phát đạn. Vụ thảm sát dường như đã được lên kế hoạch tỉ mỉ, được thực hiện bởi tay súng chuyên nghiệp nhằm gây ra thương vong lớn nhất.

Vụ tấn công kể trên diễn ra trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ đang tăng cường các hoạt động trong nước và tại  các biên giới nhằm chống lại các tổ chức khủng bố.

28 trong số các nạn nhân của vụ tấn công được xác định là người nước ngoài, trong khi 11 người là công dân Thổ Nhĩ Kỳ.

Tai nạn giao thông ngày 10/1: Xe tải đâm vào đuôi container, 3 người thương vong(VietQ.vn) - Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ngày 10/1: Xe tải đâm vào đuôi container, 3 người thương vong; Xe đầu kéo hạ gục cột điện rồi lao vào vào nhà dân,...

Đặc nhiệm Anh được lệnh thủ tiêu thủ lĩnh tối cao khủng bố IS

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay trên báo Giao thông, lực lượng đặc nhiệm Anh (SAS) đã nhận được lệnh thủ tiêu thủ lĩnh tối cao của nhóm khủng bố IS.

Đơn vị đặc nhiệm tinh nhuệ của Anh (SAS) đã nhận lệnh phải tiêu diệt tên Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), theo Daily Star ngày 8/1.

Với một kế hoạch mới được lập ra, SAS sẽ phải thủ tiêu tên trùm khủng bố này với tôn chỉ “không bắt giữ, giết chết tại chỗ”.

Lực lượng đặc nhiệm SAS của Anh đang ráo riết truy tìm thủ lĩnh tối cao của khủng bố IS

Lực lượng đặc nhiệm SAS của Anh đang ráo riết truy tìm thủ lĩnh tối cao của khủng bố IS

Thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hiện nay là mục tiêu số một của đội đặc nhiệm SAS và Anh, Mỹ hiện đang tin rằng việc loại bỏ thủ lĩnh IS là cơ hội tốt nhất để đánh bại các nhóm khủng bố khác.

Trước đó, kế hoạch làm suy yếu, kiệt quệ nhóm khủng bố al-Qaeda cũng đã đạt được thành công lớn khi kẻ cầm đầu Abu Musab al-Zarqawi bị giết vào năm 2006.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang