Khủng bố IS có thể là thủ phạm vụ đâm xe ở Israel khiến 4 binh sĩ thiệt mạng

authorHòa Dương 14:08 09/01/2017

(VietQ.vn) - Thủ phạm vụ tấn công khủng bố ở Israel khiến 4 binh lính tử vong có thể là một phần tử khủng bố IS là khẳng định của Thủ tướng Benjamin Netanyahu hôm 8/1.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo báo điện tử VOV, Thủ tướng Israel đã triệu tập cuộc gặp với các Bộ trưởng chủ chốt để thảo luận hành động đối phó sau vụ tấn công. Ông Netanyahu cũng tới thăm hiện trường vụ tấn công hôm qua.

 Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Israel. Ảnh: The Algemeiner

 Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Israel. Ảnh: The Algemeiner

Ông cho biết: “Chúng tôi đã có nhận dạng của kẻ tấn công. Tất cả dấu hiệu cho thấy tên này là một phần tử ủng hộ Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Chúng tôi cho rằng đây là một chuỗi các vụ tấn công và có thể xác định có sự liên hệ giữa các vụ tấn công từ Pháp tới Berlin và giờ đây là Jerusalem. Chúng tôi sẽ chiến đấu để giải quyết vấn đề này”.

 Chiếc xe tải được sử dụng trong vụ tấn công. Ảnh: Reuters

 Chiếc xe tải được sử dụng trong vụ tấn công. Ảnh: Reuters

Báo Thanh niên đưa tin, một người Palestine đã lái xe tải đâm vào một tốp lính Israel đang đi dạo tại Jerusalem làm 4 người lính chết, 15 quân nhân khác bị thương vào ngày 8/1. Cảnh sát Israel gọi đây là hành động tấn công khủng bố. Cảnh sát Israel cho hay 4 quân nhân thiệt mạng gồm 3 nữ và một người nam. Các nạn nhân đều khoảng 20 tuổi.

 Kẻ lái xe tải đã bị bắn chết. Ảnh: The Independent

 Kẻ lái xe tải đã bị bắn chết. Ảnh: The Independent

Một tài xế xe buýt người Israel chứng kiến vụ việc kể lại rằng chiếc xe tải đã đâm thẳng vào nhóm binh lính và bị nhóm này bắn trả. Tài xế sau đó đảo hướng và lại tiếp tục lái về phía tốp lính.

"Họ bắn ông ta cho đến khi ông ta bị tiêu diệt", tài xế xe buýt tên Moshe nói.

Giá vàng hôm nay 9/1: Dự báo giá vàng tuần này tiếp tục khởi sắc(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 9/1 trên thị trường thế giới tiếp tục giảm do đồng USD tăng mạnh. Tuy nhiên dự báo giá vàng tuần này, nhiều chuyên gia lạc quan cho rằng vàng sẽ khởi sắc.

Báo Công an nhân dân đưa tin, lực lượng an ninh Israel đã yêu cầu không tiết lộ danh tính của kẻ tấn công, chỉ cho biết hắn có bằng lái xe Israel và có khả năng là một cư dân của khu Jabel Mukar phía đông Jerusalem. Truyền thông Israel đồng thời tiết lộ kẻ lái xe là người Palestine.

Đây được coi là vụ khủng bố tồi tệ nhất xảy ra trong vài tháng trở lại đây tại Israel, trong bối cảnh tình trạng khủng bố đang dần lắng dịu kể từ tháng 10/2015.

Hòa Dương (T/h)
 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang