Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 17/6/2015

author 19:23 17/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 17/6/2015 đưa tin "NATO cáo buộc Putin đe dọa bằng vũ khí hạt nhân"; "Hà Nội tính chuyện thuê chung cư cao cấp cho dân ở"; "Hà Nội sẽ mua trực thăng chữa cháy";....

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/6 trong nước 

Hà Nội tính chuyện thuê chung cư cao cấp cho dân ở

Tin tức mới cập nhật từ Báo Tiền Phong, ngày 16/6, tại cuộc họp về tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm của thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định, phải tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, nếu chung cư cao cấp còn căn hộ trống thì cũng phải thuê để đưa người dân vào tạm cư.

Hà Nội sẽ thuê chung cư cao cấp cho dân ở, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Hà Nội sẽ thuê chung cư cao cấp cho dân ở, theo tin tức mới cập nhật trong nước 

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hà Nội hiện đang có 15 dự án trọng điểm. Trong đó, có 3 dự án công trình cơ bản đã hoàn thành, còn 12 dự án đang triển khai, cần tập trung hoàn thành trong năm 2015. Trong số này có 5 dự án chậm tiến độ do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng (GPMB) như dự án Đường vành đai 1 (đoạn Ô Đống Mác – Nguyễn Khoái) đến nay còn khoảng 196 hộ dân và 6 cơ quan với tổng số tiền bồi thường khoảng 380 tỷ đồng chưa được phê duyệt phương án; dự án Đường vành đai 2 (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng), hiện đang còn 325 hộ dân chủ yếu nằm ở đoạn Tôn Thất Tùng – Ngã Tư Sở chưa phê duyệt phương án GPMB.

Kết luận buổi họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định, tiến độ các dự án trọng điểm là “bất di bất dịch”, vì vậy các sở, ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ với nhau để hoàn thành tiến độ trong năm 2015.

Đối với vấn đề nhà tái định cư, lãnh đạo thành phố yêu cầu Sở Tài chính cần rà soát số lượng trong diện nhận tiền để tự lo và số cần nhà tái định cư. Cùng với đó, rà soát tiến độ nhà tái định cư trên địa bàn, nếu thiếu có thể mua nhà ở thương mại của các chủ đầu tư khác. 

Hà Nội sẽ mua trực thăng chữa cháy

Chiều 16/6, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho biết: vào thời điểm thích hợp, Hà Nội sẽ mua trực thăng phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn.Báo cáo tình hình cháy nổ 6 tháng đầu năm, Đại tá Sơn cho biết, từ đầu năm 2015 đến nay, trên địa bàn thành phố xảy ra 84 vụ cháy, 1 vụ nổ làm 7 người chết, 11 người bị thương, thiệt hại tài sản ước tình 13 tỷ đồng.

Hà Nội có khả năng sẽ mua trực thăng chữa cháy

Hà Nội có khả năng sẽ mua trực thăng chữa cháy 

Cũng theo Đại tá Sơn, hiện tại, điều kiện hạ tầng phục vụ cho chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn Hà Nội chưa đáp ứng kịp yêu cầu so với sự phát triển kinh tế - xã hội. Giao thông thường xuyên ùn tắc, đường hẹp, ngõ ngách, dây điện nhằng nhịt ảnh hưởng đến việc triển khai các phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ.

Ngoài ra, nguồn nước cho công tác này cũng còn thiếu, nếu tính theo quy chuẩn cứ 150m đường phải có 1 trụ nước cháy thì Hà Nội còn thiếu khoảng 8.000 trụ, theo Vietnamnet. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/6 quốc tế 

NATO cáo buộc Putin đe dọa bằng vũ khí hạt nhân

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho rằng tuyên bố của ông Putin "khẳng định hình mẫu và cách hành xử của Nga suốt một thời gian qua. Chúng ta đã nhìn thấy Nga đầu tư hơn vào quốc phòng nói chung và vào khả năng hạt nhân nói riêng. Mối đe dọa hạt nhân này của Nga là phi lý, gây bất ổn và nguy hiểm", BBC dẫn lời ông nói.

Hôm qua, Tổng thống Vladimir Putin thông báo Nga sẽ bổ sung hơn 40 tên lửa đạn đạo liên lục địa vào kho vũ khí hạt nhân trong năm nay. Đây là một phần trong chương trình hiện đại hóa quân đội toàn diện của Nga. Động thái này diễn ra chỉ một ngày sau khi Mỹ tuyên bố đưa xe tăng cùng vũ khí hạng nặng đến các quốc gia NATO có chung biên giới với Nga ở Đông Âu. Moscow lên án đây là hành động hung hăng nhất của Washington kể từ thời Chiến tranh Lạnh.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg

Tuy nhiên, ông Stoltenberg cho hay động thái trên của Nga là một trong những lý do khiến NATO phải tăng cường sự sẵn sàng và chuẩn bị lực lượng để đối phó. "Những gì NATO đang làm ở phần phía đông của liên minh là thích đáng, mang tính chất phòng thủ và hoàn toàn phù hợp với những cam kết quốc tế", ông Stoltenberg nói.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng bày tỏ lo ngại về tuyên bố của ông Putin và cho rằng nó "trái với thỏa thuận về phá hủy vũ khí hạt nhân" ở các nước từng thuộc Liên Xô. Đáp lại những chỉ trích trên, Tổng thống Putin khẳng định lực lượng vũ trang sẽ đối đầu với bất kỳ nước nào đe dọa nước Nga, VnExpress đưa tin. 

Nhật- Trung thảo luận về khởi động đường dây nóng quốc phòng

Giới chức Nhật - Trung dự kiến ​​sẽ gặp nhau lần đầu tiên trong 5 tháng qua nhằm thảo luận về việc khởi động đường dây nóng quốc phòng. Đường dây nóng quốc phòng giữa hai bên nhằm tránh các va chạm bất ngờ trên biển và trên không. Nguồn tin từ chính phủ Nhật Bản cho biết, 2 bên đang sắp xếp các cuộc đàm phán cấp chuyên viên ở Bắc Kinh vào cuối tháng này. 

Tin tức mới cập nhật quốc tế đề cập đến Nhật- Trung thảo luận về khởi động đường dây nóng quốc phòng

Tin tức mới cập nhật quốc tế đề cập đến Nhật- Trung thảo luận về khởi động đường dây nóng quốc phòng

Trước đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc họp cấp cao hồi tháng 11 năm ngoái đã nhất trí tái khởi động các cuộc đàm phán về cơ chế liên lạc giữa các quan chức quốc phòng của hai nước. Hồi tháng 1 vừa qua, giới chức hai bên cũng có cuộc gặp tại Tokyo, Nhật Bản, tiếp tục trao đổi ý kiến ​​bằng văn bản thông qua các kênh ngoại giao.

Nhật Bản và Trung Quốc cho đến nay đã đồng ý thiết lập một đường dây nóng và tổ chức các cuộc họp thường xuyên giữa các quan chức quốc phòng hai nước. Trong cuộc gặp sắp tới, các quan chức hai bên dự kiến sẽ đưa ra những điều chỉnh cuối cùng về các thủ tục liên lạc cụ thể. Giới chức chính phủ Nhật Bản bày tỏ hy vọng rằng, cơ chế liên lạc này có thể bắt đầu đi vào hoạt động sớm nhất là vào mùa hè này, theo VOV. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang