Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/02/2015

author 15:02 24/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/02/2015 đưa tin Tai nạn giao thông trong dịp Tết Ất Mùi, Trộm vàng nhà dân ở Bình Dương, ​Khủng bố nhắm tới trung tâm mua sắm ở Mỹ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/02/2015 trong nước

Tai nạn giao thông Tết Ất Mùi nhiều nhất 3 năm qua

Theo tin tức mới cập nhật trên Tuổi Trẻ, 9 ngày Tết Ất Mùi 2015 (từ 15 đến 23-2), cả nước xảy ra 536 vụ tai nạn giao thông (TNGT) và va chạm giao thông làm chết 317 người, bị thương 509 người. Số vụ TNGT chủ yếu xảy ra với các phương tiện môtô, xe máy và tại các tuyến đường liên huyện, liên thôn...

Theo số liệu của Bộ Công an và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, có 525 vụ TNGT đường bộ làm chết 308 người, bị thương 505 người; đường sắt xảy ra 10 vụ làm chết 1 người, bị thương 3 người và 1 vụ TNGT đường thủy làm 1 người bị thương. So với Tết Giáp Ngọ 2014, số người chết tăng (trung bình mỗi ngày chết 35 người - tết năm 2014 trung bình mỗi ngày chết 32 người).

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đưa tin số vụ tai nạn giao thông Tết Ất Mùi là nhiều nhất trong 3 năm qua

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đưa tin số vụ tai nạn giao thông Tết Ất Mùi là nhiều nhất trong 3 năm qua

Mỗi ngày, 35 người chết vì tai nạn giao thông, trong đó có một số vụ TNGT nghiêm trọng như vụ tai nạn xảy ra trưa 18-2 (30 tết) tại đường 376 thuộc xã Trung Hóa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên làm năm người chết.

Môtô do anh Bùi Quý Thái (39 tuổi) chở bốn người trong một gia đình đã đâm trực diện với ôtô Fortuner của Tòa án quân sự trung ương (thuộc Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân VN) làm năm người trên xe máy đều tử vong. Sau đó một ngày, vào chiều 19-2 (mùng 1 tết), trên quốc lộ 18 đoạn qua phường Hoàng Tân, thị xã Chí Linh, Hải Dương cũng xảy ra vụ TNGT giữa ôtô và môtô làm ba người chết, một người bị thương (đều cùng một gia đình).

Một vụ việc điển hình khác là chiều 22-2, ôtô bán tải hiệu Nissan của Công an TP Tuyên Quang đi từ hướng huyện Hàm Yên về thành phố, khi đến địa phận xã Thái Hòa, huyện Hàm Yên đã bất ngờ lao vào hướng bên phải, đâm vào hai người đi bộ cùng chiều là ông Đinh Văn Tiến và ông Lê Văn Tưa (đều trú tại xã Thái Hòa).

Vụ đâm xe làm cả hai nạn nhân tử vong tại chỗ. Bước đầu Cơ quan điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự một cán bộ đội cảnh sát trật tự cơ động Công an TP Tuyên Quang để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về an toàn giao thông đường bộ. Công an cũng xác định cán bộ này uống rượu trước khi lái xe.

TNGT xảy ra nhiều ở huyện lộ, đường nông thôn. Theo đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, TNGT ở các vùng nông thôn có xu hướng gia tăng. Tình hình vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông như uống rượu bia, không đội mũ bảo hiểm... tăng đáng kể.

Nhiều doanh nghiệp ở Đồng Nai thiếu lao động sau Tết

Theo VTV, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai cho biết, trong năm 2015, hơn 500 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tuyển dụng hơn 44.000 lao động. Phần lớn nhu cầu tuyển dụng công nhân thuộc về các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Các doanh nghiệp chủ yếu tuyển lao động đã qua đào tạo nghề. Ngành nghề cần tuyển dụng nhiều gồm: may mặc, giày da, cơ khí…

Nhiều doanh nghiệp ở Đồng Nai thiếu lao động sau dịp tết là tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/02/2015

Nhiều doanh nghiệp ở Đồng Nai thiếu lao động sau dịp tết là tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/02/2015

Kinh tế phục hồi, doanh nghiệp ký được nhiều đơn hàng mới, cần tuyển lao động để mở rộng sản xuất. Tuy nhiên, nguồn cung lao động năm 2015 dự báo sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên do những năm gần đây, lao động nhập cư đến Đồng Nai ngày càng ít. Nhiều doanh nghiệp đã chủ động điều chỉnh lương cùng các chế độ phúc lợi để tạo sự an lòng cho công nhân.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn thiếu lao động và đặc biệt thường rơi vào tình trạng thiếu lao động ngay sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.

Đột nhập nhà dân trộm vàng

Theo Tiền Phong, ngày 23/2, Công an H.Bàu Bàng (Bình Dương) cho biết Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Văn Tấn (26 tuổi), Lương Quang Cảnh (21 tuổi), Trần Thanh Phong (19 tuổi) và Chiêu Xuân Tấn Nghĩa (23 tuổi, cùng ngụ H.Bàu Bàng) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, ngày 2/2 Phong và Cảnh dùng kìm cộng lực cắt cửa sổ, đột nhập vào nhà anh Đ.V.T (ngụ xã Lai Hưng, H.Bàu Bàng) lấy trộm 9 nhẫn vàng, 2 dây chuyền và 1 kiềng vàng. Sau khi bị bắt, cả hai còn khai trong năm 2014 đã đột nhập vào hai nhà dân ở ấp Bến Tượng (xã Lai Hưng) lấy trộm 2 nhẫn vàng, 1 lắc vàng, ti vi...

Công an thu giữ tang vật vụ trộm

Công an thu giữ tang vật vụ trộm

Qua truy xét, công an bắt giữ thêm Tấn và Nghĩa. Tấn khai tháng 7.2014 dùng kìm cộng lực cắt khóa, đột nhập vào nhà bà P.T.N.H (ngụ xã Lai Hưng) lấy trộm 4 nhẫn vàng cùng vòng, dây chuyền, bông tai và ti vi, sau đó điện thoại cho Cảnh đến đón rồi mang số vàng đi bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Cơ quan công an đã làm rõ 9 vụ trộm cắp tài sản do 4 bị can gây ra trên địa bàn với tổng giá trị tài sản gần 140 triệu đồng; đồng thời đang điều tra 3 vụ cắt khóa đột nhập nhà dân cũng do băng trộm này gây ra.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/02/2015 quốc tế

Ukraine và Hội đồng Bảo an bàn về gìn giữ hòa bình ở miền Đông

Dân Trí đưa tin, ngày 23/2, Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin tuyên bố Ukraine đã bắt đầu thảo luận với các thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vấn đề triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình tại miền Đông chiến sự của nước này. Ngoại trưởng P.Klimkin hy vọng Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ chấp thuận yêu cầu triển khai một chiến dịch gìn giữ hòa bình tại miền Đông Ukraine.

Theo lời Ngoại trưởng Klimkin, thỏa thuận Minsk về ngừng bắn đã không được tuân thủ, do đó nhiều thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cho rằng cần phải có thêm một cơ chế hỗ trợ thỏa thuận Minsk, cơ chế này có thể là việc bố trí lực lượng quốc tế tại khu vực xung đột của Ukraine. Ông Klimkin cho rằng phái bộ của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) hiện hoạt động khá hiệu quả, nhưng chưa đủ để hoàn toàn kiểm soát tình hình.

Về phần mình, Đại diện thường trực của Anh tại Liên hợp quốc Mark Lyall Grant cho biết các cuộc thảo luận trên chỉ diễn ra song phương, vấn đề gửi quân đội quốc tế đến Ukraine chưa được bàn bạc chính thức.

Ukraine và Hội đồng Bảo an bàn về gìn giữ hòa bình ở miền Đông là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Ukraine và Hội đồng Bảo an bàn về gìn giữ hòa bình ở miền Đông là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Trong một diễn biến liên quan, Nga tuyên bố sẽ buộc phải phản ứng nếu Mỹ bắt đầu cung cấp vũ khí cho Ukraine. Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov chỉ trích quyết định trên sẽ vi phạm thỏa thuận Minsk về giải quyết hòa bình xung đột tại Ukraine, phá vỡ tình hình hiện nay tại miền Đông-Nam nước này, và là hành động khiêu khích mà Nga không thể không can thiệp.

Ý nghĩa của thỏa thuận Minsk cũng được Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh trên kênh truyền hình Russia-24 ngày 23/2. Tổng thống V.Putin tin tưởng rằng thỏa thuận Minsk là con đường đúng đắn để bình thường hóa tình hình tại miền Đông Ukraine và ông hy vọng thỏa thuận đó sẽ được thực hiện.

Về tiến trình thi hành các biện pháp tổng thể theo tinh thần của thỏa thuận Minsk, OSCE ngày 22/2 ra báo cáo đánh giá việc rút vũ khí sẽ phải hoàn tất trước ngày 27/2, và một khu vực phi quân sự phải được thiết lập xong trước ngày 7/3 tới.

Tuy nhiên, ngày 23/2, Kiev tuyên bố sẽ chỉ rút vũ khí hạng nặng khi lệnh ngừng bắn được tuân thủ một cách tuyệt đối. Trong khi đó, phía hai Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk cho biết đến ngày 23/2 đã rút hơn 30 đơn vị vũ khí hạng nặng khỏi chiến tuyến ở Donbass, miền Đông Ukraine.

Trong báo cáo mới nhất của Liên hợp quốc, số người thiệt mạng trong xung đột vũ trang tại miền Đông Ukraine đến hết ngày 19/2 tiếp tục tăng lên đến 5.793 người, trong đó có 63 trẻ em, gần 15.000 người bị thương. Dự kiến, trong ngày 24/2, Ngoại trưởng Bộ tứ Normandie (Nga, Ukraine, Đức và Pháp) sẽ nhóm họp tại Paris (Pháp) để thảo luận các khuyến cáo về thực hiện thỏa thuận Minsk.

​Khủng bố nhắm tới trung tâm mua sắm ở Mỹ

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Jeh Johnson vừa lên tiếng cảnh báo khách hàng đến các siêu thị và trung tâm mua sắm lớn tại Mỹ cần cẩn trọng trước nguy cơ khủng bố. “Những ai có ý định đi mua sắm ở siêu thị Mall of America (tại thành phố Bloomington, bang Minnesota) hôm nay cần phải đặc biệt cẩn thận - Bộ trưởng Johnson tuyên bố trên chương trình Thông điệp liên bang của kênh CNN - Khi một tổ chức khủng bố kêu gọi tấn công ở một nơi cụ thể, chúng ta phải coi đó là diễn biến nghiêm trọng”.

Cảnh báo trên liên quan việc tổ chức khủng bố al-Shabab ở Somalia, có quan hệ với al-Qaeda, mới tung lên mạng một đoạn video kêu gọi tấn công các trung tâm mua sắm và siêu thị ở phương Tây. Ðoạn video phát tán trên mạng xã hội Twitter mô tả lại vụ al-Shabab tấn công đẫm máu ở siêu thị Westgate tại Nairobi (Kenya) hồi năm 2013 khiến 67 người thiệt mạng.

“Nếu chỉ một vài chiến binh thánh chiến có thể khiến cả Kenya ngừng trệ trong gần một tuần thì hãy tưởng tượng những gì các chiến binh có thể làm được tại phương Tây, nước Mỹ và các trung tâm mua sắm Do Thái toàn thế giới” - một phiến quân nói bằng khẩu âm Anh trong đoạn video. “Ðiều gì sẽ xảy ra nếu một vụ tấn công tương tự nổ ra ở trung tâm Mall of America tại Minnesota? Hay ở trung tâm West Edmonton Mall tại Canada? Hay ở phố Oxford tại London (Anh)?” - tên phiến quân đặt câu hỏi.

Mall of America là trung tâm mua sắm lớn thứ hai của nước Mỹ, thu hút tới 40 triệu lượt khách mỗi năm. Ngay lập tức ban giám đốc Mall of America tuyên bố sẽ triển khai các biện pháp an ninh để đảm bảo an toàn cho khách hàng. Theo báo New York Times, Minnesota là nơi có cộng đồng người Somalia khá đông đảo. Tuần trước, một người đàn ông ở Minnesota bị truy tố vì tội âm mưu hỗ trợ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Các siêu thị và trung tâm mua sắm lớn tại Mỹ cần cẩn trọng trước nguy cơ khủng bố

Các siêu thị và trung tâm mua sắm lớn tại Mỹ cần cẩn trọng trước nguy cơ khủng bố

Nhà chức trách Mỹ từng bày tỏ lo ngại nguy cơ các thanh niên Hồi giáo trong cộng đồng này đi theo con đường cực đoan. Chính quyền bang Minnesota tuyên bố sẽ giám sát tình hình và đảm bảo an toàn cho người dân.

Tuy nhiên, Cục Ðiều tra liên bang Mỹ (FBI) đánh giá chưa có dấu hiệu nào cho thấy nhóm al-Shabab có thể đe dọa các siêu thị và trung tâm mua sắm ở Mỹ. Một số chuyên gia an ninh cho rằng al-Shabab có thể phát đi thông điệp trên để cạnh tranh ảnh hưởng toàn cầu với IS và cả al-Qaeda. Tuy nhiên, Bộ trưởng Johnson nhấn mạnh mối đe dọa có thể xuất phát từ những tên khủng bố nội địa và độc lập.

Sau các cuộc tấn công khủng bố ở Paris (Pháp), Copenhagen (Ðan Mạch), Ottawa (Canada) và Sydney (Úc), nhà chức trách phương Tây đặc biệt lo ngại nguy cơ khủng bố “sói cô độc”. “Tuyên bố của al-Shabab phản ánh một thời kỳ mới, trong đó các nhóm như IS hay al-Shabab công khai kêu gọi các tên cực đoan độc lập thực hiện tấn công khủng bố. Ðã qua rồi thời những nhóm này triển khai những tên cực đoan được đào tạo một nơi và gây án ở nơi khác” - Bộ trưởng Johnson nhấn mạnh.

Siêu thị West Edmonton Mall ở Canada cũng cho biết sẽ gia tăng các biện pháp an ninh. Bộ trưởng An toàn công cộng Canada Steven Blaney khẳng định nhà chức trách đang giám sát tình hình và sẽ hành động để bảo vệ người dân. “Canada sẽ không run sợ trước lời đe dọa của bất kỳ nhóm khủng bố nào” - ông Blaney tuyên bố.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang