Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 28/1/2015

author 16:44 28/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 28/1 đưa tin về vụ trực thăng quân sự rơi ở TP.HCM, Phát hiện hàng chục tấn trái cây hỏng ở chợ Thủ Đức, Nga bán vũ khí bổ sung kim ngạch...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 28/1/2015 trong nước

Trực thăng quân sự rơi ở Bình Chánh, 4 chiến sỹ hy sinh

Theo Tin tức mới cập nhật 24h trên VOV, chiều 28/1, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, xác nhận 4 chiến sĩ có mặt trên máy bay trực thăng UH-1 huấn luyện của Trung đoàn không quân 917 thuộc Sư đoàn không quân 370 (Quân chủng Phòng không không quân) đã hy sinh, gồm: Thượng tá Trần Văn Đức, chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917, Lê Hồng Quân, phi công phụ, Nguyễn Việt Cường, phi công đang đào tạo lái chính, Đỗ Văn Chính, cơ giới trên không, sau khi cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất đã mất liên lạc, sau đó được xác định gặp nạn và rơi tại ại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh vào sáng nay.

Trực thăng quân sự rơi ở quận Bình Chánh khiến 4 chiến sĩ thiệt mạng là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Trực thăng quân sự rơi ở quận Bình Chánh khiến 4 chiến sĩ thiệt mạng là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Theo thông tin ban đầu, máy bay UH-1 thực hiện kế hoạch bay huấn luyện và cất cánh vào sáng sớm nay tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 7 giờ 23. Trên máy bay có 4 phi công, sau khi máy bay rời khỏi mặt đất khoảng 8 phút, đài kiểm soát mặt đất đã không còn liên lạc được với tổ bay trên vùng trời Củ Chi, TP HCM.

Sau đó, người dân ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh nghe tiếng máy bay áp sát mặt đất, và có một tiếng nổ lớn trong khu vực rừng tràm của nông trường Phạm Văn Hai. Ông Võ Thiện Cẩn, một người dân đang đi làm đồng ở khu vực này cho biết thấy máy bay sà xuống và nghe tiếng nổ nên đã cùng nhiều người dân khác đi tìm kiếm nhưng không thấy.

Một lúc sau thì có một trực thăng khác xuất hiện và tìm kiếm vị trí máy bay. Ít phút sau, lực lượng chức năng của huyện Bình Chánh và TP HCM có mặt tại hiện trường. Hiện đã xác định cụ thể vị trí máy bay. Sư đoàn Không quân 370 vừa điều động một số xe chuyên dụng và cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường. Đến trưa nay, cả 4 thi thể chiến sĩ hy sinh đã được đưa ra khỏi khu vực máy bay rơi.

Hiện nay, hàng ngàn người hiếu kỳ vẫn tụ tập ở khu vực nông trường Phạm Văn Hai

Phát hiện hàng chục tấn trái cây hỏng, nước ép không rõ nguồn gốc

Theo Người Đưa Tin, chiều ngày 27/1, lực lượng Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh đã đột xuất kiểm tra và phát hiện tại hai kho hàng ở chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức, phường Tam Bình, quận Thủ Đức, hàng chục tấn trái cây, nước ép quả các loại không nhãn mác, chứng từ hóa đơn, đồng thời số lượng lớn trái cây này đã bị hư hỏng. Được biết hai kho hàng trên thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ Tam Bình Thủ Đức, cho các thương nhân kinh doanh ngành hàng trái cây thuê, mướn để chứa, trữ hàng hóa.

Tại kho hàng thứ nhất do Công ty TNHH Vườn Hạnh Phúc Đà Lạt thuê lại, lực lượng phát hiện gần 25.000 gói nước ép l33, tương đương khoảng 2.770kg, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng, đồng thời không có chứng từ hóa đơn. Ngoài ra tại kho hàng này còn phát hiện chứa 4.370kg trái lê, 47.5kg nho, 20 tấn hành tây, 7.6 tấn khoai tây bị úng, mốc, biến đổi màu sắc.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đưa tin hàng chục tấn trái cây, nước ép hư hỏng ở chợ đầu mối Thủ Đức bị phát hiện

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đưa tin hàng chục tấn trái cây, nước ép hư hỏng ở chợ đầu mối Thủ Đức bị phát hiện

Kiểm tra kho hàng thứ 2, do Công ty Tam Bình cho 9 cá nhân, tập thể kinh doanh trong chợ thuê để trữ hàng, Đội quản lý thị trường 1A phát hiện hơn 32 tấn trái cây gồm lê, táo do Tung Quốc sản xuất không nhãn mác, được chứa trong thùng in chữ Trung Quốc, không có tiếng Việt và tên, địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa nhập khẩu. Lực lượng Quản lý thị trường thành phố đang tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, thông tin trên báo Dân trí ngày 15/10, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cũng tạm giữ hơn 900 thùng trái cây không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn phụ đề tiếng Việt và chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan.

Cụ thể, QLTT đã phát hiện ba vụ buôn bán 907 thùng hồng, lê, táo, nho, lựu không rõ xuất xứ, không có nhãn phụ tiếng Việt và chưa xuất trình chứng từ. Thu giữ 1,2 tấn đường cát Thái Lan và hơn 300 chai sữa nước Ensure nhập lậu.

Giá cước taxi tiếp tục giảm

Theo Lao Động Thủ Đô, trước tình hình giá xăng dầu trong nước liên tục giảm, xăng RON 92 tại Việt Nam chỉ còn 15.670 đồng một lít, giảm hơn 2.000 đồng từ đầu năm tới nay, Tập đoàn Mai Linh cho biết chính thức áp dụng giảm giá cước từ 300 đến 1.000 đồng cho các tuyến (tùy khu vực) từ 29/1. Đây là lần giảm thứ ba liên tiếp trong 3 tháng của hãng này.

Theo đó, tại miền Bắc, Mai Linh sẽ giảm giá từ 600 đồng đến 1.000 đồng một km. Còn miền Trung sẽ rẻ hơn 300 đến 500 đồng một km (tùy loại xe). Thời gian điều chỉnh giá tại 2 khu vực này dự kiến là đầu tháng 2. Riêng đối với vùng Đông Nam, Tây Nam và Tây Tây Nam, công ty đều giảm 500 đồng một km, áp dụng chung cho tất cả các dòng xe đang kinh doanh. Thời gian dự kiến là 30/1, trong đó, TP HCM sẽ bắt đầu giảm từ 29/1.

Giá xăng dầu giảm nên hàng loạt hãng taxi giảm giá cước là một trong những tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Giá xăng dầu giảm nên hàng loạt hãng taxi giảm giá cước là một trong những tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Cùng với Mai Linh, giá cước của taxi Vinasun cũng sẽ giảm khoảng 500 đồng một km kể từ đầu tháng 2 tới. Đây cũng là lần thứ ba hãng này giảm kể từ tháng 11/2014, với tổng cộng 1.500 đồng một km. Là đơn vị có thị phần lớn tại miền Bắc, hãng taxi Thành Công cũng đã ra thông báo giảm giá cước lần thứ ba với mức 500-1.000 đồng một km cho các chặng và loại xe khác nhau kể từ 27/1.

Cụ thể, đối với dòng xe 4 chỗ Kia Morning và Hyundai Grand i10 có giá khởi đầu là 8.000 đồng một km; từ km tiếp theo đến km 20 giảm 500 đồng một km, tương đương 11.500 đồng xuống còn 11.000 đồng một km; km 21 trở đi, tiếp tục rẻ thêm 500 đồng, từ 9.500 đồng xuống còn 9.000 đồng một km.

Dòng xe 4 chỗ của Hyundai Avante, giá mở cửa giảm 1.000 đồng một km, từ mức 9.000 đồng xuống còn 8.000 đồng một km; các km tiếp theo giảm lần lượt 500 đồng.

Ngoài ra, theo taxi Thành Công, đối với các tuyến đường dài hai chiều, mỗi chiều trên 40 km, chiều về được giảm 80%. Trong trường hợp số km chiều về lớn hơn chiều đi 5 km thì số km phụ trội được tính theo mức cước 3 (9.000 đồng một km).

Bên cạnh các hãng taxi giảm mạnh giá cước, mới đây Bộ Giao thông vận tải cho biết, các doanh nghiệp vận tải tại 43 tỉnh, thành phố đã thực hiện giảm giá cước với mức 1-25% cho mỗi loại hình vận tải. Riêng đối với vận tải hành khách bằng đường hàng không, từ ngày 15/1, các hãng cũng đã triển khai chính sách giảm giá và khuyến mãi một vài đường bay.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 28/1/2015 quốc tế

Giá dầu giảm mạnh, Nga “bổ sung” kim ngạch bằng vũ khí

Theo báo Đầu Tư Chứng Khoán, trong năm 2014, ngành công nghiệp buôn bán vũ khí trở thành điểm sáng đối với nền kinh tế Nga khi doanh thu đạt mức hơn 15 tỷ USD, không hề suy giảm so với những năm trước. Hôm qua 27/1, hãng Reuters đưa tin tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay nước này bán được lượng vũ khí trị giá hơn 15 tỷ USD trong năm 2014 và các đơn hàng mới mà Moskva đã ký kết ở mức gần 14 tỷ USD.

Phát biểu tại một cuộc họp ở Điện Kremlin, ông Putin nói: "Nga sẽ mở rộng sự hiện diện tại những thị trường có triển vọng và các khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Phi, Mỹ Latinh và Caribbean. Việc xuất khẩu các sản phẩm quân sự công nghệ cao đóng vai trò quan trọng đối với Nga, đặc biệt trong bối cảnh địa chính trị phức tạp như hiện nay. Điều quan trọng là hiện đại hóa hoạt động sản xuất của khu vực quốc phòng và giải quyết nhiều vấn đề xã hội."

Trực thăng tấn công của Nga là mặt hàng được nhiều nước ưa chuộng

Trực thăng tấn công của Nga là mặt hàng được nhiều nước ưa chuộng 

Con số 15 tỷ USD trong năm nay chưa hẳn là một con số ấn tượng nhất. Năm 2013, giá trị các thương vụ buôn bán vũ khí là 15,7 tỷ USD. Tuy nhiên số đơn hàng chưa được thực hiện còn khoảng 46 tỷ USD nữa. Còn trong năm 2012, Nga vượt hơn 11,8% so với mục tiêu doanh số được đề ra ở lĩnh vực xuất khẩu vũ khí, đạt doanh thu 15,16 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ được báo cáo vào tháng 1/2013.

Hiện Nga là nước xuất khẩu vũ khí lớn thứ hai thế giới sau Mỹ. Tuy Chiến tranh lạnh đã chấm dứt nhưng Nga và Mỹ vẫn duy trì vị trí là những nhà cung cấp trang thiết bị và vũ khí hàng đầu trên thế giới cũng như là hai quốc gia có sức mạnh quân đội lớn nhất.

Khách hàng chủ yếu của Mỹ là NATO, khu vực Trung Đông như các nước Thổ Nhĩ Kỳ, Israel và Saudi Arabia. Nga chủ yếu bán vũ khi cho các quốc gia BRIC (gồm các nước Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc), Iran, phần lớn Đông Nam Á và Bắc Phi.

Cơ hội hòa bình cho Ukraine đi vào ngõ cụt

Theo tin tức trên VOV, Quốc hội Ukraine hôm qua 27/1 chính thức bỏ phiếu xác định các nước cộng hòa tự xưng ở miền Đông là “các tổ chức khủng bố” và từ chối đàm phán với Nga. Cơ hội tìm kiếm hòa bình cho cuộc xung đột tại Ukraine đã rơi vào ngõ cụt khi xung đột giữa quân chính phủ và các lực lượng đối lập tiếp tục leo thang làm ít nhất 23 người thiệt mạng chỉ trong 24 giờ qua.

Trong khi đó, quốc hội Ukraine hôm 27/1 chính thức bỏ phiếu xác định các nước cộng hòa tự xưng ở khu vựcmiền Đông là “các tổ chức khủng bố” và từ chối đàm phán với Nga.

Bất chấp các nỗ lực tìm kiếm một giải pháp hòa bình, diễn biến xung đột tại Ukraine tiếp tục có xu hướng xấu đi nhanh chóng khi không chỉ các bên tham chiến mà cả Liên minh châu Âu lẫn Nga đều chưa hề có ý định nhượng bộ lẫn nhau.

Cơ hội hòa bình cho Ukraine đi vào ngõ cụt

Cơ hội hòa bình cho Ukraine đi vào ngõ cụt

Theo thông tin từ chính phủ Ukraine, chỉ trong chưa đầy 24 giờ qua, phe đối lập đã hơn 120 lần pháo kích và các vị trí của quân đội Kiev ở thị trấn Debaltsevo, miền đông nước này. Giới chức Ukraine cho biết, đã có ít nhất 23 người chết và hàng chục người khác bị thương trong khi phe đối lập khẳng định binh sỹ chính quyền Kiev đang phải rút khỏi thành phố này. Phe đối lập cũng khẳng định, mục tiêu sắp tới của họ là kiểm soát toàn bộ vùng Donetsk, bao gồm các trung tâm đông dân cư do quân chính phủ kiểm soát.

Trong khi đó, quốc hội Ukraine ngày 27/1 đã bỏ phiếu xác định các nước cộng hòa tự xưng ở miền Đông Ukraine là các tổ chức khủng bố và kêu gọi cộng đồng quốc tế cung cấp thêm viện trợ quân sự phi sát thương cũng như áp đặt các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ hơn nhằm vào Nga.

Giới chức Ukraine cho rằng, quyết định trên có thể mở đường cho các nước châu Âu và Mỹ áp đặt thêm các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga. Kiev đã nhiều lần cáo buộc các Nhà nước Cộng hòa tự xưng ở khu vực miền Đông là khủng bố nhưng với quyết định của quốc hội nói trên, các nhà nước này có thể sẽ là đối tượng thực thi luật chống khủng bố.

Điều này có nghĩa là chính quyền Kiev có thể hạn chế đi lại trong nội địa, phong tỏa tài khoản các cá nhân nhưng điều quan trọng nhất là chấm dứt sự tham gia của họ trong các cuộc đàm phán hòa bình. Tổng thống Ukraine Poroshenko cũng cho rằng, nguy cơ chiến tranh đang trở nên gần hơn bao giờ hết: “Tôi sẽ không đề cập các điểm tương đồng rõ ràng và hiển nhiên giữa các sự kiện hiện nay ở châu Âu và những năm 1930. Nguy cơ chiến tranh thông thường đang hiện hữu gần hơn bao giờ hết”.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang