Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 5/6/2015

author 18:07 05/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 5/6/2015 đưa tin "Trung Quốc dùng máy bay không người lái chống gian lận thi cử"; "Việt Nam thử thành công tên lửa bắn hạ tên lửa hành trình";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 5/6 trong nước 

Việt Nam thử thành công tên lửa bắn hạ tên lửa hành trình

Tin tức mới cập nhật từ báo Người Lao Động cho biết, ngày 4/6, Quân chủng Phòng không - Không quân Việt Nam (PK-KQ) phối hợp với chuyên gia nước ngoài đã tổ chức phóng thử và nghiệm thu 3 tổ hợp tên lửa phòng không S-125-2TM Pechora nâng cấp. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ giai đoạn 2 Đề án nâng cấp tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung Pechora của Quân chủng PK-KQ.

Sau khi nhận lệnh từ sở chỉ huy, các đơn vị đã nhanh chóng triển khai chuẩn bị chu đáo các bộ khí tài tên lửa Pechora-2TM tham gia phóng thử. Công tác chỉ huy bắn được tiến hành đồng bộ, đúng kế hoạch. Khi nhận lệnh tiêu diệt mục tiêu, các tổ hợp Pechora-2TM phóng tên lửa, đạn nổ tốt tiêu diệt ngay mục tiêu giả lập M-100 từ loạt đạn đầu. Kết quả bắn thử và nghiệm thu đạt kết quả tốt, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và trang bị.

Tin tức mới cập nhật đưa tin, Việt Nam thử thành công tên lửa bắn hạ tên lửa hành trình

Tin tức mới cập nhật đưa tin, Việt Nam thử thành công tên lửa bắn hạ tên lửa hành trình

Phiên bản nâng cấp S-125-2TM Pechora là gói nâng cấp hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn - trung S-125 Pechora. So với khi chưa nâng cấp, S-125-2TM có thời gian triển khai - thu hồi rất nhanh, khả năng kháng nhiễu mạnh, xác suất diệt mục tiêu cao (gồm cả bắn hạ tên lửa hành trình), hệ thống điều khiển hỏa lực cũng được nâng cấp mạnh hơn (với khả năng dẫn tên lửa diệt 2 mục tiêu cùng lúc, bắt mục tiêu có diện tích phản xạ sóng radar cực nhỏ, thời gian khóa mục tiêu cực nhanh).

Sau khi kết thúc bắn thử và nghiệm thu, Thượng tướng Lương Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, và lãnh đạo Quân chủng PK-KQ, Quân khu 1 đã tới từng đơn vị chúc mừng và yêu cầu sĩ quan, chiến sĩ đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần không ngại khó khăn, làm chủ trang thiết bị hiện đại, bảo vệ vùng trời của Tổ quốc trong mọi tình huống.

Đội nữ lái xe Trường Sơn được trao kỷ niệm chương

Bộ trưởng Đinh La Thăng chia sẻ: "Sau những tháng ngày ở chiến trường, trở về đời thường các chị còn vất vả. Chúng tôi xin chia sẻ với sự khó khăn ấy và vui vì đang làm tiếp công việc mà thế hệ trước đã làm. Đội con gái lái xe Trường Sơn năm xưa để lại một phần lịch sử không chỉ cho quân đội mà còn cho ngành giao thông vận tải".

Ngoài trao kỷ niệm chương cho các nữ lái xe, Bộ trưởng Thăng còn tặng 12 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 5 triệu đồng cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Ban liên lạc nữ lái xe Trường Sơn được hỗ trợ 50 triệu đồng làm kinh phí để tiếp tục hoạt động và giúp đỡ các thành viên.

Các nữ lái xe Trường Sơn được trao kỷ niệm chương

Các nữ lái xe Trường Sơn được trao kỷ niệm chương 

Cách đây 40 năm, vào ngày 18/12/1968 trung đội nữ lái xe Nguyễn Thị Hạnh được thành lập tại vùng rừng núi xã Hưng Phổ (Hương Khê, Hà Tĩnh), gồm 40 cô gái được tuyển chọn từ những nữ thanh niên xung phong gan dạ. Họ lái những chiếc xe vận tải cỡ lớn như Zin, Gat... vượt đường Trường Sơn chở hàng hóa, bộ đội, chi viện cho chiến trường miền Nam.

Đầu năm 1972, trung đội nữ lái xe Trường Sơn được điều về Trường đào tạo lái xe D255, thuộc Cục quản lý xe máy. 40 cô gái trở thành giáo viên đào tạo cho hơn 300 nữ lái xe quân đội. Tại đây, Đại đội nữ lái xe C13 được thành lập với nòng cốt là trung đội nữ lái xe Nguyễn Thị Hạnh và 300 học viên lái xe nữ.

Trung đội nữ lái xe Trường Sơn là đội nữ duy nhất trong hai cuộc kháng chiến chống Mỹ, đại đội nữ lái xe là đơn vị huấn luyện, đào tạo nữ lái xe duy nhất của quân đội, theo VnExpress. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 5/6 quốc tế 

Trung Quốc dùng máy bay không người lái chống gian lận thi cử

Chính quyền thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) sẽ dùng máy bay không người lái (UAV) để phát hiện học sinh gian lận trong kỳ thi đại học sắp diễn ra trong tháng 6 này, tờ Daily Mail đưa tin. Việc chống gian lận thi cử  bằng UAV này sẽ được áp dụng tại các hội đồng thi ở thành phố Lạc Dương trong kỳ thi đại học diễn ra vào tháng 6 này, tờ Daily Mail của Anh ngày 4/6 dẫn thông tin đăng tải trên Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc.

Theo báo trên, các UAV sẽ theo dõi các tín hiệu vô tuyến khả nghi từ độ cao 500m, nhằm ngăn chặn học sinh trong phòng thi dùng thiết tai nghe kết nối với bên ngoài để gian lận. Các UAV sẽ bay im lặng, phát hiện chính xác địa điểm phát ra tín hiệu vô tuyến và báo cáo cho các giám thị biết vị trí của học sinh gian lận. Theo Daily Mail, các UAV có thể bay suốt trong vòng 90 phút và sử dụng camera để theo dõi các hội đồng thi. 

Trung Quốc dùng máy bay không người lái để chống gian lận thi cử, theo tin tức mới cập nhật

Trung Quốc dùng máy bay không người lái để chống gian lận thi cử, theo tin tức mới cập nhật 

Theo AFP, kỳ thi đại học kéo dài trong 2 ngày là một thử thách đầy áp lực với hơn 9 triệu học sinh Trung Quốc mỗi năm. Bởi chỉ khoảng 2/3 số học sinh này được tuyển vào đại học. AFP cho biết từng có thông tin học sinh Trung Quốc gian lận trong kỳ thi đại học với nhiều công nghệ tinh vi như  bút hay đồng hồ gắn camera siêu nhỏ, gửi được hình ảnh ra ngoài phòng thi, hay đeo tai nghe để chép bài, Dân Trí đưa tin. 

Kéo dài chiến dịch tìm kiếm MH370 đến năm 2016

Theo CNN, các đội tìm kiếm đã rà soát hết một vùng đáy biển rộng lớn ở phía nam Ấn Độ Dương để truy lùng dấu vết của chiếc máy bay MH370 và 239 người trên đó. Đầu năm nay, vùng tìm kiếm được cho là nhiều khả năng có chiếc Boeing 777 đã được mở rộng từ 60.000 km2 lên 120.000 km2, lớn hơn diện tích bang Pennsylvania của Mỹ. Tuy nhiên các quan chức cho biết việc khu vực tìm kiếm không thể mở rộng thêm nữa.

Các quan chức cho biết sẽ không mở rộng phạm vi tìm kiếm máy bay MH370

Các quan chức cho biết sẽ không mở rộng phạm vi tìm kiếm máy bay MH370

Ngày 3/6, Australia - nước chỉ đạo công việc tìm kiếm - cho biết sẽ không tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm. Thông báo của cơ quan điều phối công tác này cho biết: “Vì không có những thông tin mới đáng kể giúp xác định vị trí cụ thể của chiếc máy bay nên chính phủ các nước đã đồng thuận việc sẽ không mở rộng thêm phạm vi tìm kiếm”.

Cùng với Australia, còn có 2 nước khác cũng tham gia tìm kiếm MH370. Tại thời điểm các nước công bố kế hoạch mở rộng phạm vi tìm kiếm lên 120.000 km2 hồi tháng tư, họ cho biết quá trình tiến hành sẽ mất khoảng 1 năm nữa. Cũng trong ngày 3/6, nhà cầm quyền Australia cho biết tới nay đội tìm kiếm đã rà soát được hơn 500.000 km2, theo báo Tuổi Trẻ. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang