Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 11/6/2015

author 06:59 11/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Thành lập Cục Cảnh sát Phòng, chống tội phạm buôn lậu'; 'Hàng chục công nhân nhập viện vì hít phải khí lạ'; 'Châu Á đoàn kết đối phó Trung Quốc ở Biển Đông'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 11/6/2015 trong nước

Thành lập Cục Cảnh sát Phòng, chống tội phạm buôn lậu

Theo tin tức mới cập nhật trên VTV, chiều 10/6, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã dự Lễ công bố Quyết định thành lập Cục Cảnh sát Phòng, chống tội phạm buôn lậu (C74). Chủ động phòng ngừa, phát hiện, điều tra, xử lý tội phạm buôn lậu là yêu cầu của Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tại Lễ Công bố Quyết định thành lập Cục Cảnh sát Phòng, chống tội phạm buôn lậu thuộc Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an diễn ra vào chiều 10/6 tại Hà Nội.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Quyết định thành lập Cục Cảnh sát Phòng, chống tội phạm buôn lậu (C74)

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Bộ Công an quyết định thành lập Cục Cảnh sát Phòng, chống tội phạm buôn lậu (C74)

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định: "Công tác phòng, chống tội phạm buôn lậu là nhiệm vụ quan trọng của Nhà nước, trong đó lực lượng công an có vai trò nòng cốt tham mưu cho Chính phủ đấu tranh với loại tội phạm này".

Trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo Cục Cảnh sát Phòng, chống tội phạm buôn lậu cần tập trung đấu tranh phòng, chống tội phạm buôn lậu trong các lĩnh vực, các tuyến trọng điểm như đường bộ, đường sắt, đường thủy, hàng không; chú trọng các biện pháp nghiệp vụ phát hiện các vụ án điểm, án lớn để đấu tranh, triệt phá, phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm.

Bên cạnh đó, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu cần đảm bảo các yêu cầu chính trị, nghiệp vụ, pháp luật, đối ngoại; hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 11/6/2015 quốc tế

Châu Á đoàn kết đối phó Trung Quốc ở Biển Đông

Dân Trí đưa tin, các quốc gia châu Á đang đoàn kết chống lại các hành động ngày càng hung hăng của Trung Quốc ở Biển Đông. Hồi đầu tuần này, giới chức Malaysia thông báo họ sẽ gửi công hàm phản đối việc một tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Malaysia ở phía bắc đảo Borneo. 

Tổng thống Philippines Aquino Benigno (trái) và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe (phải) trong cuộc gặp ở Tokyo ngày 4/6

Tổng thống Philippines Aquino Benigno (trái) và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe (phải) trong cuộc gặp ở Tokyo ngày 4/6

Những lo ngại của Malaysia về Trung Quốc, được tờ Wall Street Journal đăng tải đầu tiên hôm 8/6, liên quan tới một tàu tuần tuyên của Trung Quốc gần đây đã thả neo tại bãi cạn Luconia. Journal dẫn lời Bộ trưởng an ninh quốc gia Malaysia Shahidan Kassim rằng Trung Quốc không có chủ quyền chồng lấn tại khu vực và Thủ tướng Najib Razak sẽ trực tiếp nêu ra vấn đề này với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Đây được xem là phản ứng cứng rắn của Malaysia vì nước này lâu này vẫn khá im ắng trước những tranh chấp liên quan đến chủ quyền biển đảo trong khu vực giữa Trung Quốc và các quốc gia thành viên ASEAN. Ngày 8/6 tại Đức, các nhà lãnh đạo nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) đã ra một tuyên bố về các căng thẳng ở Biển Đông và Hoa Đông, kêu gọi các nước tuân thủ luật pháp quốc tế.

Mặc dù G7 không nhắc tới tên Trung Quốc nhưng Bắc Kinh đã phản ứng giận dữ, khi phát ngôn viên Bộ Ngoại giao nước này kêu gọi G7 “tôn trọng các sự thật, bỏ định kiến và ngừng đưa ra những bình luận vô trách nhiệm”.

Máy bay NATO 'đụng độ' máy bay Nga

Theo báo Pháp luật TPHCM, thực hiện nhiệm vụ quanh khu vực biển Baltic, các máy bay RAF Typhoon vừa được triển khai để ngăn chặn hai máy bay lạ được cho là của Nga. Trong đó, một máy bay do thám được xác định là máy bay loại Il-20M Coot A và chiếc máy bay thứ hai là máy bay vận tải An-26 Curl bay về phía bắc từ Kaliningrad, Nga. 

Đây là chiếc máy bay An-26 Curl của Nga

Máy bay An-26 Curl của Nga

Nhiệm vụ này đã được đưa ra hôm qua dựa trên sự phối hợp chặt chẽ giữa Lực lượng Không quân Estonia và biệt đội chuyên trách Hệ thống Điều khiển & Giám sát RAF (ASACS) của Anh tại Amari. Trung úy Paul Griffin, chỉ huy ASACS, cho biết: "Máy bay Typhoon đã được lệnh triển khai cất cánh”. 

"Lực lượng điều khiển Estonia đã phát hiện một chiếc máy bay lạ trên hình ảnh radar và xem xét chuyến bay đó đã thông báo kế hoạch bay trước đó hay chưa, bao gồm thông tin hướng bay, chiều cao và tốc độ" - vị chỉ huy cho biết thêm. Sau khi tìm hiểu, lực lượng này phát hiện đây là một máy bay lạ và lập tức triển khai máy bay Typhoon ngăn chặn kịp thời 'vị khách không mời' này.

Công việc ngăn chặn là nhiệm vụ thứ tư của Typhoon kể từ khi chiếc máy bay này được triển khai đến khu vực Baltic vào tháng trước. Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cho biết: "Việc đánh chặn máy bay quân sự của Nga bằng máy bay chiến đấu RAF Typhoon nhấn mạnh cam kết của chúng tôi đối với NATO và an ninh của khu vực Baltic."

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang