Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 6/6/2015

author 07:58 06/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Viettel sẵn sàng ứng vốn để sớm được triển khai 4G'; 'Đề nghị lập ngay đồn công an sân bay Tân Sơn Nhất'; 'Mỹ hỗ trợ Ấn Độ phát triển hạm đội tàu sân bay '; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 6/6/2015 trong nước

Viettel sẵn sàng ứng vốn để sớm được triển khai 4G

Theo tin tức mới cập nhật trên báo Dân Trí, Viettel khẳng định doanh nghiệp này sẵn sàng ứng vốn trước để giải phóng tần số 700 MHz nhằm sử dụng băng tần này trong việc triển khai 4G trong năm 2015 tại Việt Nam. Theo báo cáo tại Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức sáng 5/6, trong 5 tháng đầu năm các doanh nghiệp thuộc Bộ gồm: VNPT, Mobifone, VTC, VNPost đều đạt kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh với mức tăng trưởng và lợi nhuận khá lạc quan.

Cụ thể, VNPT có mức tổng lợi nhuận đạt 43,2% kế hoạch, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Mobifone doanh thu đạt 39,8% kế hoạch, phát triển thuê bao đạt 39,9% kế hoạch. VTC doanh thu đạt 46% kế hoạch và lợi nhuận đạt 76% kế hoạch. VNPost doanh thu đạt 38,4% kế hoạch, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận đạt 49,2% kế hoạch.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Viettel tuyên bố sẵn sàng ứng vốn để sớm được triển khai 4G

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Viettel tuyên bố sẵn sàng ứng vốn để sớm được triển khai 4G

Tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Viettel Lê Đăng Dũng đề xuất Bộ nên chính thức cấp phép 4G ngay trong năm 2015. Trên thực tế, hiện Viettel đã triển khai 4G tại thị trường Lào và Campuchia. Ông Dũng cho rằng, việc tiếp tục đầu tư cho 3G là lãng phí, ảnh hưởng đến bài toán khấu hao của doanh nghiệp. Viettel cũng khẳng định doanh nghiệp này sẵn sàng ứng tiền trước cho việc giải phóng tần số 700 MHz (đang được sử dụng cho phát thanh truyền hình) để sử dụng băng tần này triển khai 4G.

Trước đề xuất của Viettel, đại diện Cục Tần số vô tuyến điện và Cục Viễn thông thống cho rằng: Cần cấp phép thử nghiệm rồi mới tiến tới cấp phép chính thức. Bởi theo tính toán của cơ quan quản lý, doanh nghiệp tham gia vào công nghệ mới khi mức độ phổ biến đạt 13% thì mới có lợi nhuận, trong khi đó, mức độ phổ biến của 4G LTE tại Việt Nam mới chỉ đạt 8%.

Vì vậy, cấp phép thử nghiệm 4G trong năm 2015 để tiến tới cấp phép chính thức năm 2016 sẽ hợp lý hơn, đảm bảo hài hòa quyền lợi của doanh nghiệp và phù hợp với phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ.Về vấn đề cấp phép 4G, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định, chọn thời điểm triển khai công nghệ 4G phù hợp là yếu tố rất quan trọng. Theo kế hoạch của Bộ quá trình thực hiện đấu thầu 4G có thể là cuối năm 2015 hoặc đầu năm 2016. 

Đề nghị lập ngay đồn công an sân bay Tân Sơn Nhất

Dân Trí đưa tin, Chủ tịch UBND TP. HCM Lê Hoàng Quân đề nghị Ban Giám đốc Công an TP. HCM triển khai thành lập đồn công an sân bay Tân Sơn Nhất ngay trong quý III/2015, nhằm giải quyết nhanh chóng các vụ việc, đảm bảo an ninh trật tự tại cảng hàng không quốc tế này.

Ngày 5/6, UBND TP. HCM đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện quy chế phối hợp liên ngành trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh hàng không. Tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Chí Thành – Giám đốc Công an TP. HCM, Phó Ban Thường trực Ban chỉ huy Khẩn nguy hàng không TP. HCM  – cho biết, thời gian vừa qua tình hình an ninh, an toàn hàng không dân dụng tại sân bay Tân Sơn Nhất còn nhiều diễn biến phức tạp.

Tình trạng trộm cắp tài sản ngay trên máy bay buộc tổ bay phải xử lý gây chậm chuyến bay làm ảnh hưởng đến hành khách khác; người dân quanh sân bay thả diều, bóng bay, chiếu tia laser vào buồng lái gây uy hiếp an toàn bay; vẫn còn tình trạng hành khách phát ngôn đe dọa có bom trên tàu bay làm ảnh hưởng an ninh hàng không. Tình trạng hành khách mang súng, công cụ hỗ trợ, ma túy lên máy bay… vẫn còn xảy ra.

Hành khách xếp hàng làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất

Hành khách xếp hàng làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Quyết định số 44 và Quyết định 1286 của Thủ tướng Chính Phủ, Cơ quan thường trực Ban chỉ huy Khẩn nguy hàng không TPHCM đề nghị Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia hỗ trợ phần kinh phí đảm bảo cơ sở vật chất, đảm bảo trang thiết bị phục vụ công tác đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng; trước mắt là hỗ trợ kinh phí xây dựng hệ thống camera giám sát và đường truyền hình ảnh từ cảng HKQT Tân Sơn Nhất về trung tâm thông tin chỉ huy công an TP. HCM.

Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, sản lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất 5 tháng đầu năm tăng 10%. Tính đến hết tháng 5, sản lượng hành khách đạt trên 10 triệu người. Dự kiến, hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất năm nay sẽ hơn 24 triệu người. Nếu tiếp tục đà này khả năng quá tải, vấn đề đảm bảo an ninh, trật tự sân bay là vấn đề đặt ra.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam kiến nghị nên sớm thành lập đồn công an sân bay Tân Sơn Nhất để giải quyết nhanh các vụ việc. Hành khách không không thể chờ đợi lâu trong khi quá trình giải quyết sự cố, vụ việc rất tốn thời gian để giải quyết. Công tác khảo sát đã tiến hành từ năm trước nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. Trong khi đó, đồn Công an sân bay Nội Bài đã đi vào hoạt động.

Kết thúc hội nghị, Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho rằng, Tân Sơn Nhất là sân bay hàng đầu cả nước, nằm trong top 100 sân bay hoạt động nhộn nhịp trên thế giới. Đây là một điều vinh dự nhưng cũng đi liền với trách nhiệm lớn lao. Công tác đảm bảo an toàn, an ninh hàng không ở khu vực này cần phải được đảm bảo tuyệt đối.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 6/6/2015 quốc tế

Mỹ hỗ trợ Ấn Độ phát triển hạm đội tàu sân bay 

Theo Tuổi Trẻ Online, trong chuyến thăm Ấn Độ, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã ký thỏa thuận với người đồng cấp Ấn Độ liên quan đến việc Washington hỗ trợ New Delhi phát triển một hạm đội tàu sân bay. Theo đó mới đây, Bộ trưởng Carter và người đồng cấp Ấn Độ Manohar Parrikar đã ký thỏa thuận đối thoại về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực phát triển động cơ máy bay chiến đấu, thiết kế và đóng tàu sân bay.

Chuẩn đô đốc Tom Moore, nhà thiết kế tàu sân bay hàng đầu của hải quân Mỹ, sẽ đến Ấn Độ để thảo luận với chính quyền New Delhi về kế hoạch đóng một hạm đội năm tàu sân bay. Ông Moore cho biết phía Mỹ sẽ hỗ trợ hải quân Ấn Độ tự đóng tàu sân bay riêng. Chính quyền Ấn Độ rất muốn đóng tàu sây bay mới để thay thế hai tàu sân bay đã cũ. Tàu INS Viraat sẽ "nghỉ hưu" vào năm 2016. Như vậy hải quân Ấn Độ sẽ chỉ còn lại tàu sân bay duy nhất là INS Vikramaditya.

Tàu sân bay INS Viraat của hải quân Ấn Độ

Tàu sân bay INS Viraat của hải quân Ấn Độ 

Đây là một chiếc tàu cũ của Liên Xô được Ấn Độ sửa chữa lại. Tàu sân bay tự đóng đầu tiên của Ấn Độ INS Vikrant lẽ ra sẽ ra mắt vào ngày 28/5, nhưng sự kiện này bị hoãn lại vô thời hạn. Tàu INS Vikrant được thiết kế để chở máy bay chiến đấu MiG-29K do Nga sản xuất.

Tại Ấn Độ, chuẩn đô đốc Mỹ Moore sẽ thảo luận với các quan chức quốc phòng New Delhi về thiết kế tàu sân bay chạy năng lượng hạt nhân Vishal 65.000 tấn. Trung Quốc hiện đang theo dõi sát sao kế hoạch phát triển hạm đội tàu sân bay của Ấn Độ. Hiện Bắc Kinh mới chỉ có một tàu sân bay duy nhất là chiếc Liêu Ninh mua lại từ Ukraine. Dù vậy, Trung Quốc đã có kế hoạch sản xuất một hạm đội ba tàu sân bay.

Mới đây, tờ Thời Báo Hoàn Cầu khẳng định Trung Quốc cần phải sớm phát triển năng lực tàu sân bay để giành lợi thế chiến lược ở khu vực. Báo này thừa nhận trong lĩnh vực tàu sân bay, Ấn Độ đang đi trước Trung Quốc.

Mỹ và NATO tập trận 'khủng' tại Baltic

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh đưa tin, khoảng 50 tàu và 5.600 binh lính của 17 quốc gia sẽ tham gia vào cuộc tập trận BALTOPS do Mỹ dẫn đầu tại biển Baltic. Trong 15 ngày, các đồng minh NATO sẽ chứng tỏ sự hăng hái và khả năng bảo vệ khu vực của mình. Mục tiêu chủ đạo là tác chiến chống tàu ngầm, phòng không, đánh chặn tàu đáng nghi và các cuộc tấn công đổ bộ. Cuộc tập trận BALTOPS năm nay sẽ diễn ra từ ngày 5 - 20/6.

Tàu của NATO rời khỏi bờ biển Lithuanian

Tàu của NATO rời khỏi bờ biển Lithuanian

Những nước thành viên của NATO như Bỉ, Canada, Đan Mạch, Estonia, Pháp, Đức, Latvia, Lithuania, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và Mỹ đang gửi lực lượng hải quân của họ đến tham gia cuộc tập trận. Các nước này sẽ kết hợp với 3 đồng minh của NATO là Phần Lan và Thụy Điển – hiện đều đã có mặt ở biển Baltic, và Georgia. Cuộc tập trận sẽ được khởi động ở cảng Gdynia của Ba Lan, sau đó di chuyển ra biển Baltic và kết thúc tại cảng của Đức ở Kiel.

Là cuộc tập trận do Mỹ dẫn đầu, BALTOPS 2015 sẽ được chỉ huy bởi Phó Đô đốc Hải quân James Foggo III, chỉ huy của Lực lượng Hải quân Chi viện và Xung kích NATO (STRIKFORNATO) và hạm đội 6 của Mỹ, có trụ sở tại Naples, Ý. “Cuộc tập trận này là một cơ hội quan trọng cho lực lượng của chúng tôi, như các đồng minh và cộng sự, để tăng cường khả năng hoạt động cùng nhau và làm mạnh mẽ thêm các năng lực cần thiết để bảo đảm an ninh khu vực,” ông Foggo nói.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang