Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 7/6/2015

author 08:12 07/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Cảnh sát biển Việt Nam bắt giữ tàu chở lậu hơn 700.000 lít dầu trên biển'; 'Vietjet tung 50.000 vé máy bay 0 đồng nhân dịp mở đường bay mới'; 'NATO, Đức kêu gọi đưa Nga trở lại G8'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 7/6/2015 trong nước

Cảnh sát biển Việt Nam bắt giữ tàu chở lậu hơn 700.000 lít dầu trên biển

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện tàu Mỹ Hưng 8 không có giấy phép chở dầu rời cảng cuối cùng. Thượng tá Đinh Văn Điền, Chính trị viên Cụm trinh sát số 2 - Bộ Tư lệnh cảnh sát biển Việt Nam cho biết, tổ công tác của Cụm Trinh sát số 2 vừa bắt giữ một chiếc tàu buôn lậu dầu trên biển tại khu vực luồng hàng hải Đại Ngải, tỉnh Sóc Trăng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Cảnh sát biển Việt Nam bắt giữ tàu chở lậu hơn 700.000 lít dầu trên biển

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Cảnh sát biển Việt Nam bắt giữ tàu chở lậu hơn 700.000 lít dầu trên biển

Sau 2 tuần theo dõi, mật phục, khoảng 1h sáng ngày 5/6 tổ công tác của Cụm Trinh sát số 2, Bộ tư lệnh cảnh sát biển Việt Nam bất ngờ kiểm tra tàu Mỹ Hưng 8, mang biển số ST 06030 tại khu vực luồng Hàng Hải Đại Ngải – Sóc Trăng, do thuyền trưởng tên là Hồ Nhật Anh, (sinh năm 1984, ngụ khóm 3, phường 9, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) điều khiển  cùng 3 thuyền viên trên tàu. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện tàu Mỹ Hưng 8, đang vận chuyển khoảng 700.000 lít dầu DO, hàng hóa trên tàu có hóa đơn ghi ngày 4/6/2015 nhưng phiếu xuất kho và biên nhận lại ghi ngày 5/6/2015; tàu không có giấy phép chở dầu rời cảng cuối cùng, thiếu định biên thuyền viên, thiếu chứng chỉ nghiệp vụ chuyên môn tàu dầu. 

Theo lời khai ban đầu của thuyền trưởng tàu Mỹ Hưng 8, Hồ Nhật Anh, khoảng 20h tối ngày 4/6/2015, Hồ Nhật Anh điều khiển tàu Mỹ Hưng 8 cập mạn nhận dầu của tàu Đông Hải ở khu vực gần luồng hàng hải Đại Ngải, tỉnh Sóc Trăng. Bước đầu, tổ công tác đã xác định tàu Mỹ Hưng là của doanh nghiệp tư nhân Mỹ Hưng (số 113, ấp Giồng Giữa, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng). Sau khi phát hiện và bắt giữ, Cụm Trinh sát số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính và các biên bản ban đầu, hiện nay tàu này đã đưa về cảng X55 Hải quân, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ và sẽ bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý hành vi buôn lậu theo quy định của pháp luật.

Vietjet tung 50.000 vé máy bay 0 đồng nhân dịp mở đường bay mới

Ngày 5/6, Hãng hàng không Vietjet công bố mở đường bay mới kết nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Seoul của Hàn Quốc với tần suất 07 chuyến khứ hồi/tuần. Chuyến bay bắt đầu khai thác từ ngày 07/11/2015, khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất lúc 00:15 (giờ địa phương) và đến sân bay Incheon lúc 07:25 (giờ địa phương). 

Vietjet tung 50.000 vé máy bay 0 đồng nhân dịp mở đường bay mới

Vietjet tung 50.000 vé máy bay 0 đồng nhân dịp mở đường bay mới

Chiều ngược lại khởi hành vào lúc 11:20 (giờ địa phương) từ sân bay Incheon và tới sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 14:50 (giờ địa phương). Chào mừng khai trương đường bay mới, Vietjet mở bán tới 50.000 vé may mắn có điều kiện áp dụng, giá từ 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí và lệ phí) trong chương trình giờ vàng khuyến mãi “12h rồi, Vietjet thôi” từ 12:00 đến 14:00 mỗi ngày theo giờ Việt Nam tại trang web www.vietjetair.com, bằng điện thoại tại https://m.vietjetair.com hoặc facebook: www.facebook.com/vietjetvietnam, mục “Đặt vé”. Vietjet sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay trong nước và đến các vùng kinh tế trọng điểm của Châu Á – Thái Bình Dương nhằm mang đến cho người dân và du khách thêm nhiều sự lựa chọn về chặng bay và thời gian bay.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 7/6/2015 quốc tế

NATO, Đức kêu gọi đưa Nga trở lại G8

Theo Tiền Phong, mới đây, trong cuộc trả lời phỏng vấn của tờ báo Đức Neue Ostanbrucker Zeitung, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier đã kêu gọi sớm đưa Nga trở lại nhóm G8. Ông Steinmeier cho rằng không một chính khách châu Âu nào lại muốn G7 mãi mãi thay thế G8 bởi vì Cộng đồng thế giới cần đến vai trò của Nga trong việc giải quyết những cuộc xung đột âm ỉ tại khu vực châu Âu cũng như tại Syria, Iraq, Libya và để giải quyết vấn đề chương trình hạt nhân của Iran. 

NATO, Đức kêu gọi đưa Nga trở lại nhóm G8

NATO, Đức kêu gọi đưa Nga trở lại nhóm G8

Ngoại trưởng Steinmeier cũng tuyên bố không nên áp dụng những biện pháp trừng phạt mới đối với Nga bởi vì làm như vậy sẽ chỉ khiến tình hình thêm phức tạp. Gần như đồng thời với Ngoại trưởng Đức, Tổng Thư ký khối NATO Jens Stolfenberg hôm 4/6 cũng đưa ra những lời lẽ có tính chất hòa hoãn đối với Nga. 

Trong khuôn khổ chuyến đi thăm kéo dài 3 ngày đến Na Uy, ông Stoltenberg tuyên bố không thấy Nga là kẻ thù tiềm năng. Lời tuyên bố này khiến dư luận hết sức ngạc nhiên bởi vì trong thời gian qua, nhiều chính khách phương Tây đã không ngớt gay gắt chỉ trích Nga, coi Nga là một trong những mối đe dọa nguy hiểm nhất đối với “toàn thế giới văn minh”.

Mỹ giúp Ấn Độ phát triển hạm đội tàu sân bay

Dân Trí đưa tin, trong khuôn khổ chuyến thăm Ấn Độ, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter tuần này đã ký thỏa thuận hợp tác với người đồng cấp Ấn Độ, trong đó có việc Washington hỗ trợ New Delhi phát triển một hạm đội tàu sân bay trong bối cảnh quan ngại về thái độ hung hăng của Trung Quốc tăng cao. Trang Military dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết Bộ trưởng Carter và người đồng cấp Ấn Độ Manohar Parrikar đã ký “thỏa thuận đối thoại về tăng cường hợp tác phát triển động cơ máy bay chiến đấu, thiết kế và đóng tàu sân bay”.

Thỏa thuận này bao gồm việc Chuẩn đô đốc Tom Moore, nhà thiết kế tàu sân bay hàng đầu của hải quân Mỹ, sẽ đến Ấn Độ để thảo luận với chính quyền New Delhi về kế hoạch đóng một hạm đội 5 tàu sân bay. “Hai nước Ấn-Mỹ đang phối hợp trong nhiều lĩnh vực, trong đó, Ấn Độ tỏ ra quan tâm đến công nghệ đóng tàu sân bay của Mỹ”, Ông Moore cho biết.

Tàu sân bay INS Viraat của Hải quân Ấn Độ sắp nghỉ hưu vào năm tới

Tàu sân bay INS Viraat của Hải quân Ấn Độ sắp nghỉ hưu vào năm tới

“Do đó, tôi sẽ tới Mỹ để cùng làm việc với Hải quân Ấn Độ về công nghệ tàu sân bay. Phía Mỹ sẽ hỗ trợ hải quân Ấn Độ tự đóng tàu sân bay riêng”, Chuẩn đô đốc Tom Moore phát biểu.  Theo Military, tại Ấn Độ, chuẩn đô đốc Mỹ Moore sẽ thảo luận với các quan chức quốc phòng New Delhi về thiết kế tàu sân bay chạy năng lượng hạt nhân Vishal 65.000 tấn.

Hiện Ấn Độ rất muốn đóng tàu sây bay mới để thay thế 2 tàu sân bay đã cũ. Tàu INS Viraat sẽ "nghỉ hưu" vào năm 2016, đến lúc đó, Hải quân Ấn Độ sẽ chỉ còn lại tàu sân bay duy nhất là INS Vikramaditya. Đây là một chiếc tàu cũ của Liên Xô được Ấn Độ sửa chữa lại. Tàu sân bay tự đóng đầu tiên của Ấn Độ INS Vikrant lẽ ra sẽ ra mắt vào ngày 28/5, nhưng sự kiện này bị hoãn lại vô thời hạn. Tàu INS Vikrant được thiết kế để chở máy bay chiến đấu MiG-29K do Nga sản xuất.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang