Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 8/6/2015

author 07:11 08/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Hơn 300 ngôi nhà ở Hà Tĩnh bị tốc mái do lốc xoáy'; 'Sét đánh trúng Cảng hàng không Cát Bi'; 'Hàng nghìn người mắc kẹt trên biển Địa Trung Hải được giải cứu', ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 8/6/2015 trong nước

Hơn 300 ngôi nhà ở Hà Tĩnh bị tốc mái do lốc xoáy 

Theo tin tức mới cập nhật trên báo Dân Trí, một trận lốc xoáy lớn đã xảy ra tại địa bàn xã Phúc Trạch (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh). Hơn 300 ngôi nhà dân đã bị ảnh hưởng bởi trận lốc này. Thông tin từ UBND xã Phúc Trạch cho biết, vào khoảng 16h30 chiều 5/6, trận lốc xoáy kèm mưa đá kéo dài khoảng 20 phút đã quét qua địa bàn 4 xóm thuộc địa phận xã Phúc Trạch (Hương Khê - Hà Tĩnh).

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết hơn 300 ngôi nhà ở Hà Tĩnh bị tốc mái do lốc xoáy

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết hơn 300 ngôi nhà ở Hà Tĩnh bị tốc mái do lốc xoáy

Trước khi lốc xoáy xảy ra, trận mưa đá xuất hiện kéo dài gần 30 phút. Kích thước mỗi viên đá bằng khoảng hạt ngô, hạt to nhất bằng ngón tay cái. Thống kê ban đầu của UBND xã Phúc Trạch, lốc xoáy kèm theo mưa đá đã làm 369 ngôi nhà bị tốc mái. Trong đó có 16 ngôi nhà bị tốc mái toàn bộ nhà lớn, sân, công trình phụ. Ngoài ra, khoảng hơn 3.700 cây gió trầm (từ 5 năm  tuổi trở lên) bị gãy đổ, nhiều hoa màu bị hư hại.

Sét đánh trúng Cảng hàng không Cát Bi

Theo Tuổi Trẻ Online, khoảng 8h10 sáng 7/6, mưa giông kèm theo sét đã đánh trúng khu vực Cảng Hàng không Cát Bi (Hải Phòng) gây hư hại một số trang thiết bị. Sau khi sự việc xảy ra, tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam và Cảng Hàng không Cát Bi khẩn trương khắc phục sự cố bằng việc triển khai các hệ thống trang thiết bị dự phòng để đảm bảo an toàn bay.

Cảng hàng không Cát Bi

Cảng hàng không Cát Bi

Thời tiết xấu khiến chuyến bay mang số hiệu VJ280 xuất phát từ TPHCM đi Hải Phòng dự kiến hạ cánh tại Cảng Hàng không Cát Bi lúc 8h40 phải chuyển về hạ cánh tại sân bay Quốc tế Nội Bài. Trao đổi với phóng viên, một nhân viên trực đường dây nóng tại Cảng hàng không Cát Bi xác nhận việc sân bay Cát Bi bị sét đánh trong cơn mưa giông diễn ra sáng nay tại Hải Phòng nhưng từ chối cho biết vị trí cụ thể bị sét đánh.

Cũng theo nhân viên này, sự cố đã được khắc phục ngay sau đó và an toàn bay vẫn được đảm bảo ngay cả khi sự cố xảy ra. Đến trưa cùng ngày, các chuyến bay khác có thể tiếp tục cất, hạ cánh bình thường tại sân bay Cát Bi theo dự kiến trước đó. Chuyến bay VJ280 tiếp tục di chuyển từ Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đến Cảng Hàng không Cát Bi và hạ cánh an toàn vào hồi 11h.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 8/6/2015 quốc tế

Hàng nghìn người mắc kẹt trên biển Địa Trung Hải được giải cứu

VnExpress đưa tin, tàu hải quân thuộc một số quốc gia châu Âu hôm qua đã giải cứu hàng nghìn người di cư bị mắc kẹt trên biển Địa Trung Hải. Hơn một chục tàu từ nhiều nước châu Âu, cùng ít nhất một tàu dân sự, thực hiện nhiệm vụ giải cứu những người di cư bị mắc kẹt trên biển tại 4 địa điểm, CNN dẫn lời một sĩ quan đội bảo vệ bờ biển Italy cho hay.

Hải quân Libya hôm qua hộ tống chiếc thuyền chở hàng trăm người di cư tới thủ đô Tripoli của nước này

Hải quân Libya hộ tống thuyền chở hàng trăm người di cư tới thủ đô Tripoli của nước này

Theo ông William Spindler, phát ngôn viên Cơ quan Tị nạn Liên Hợp Quốc, các đơn vị triển khai hành động sau khi nhận cuộc gọi khẩn cấp đầu tiên vào sáng sớm qua. Đến 11h (giờ địa phương), khoảng 3.480 người đã được cứu thoát. "Thời tiết và điều kiện trên biển tương đối tốt. Đến nay vẫn chưa có báo cáo nào về việc xảy ra tai nạn hay có người chết hoặc mất tích", Spindler nói. Tham gia chiến dịch lần này có tàu thuộc hải quân các nước như Italy, Anh, Đức và Ireland.

Ian Ruggier, thành viên nhóm Trạm Nhân đạo Ngoài khơi cho Người di cư (MOAS), cho biết, cùng ngày, khoảng 2.400 người cũng được cứu từ 5 chiếc thuyền lênh đênh trên biển, cách Libya hơn 50 km. Mỗi thuyền nhồi nhét khoảng 560 người.

Trực thăng Mỹ trúng đạn gần biên giới Mexico

Theo Dân Trí, một trực thăng tuần tra của Mỹ đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi bị trúng nhiều phát đạn ở khu vực giáp giới với Mexico, nơi có nhiều băng đảng buôn bán ma túy hoạt động. Trong thông báo đưa ra hôm 6/6, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết máy bay trúng đạn là trực thăng tuần tra của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Mỹ (CBP).

“Trực thăng của CBP đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống vùng Laredo, bang Texas, sau khi bị trúng đạn bắn lên từ bên phía biên giới của Mexico”, thông báo cho biết. Vụ việc xảy ra khi chiếc trực thăng đang ở trong địa phận của Mỹ thực hiện nhiệm vụ bay tuần tra dọc tuyến biên giới, nơi các băng đảng tội phạm thường sử dụng để vận chuyển ma túy từ bang Nuevo Laredo của Mexico sang bang Texas của Mỹ.

Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp sau khi bị trúng đạn

Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp sau khi bị trúng đạn

“Chiếc trực thăng đang thực hiện nhiệm vụ dọc Rio Grande, gần Laredo, bang Texas, thì bị trúng đạn bắn từ mặt đất. Đạn xuyên qua lớp vỏ và làm hư hại trực thăng, khiến phi công phải hạ cánh khẩn cấp”, đặc vụ liên bang Michelle Lee cho hay. Theo một số nguồn tin, chiếc trực thăng bị trúng ít nhất 5 phát đạn, trong đó có 2 phát bắn vào buồng lái và một phát bắn trúng động cơ.

Tuy nhiên, rất may phi công không bị thương và không ai trên mặt đất bị ảnh hưởng trong vụ này. Hiện FBI đang phối hợp cùng Lực lượng biệt kích Texas điều tra vụ tấn công trên.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang