Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 26/6/2015

author 07:11 26/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Ông Putin chính thức ký sắc lệnh “trả đũa phương Tây”'; 'Chính phủ yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 1'; 'Cảnh sát biển Việt Nam có tàu trinh sát hiện đại'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/6/2015 trong nước

Chính phủ yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 1

Theo những tin tức mới cập nhật trên báo Thanh Niên Online, ngày 25/6, Chính phủ có công điện về việc khắc phục hậu quả bão số 1 gây ảnh hưởng trên địa bàn các tỉnh vùng Tây Bắc. Thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Ban chỉ đạo Tây Bắc gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc đến thân nhân những gia đình có người bị chết, mất tích, người bị thương.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Chính phủ yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 1

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Chính phủ yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 1

Để khẩn trương khắc phục hậu quả, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND tỉnh Sơn La tiếp tục triển khai tìm kiếm người mất tích; hỗ trợ cứu chữa người bị thương, mai táng người thiệt mạng, đảm bảo nhu yếu phẩm cho các hộ dân bị mất nhà cửa, không để người dân bị đói, khát. Đồng thời, huy động các lực lượng giúp nhân dân vệ sinh và dựng lại nhà cửa khi lũ rút, cử người canh gác, hướng dẫn việc đi lại an toàn qua các khu vực nguy hiểm...

Ngoài ra, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn tham gia khắc phục hậu quả, theo dõi diễn biến của thiên tai và sẵn sàng công tác cứu hộ cứu nạn khi có yêu cầu. Do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 1, trên địa bàn các tỉnh vùng Tây Bắc đã có mưa to đến rất to, gây thiệt hại về người, ngập lụt nghiêm trọng nhiều khu dân cư; đặc biệt tại tỉnh Sơn La đã có 7 người chết, 4 người mất tích, 3 người bị thương, nhiều nhà cửa bị cuốn trôi.

Cảnh sát biển Việt Nam có tàu trinh sát hiện đại

VnExpress đưa tin, ngày 25/6, Nhà máy X51 (thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) bàn giao tàu trinh sát 500CV (ký hiệu thiết kế TS-500CV) chiếc số 1 (mang số hiệu CSB 6008) cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam.

Tàu TS500 CV với trang bị hiện đại vừa hạ thuỷ

Tàu TS500 CV với trang bị hiện đại vừa hạ thuỷ

CSB 6008 là tàu vỏ thép do Viện Thiết kế tàu quân sự (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) thiết kế với chiều dài hơn 38 m, rộng gần 8 m và có vận tốc 10 hải lý/h. Tàu được dùng để thực hiện nhiệm vụ trinh sát, theo dõi hoạt động của đối phương; tuần tra, thực thi pháp luật trên biển; khai thác thủy, hải sản đồng thời thực hiện các nhiệm vụ khác được giao. Đây là chiếc tàu trinh sát 500CV thứ nhất thuộc Dự án đóng mới các tàu trinh sát 500CV của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam.

Thượng úy Nguyễn Thái Dũng, thuyền trưởng tàu CSB 6008 cho biết đã cùng kíp thủy thủ đoàn sẵn sàng cho việc làm chủ tàu trinh sát này. "Ngay sau khi nhận bàn giao, kíp thủy thủ đoàn CSB 6008 về đơn vị để chuẩn bị lên đường thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, giữ gìn an ninh, bảo vệ tài nguyên, đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật trên các vùng biển ven bờ", thượng úy Dũng nói.

Cùng ngày, nhà máy X51 đã tiến hành hạ thuỷ tàu TS-500CV chiếc số 2 thuộc thuộc Dự án đầu tư đóng mới các tàu trinh sát 500CV của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/6/2015 quốc tế

Mỹ thay đổi chính sách về tiền chuộc con tin

Theo VTV, tại Mỹ, lần đầu tiên gia đình các con tin sẽ được phép tự trả tiền chuộc cho bọn bắt cóc mà không bị chính quyền truy tố. Đây là thay đổi mới nhất của Tổng thống Mỹ Barack Obama trong chính sách xử lý các vụ bắt cóc con tin.

Tổng thống Obama cho phép các gia đình con tin Mỹ trả tiền chuộc

Tổng thống Obama cho phép các gia đình con tin Mỹ trả tiền chuộc

Trước đó, chính quyền Tổng thống Obama luôn tuyên bố sẽ giữ thái độ cứng rắn, không trả tiền chuộc hay thương lượng với các tổ chức khủng bố. Chính sách không khoan nhượng này đã liên tục bị gia đình các nạn nhân chỉ trích và so sánh với việc nhiều nước châu Âu đã trả đến hơn 100 triệu USD để đảm bảo tính mạng cho các con tin.

Việc cho phép gia đình con tin trả tiền chuộc đã được xem xét kĩ lưỡng trong vòng 6 tháng qua, khi nhiều con tin Mỹ đã thiệt mạng sau khi bị các tổ chức khủng bố như IS hay al-Qaeda bắt giữ. Tuy nhiên, Tổng thống Obama cũng khẳng định, chính phủ sẽ không trả tiền chuộc và tiếp tục không nhượng bộ các phe nhóm bắt cóc con tin.

Ông Putin chính thức ký sắc lệnh “trả đũa phương Tây”

Theo VOV, ngày 24/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chính thức ký sắc lệnh kéo dài thời hạn áp dụng các biện pháp trả đũa nhằm vào phương Tây. Những biện pháp trừng phạt mà Nga dùng để đáp trả phương Tây sẽ được kéo dài thêm một năm, bắt đầu từ ngày 24/6. Với những diễn biến trên, quan hệ giữa Nga và Liên minh châu Âu tiếp tục căng thẳng hơn. 

Biện pháp trả đũa của Nga là lệnh cấm nhập khẩu các mặt hàng nông phẩm, thực phẩm từ các nước đang áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga. Tổng thống Putin đã tung ra đòn đáp trả sau khi Liên minh Châu Âu (EU) ra quyết định chính thức kéo dài thời hạn áp đặt các biện pháp trừng phạt lên Nga thêm thời hạn 6 tháng. 

Trong sắc lệnh ngày 24/6, Tổng thống Putin không đề cập đến việc nương nhẹ với các nước Châu Âu đang phản đối chính sách trừng phạt Nga. Tuy nhiên, trước đó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện) bà Valentina Matviyenko khi đề ra các biện pháp trả đũa nhằm vào Liên minh châu Âu cho biết, Moscow nên tính đến lập trường của các nước đang có mối quan hệ kinh tế và chính trị tốt đẹp với Nga như Hungary, Hy Lạp,...

Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Putin

Trước đó hôm 22/6, ngoại trưởng các nước thành viên Liên minh châu Âu chính thức thông qua quyết định kéo dài thời hạn trừng phạt Nga thêm 6 tháng nữa, tức là đến tháng 1/2016. Những đòn trừng phạt mà Liên minh châu Âu tung ra là nhằm vào các ngành kinh tế then chốt nhất của Nga gồm ngân hàng, dầu mỏ và quốc phòng. Liên minh châu Âu tiếp tục cảnh báo sẽ tung thêm các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga nếu Moscow không chịu tuân theo các cam kết đưa ra trong thỏa thuận Minsk.

Có thể thấy, nền kinh tế Nga bị ảnh hưởng trước những khó khăn khách quan cũng như do ảnh hưởng từ các biện pháp trừng phạt của phương Tây. Tuy nhiên, các nước Liên minh châu Âu cũng không tránh khỏi ảnh hưởng “gậy ông đập lưng ông” từ chính những biện pháp trừng phạt mà họ áp dụng lên Nga cũng như bị ảnh hưởng từ đòn trả đũa của Nga. 

Đây là điều đã được dự báo từ trước bởi Nga vốn là đối tác thương mại và năng lượng hàng đầu của châu Âu. Ngấm đòn đau từ chính sách trừng phạt Nga, nội bộ Châu Âu bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn. Nhiều nước Liên minh châu Âu đã công khai lên tiếng kêu gọi hủy bỏ chính sách trừng phạt Nga.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang