Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 15/1/2015

author 06:23 15/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật đề cập đến 'Gần 200 vé tàu Tết được người mua trả lại mỗi ngày'; ‘Hỗ trợ 200.000 phụ nữ Việt Nam nâng cao năng lực khởi nghiệp’;…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 15/1/2016 trong nước

Gần 200 vé tàu Tết được người mua trả lại mỗi ngày

Theo tin tức mới cập nhật hôm nay trên VTV, mỗi ngày có gần 200 vé được người mua trước đó trả lại; vì vậy, khách hàng chưa có vé có thể tìm mua lại qua trang web, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt (VTĐS) Sài Gòn nói.

Hành khách tra cứu thông tin tại Ga Sài Gòn

Hành khách tra cứu thông tin tại Ga Sài Gòn

Trường hợp vé chợ đen hoặc đầu cơ, chi nhánh sẽ không bán lại các vé tàu được trả trong ngày mà sẽ điều chỉnh bán ra một cách ngẫu nhiên bắt đầu từ 8 giờ sáng ngày kế tiếp.

Cũng theo thông báo, từ ngày 12/1 đến ngày 19/1, hành khách có nhu cầu trả vé, Tổng công ty ĐSVN sẽ khấu trừ 5% theo quy định vé tàu điện tử. Từ 0 giờ ngày 20/1, mức khấu trừ trả vé là 30%, áp dụng cho các đoàn tàu số hiệu chẵn có ngày khởi hành từ 29/1 đến 6/2 (tức 20 – 28 tháng Chạp); tàu số hiệu lẻ xuất phát từ ngày 11 – 23/2 (tức từ mùng 4 đến 16 tháng Giêng), theo Thanh Niên.

Hỗ trợ 200.000 phụ nữ Việt Nam nâng cao năng lực khởi nghiệp

Theo Vietnamplus, thông tin từ MasterCard ngày 14/1 cho biết, đơn vị này đã hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TPHCM nhằm tạo nâng cao năng lực khởi nghiệp và lãnh đạo trong kinh doanh cho phụ nữ tại Việt Nam.

Theo chương trình này, MasterCard sẽ cấp học bổng cho sinh viên nữ tài năng vượt khó có ước mơ theo đuổi nghề nghiệp thuộc các ngành như khoa học, công nghệ, kỹ sư hay toán học (STEM); phối hợp cùng tổ chức các lớp huấn luyện trang bị kiến thức kinh doanh và khởi nghiệp. Bên cạnh đó, đơn vị này sẽ phổ biến dịch vụ tài chính rộng rãi cho chị em phụ nữ bao gồm các giải pháp thanh toán qua thiết bị di động.

200.000 phụ nữ Việt Nam được hỗ trợ nâng cao năng lực khởi nghiệp

200.000 phụ nữ Việt Nam được hỗ trợ nâng cao năng lực khởi nghiệp

Bà Ann Cairns, Chủ tịch các thị trường quốc tế của MasterCard cho biết, trong môi trường doanh nghiệp, nam giới vẫn chiếm đa số trong giới lãnh đạo và chủ doanh nghiệp. Với sự hợp tác cùng Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TPHCM, đơn vị này hy vọng góp phần thúc đẩy cân bằng lực lượng nam nữ trong lãnh vực này.

Trong khi đó, bà Trần Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TPHCM cũng tin tưởng cùng với MasterCard, đơn vị này sẽ giúp nhiều học sinh nghèo hiếu học thực hiện được ước mơ của mình trong học tập nhất là trong các ngành khoa học công nghệ. Bên cạnh đó, chương trình sẽ tạo thêm nhiều cơ hội trợ giúp chị em hội viên phụ nữ nâng cao tri thức, nâng cao giá trị cuộc sống, khẳng định vai trò người phụ nữ trong xã hội và trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 15/1/2016 quốc tế

Philippines mời Mỹ sử dụng 8 căn cứ quân sự

Theo VOV, Philippines mời Mỹ sử dụng 8 căn cứ quân sự. Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Philippines với Trung Quốc ở Biển Đông ngày càng leo thang.

Hãng tin Pháp AFP dẫn lời người phát ngôn quân đội Philippines, Đại tá Restituto Padilla cho biết, Philippines đã đề xuất để Mỹ sử dụng 8 căn cứ, qua đó Washington có thể sử dụng các cơ sở này làm kho trang thiết bị và quân nhu dựa trên Thỏa thuận Tăng cường Hợp tác Quốc phòng (EDCA) giữa hai nước.

Binh Sỹ Philippines tại một trung tâm huấn luyện hải quân ở San Marcelino, phía Bắc Manila

Binh Sỹ Philippines tại một trung tâm huấn luyện hải quân ở San Marcelino, phía Bắc Manila

Trong số 8 căn cứ nói trên có sân bay Clark từng là căn cứ của không quân nằm trên đảo Luzon và 2 cơ sở nằm trên đảo Palawan gần Biển Đông. Bên cạnh đó, Mỹ cũng đang tìm cách tiếp cận 3 hải cảng và sân bay dân sự ở Luzon.

Philippines và Mỹ ký Thỏa thuận Tăng cường Hợp tác Quốc phòng (EDCA) từ năm 2014 nhưng không thực hiện được do những thách thức pháp lý từ các nhóm hoạt động phản đối Mỹ hiện diện quân sự ở Philippines – quốc gia vốn là thuộc địa của Mỹ trong giai đoạn 1898 – 1946.

Mỹ và EU có thể chính thức dỡ bỏ lệnh trừng phạt Iran cuối tuần này

Theo VOV, Mỹ và EU dự kiến chính thức dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt nhằm vào Iran cuối tuần này. Iran cùng các cường quốc đã đạt được một thỏa thuận hạt nhân vào tháng 7 năm ngoái. Theo đó, Iran nhất trí hạn chế chương trình hạt nhân của nước này, đổi lại các lệnh trừng phạt quốc tế sẽ được dỡ bỏ.

Hình ảnh bên trong nhà máy hạt nhân nước nặng Arak của IranHình ảnh bên trong nhà máy hạt nhân nước nặng Arak của Iran

Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araqchi cho biết, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) ngày 15/1 sẽ đưa ra báo cáo xác nhận liệu Iran đã thực hiện tất cả các yêu cầu theo thỏa thuận hay chưa, bao gồm tháo gỡ hàng nghìn máy li tâm và giảm đáng kể kho urani làm giàu cấp độ thấp.

Iran dự kiến thông báo về “Ngày Thực hiện” vào thứ 7 hoặc Chủ Nhật tới, khi các biện pháp trừng phạt của Mỹ và EU có hiệu lực cũng như các nghị quyết liên của Liên Hợp Quốc liên quan đến hạt nhân kết thúc. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 13/1 cũng tuyên bố, thỏa thuận hạt nhân dự kiến được thực hiện trong vài ngày tới. Các biện pháp trừng phạt của Mỹ không liên quan đến vấn đề hạt nhân như khủng bố sẽ vẫn có hiệu lực.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang