Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 21/4/2015

author 06:26 21/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 21/4/2015 đề cập đến TP. HCM cấm xe nhiều tuyến đường phục vụ đại lễ 30/4, Ngành đường sắt nâng vận tốc tàu tối thiểu lên 50km/h, Đài Loan (Trung Quốc) hứng chịu 2 trận động đất trong 1 ngày...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 21/4/2015 trong nước

TP.HCM cấm xe nhiều tuyến đường phục vụ đại lễ 30/4

Theo tin tức mới cập nhật trên báo Tiền Phong Online, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, TP.HCM cấm tất cả các phương tiện lưu thông vào khu vực diễn ra lễ mít tinh kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước tại khu vực trung tâm công viên 30/4. Địa điểm giới hạn bởi vành đai các tuyến đường: Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Hữu Cảnh - Lê Thánh Tôn - Phạm Hồng Thái - Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Minh Khai - Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết TP.HCM cấm xe nhiều tuyến đường phục vụ đại lễ 30/4

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết TP.HCM cấm xe nhiều tuyến đường phục vụ đại lễ 30/4

Ngoài ra, các tuyến đường vành đai nói trên (trừ đường Cách Mạng Tháng Tám) sẽ hạn chế lưu thông.  Thời gian cấm lưu thông cụ thể như sau: Ngày 22/4 (từ 7 giờ đến 11 giờ), ngày 24/4 (từ 18 giờ đến 24 giờ); ngày 26/4 (từ 4 giờ  đến 11 giờ); và ngày 30/4 (từ 4 giờ đến 12 giờ).

Cháy rừng liên tiếp ở Cao Bằng do đốt vàng mã

VTV đưa tin, hơn 5 héc ta rừng tự nhiên và 0,6 héc ta rừng thông của địa bàn huyện Hòa An, Cao Bằng đã bị thiêu rụi kéo dài vài ngày qua do người dân đốt vàng mã. Bên cạnh nguyên nhân nắng nóng thì cháy rừng còn do việc hóa vàng của một số gia đình trong Lễ thanh minh. 

Hơn 5 héc ta rừng tự nhiên và 0,6 héc ta rừng thông của địa bàn huyện Hòa An bị cháy rụi

Hơn 5 héc ta rừng tự nhiên và 0,6 héc ta rừng thông của địa bàn huyện Hòa An bị cháy rụi 

Phải đến chiều 19/4 đám cháy mới cơ bản được dập tắt. Trước đó tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, tình trạng đốt vàng mã, đốt luôn cả rừng cũng đã xảy ra, thiêu rụi hơn 400 mét vuông rừng.

Ngành đường sắt nâng vận tốc tàu tối thiểu lên 50km/h

Theo VnExpress, tại cuộc họp Bộ Giao thông Vận tải sáng 20/4, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, ngành đường sắt đang nỗ lực nâng vận tốc tối thiểu chạy tàu lên 50km/h để giảm thời gian chạy trên nhiều tuyến. Cụ thể từ tháng 9, tàu Hà Nội - Lào Cai sẽ giảm từ 7,5 xuống còn 5,5 giờ, tàu Thống Nhất từ TP. HCM đi Nha Trang giảm từ 4,5 xuống dưới 4 giờ, tàu Hà Nội đi Đồng Đăng (Lạng Sơn) giảm từ 7 xuống 5,5 giờ.

Vận tốc tàu khách sẽ được nâng lên 50km/h, rút ngắn thời gian chạy trên nhiều tuyến đường

Vận tốc tàu khách sẽ được nâng lên 50km/h, rút ngắn thời gian chạy trên nhiều tuyến đường

"Phương án này là khả thi, chúng tôi giao từng cán bộ kỹ thuật theo dõi để đảm bảo chạy tàu", ông Trần Ngọc Thành nói. Lãnh đạo ngành cho biết đang mời gọi các doanh nghiệp bên ngoài cải tạo kho, bãi hàng tại các ga đường sắt; trước mắt sẽ thí điểm đầu tư bãi hàng tại các ga Yên Viên, Sóng Thần và Đồng Đăng; đóng mới nhiều tàu khách.  

Ông Trần Ngọc Thành cho biết, Tổng công ty Đường sắt đã mời một số nhà đầu tư như Tập đoàn Vingroup, Công ty cổ phần thương mại dịch vụ khách sạn Bạch Đằng, Công ty cổ phần giao nhận và vận chuyển Indo Tran Logistics (ITL), Công ty TNHH Express Trains ATH... tiến hành cùng khảo sát, đề xuất quy mô công năng của từng công trình, dự án và đề xuất quyền khai thác.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 21/4/2015 quốc tế

Đài Loan (Trung Quốc) hứng chịu 2 trận động đất trong 1 ngày

Theo VOV, ít nhất một người đã thiệt mạng và 1 người khác bị thương trong trận động đất mạnh 6,3 độ richter xảy ra sáng 20/4 tại vùng biển của Đài Loan, Trung Quốc. Trận động đất xảy ra khoảng 9:42 (giờ địa phương), gây chập điện gần một tòa nhà chung cư ở thành phố Tân Bắc (New Taipei City) và dẫn tới hỏa hoạn. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin Đài Loan hứng chịu 2 trận động đất trong một ngày

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin Đài Loan hứng chịu 2 trận động đất trong một ngày

Một cụ già 84 tuổi đã thiệt mạng vì trong vụ cháy này, trong khi một người khác đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Toàn bộ khu vực Đài Loan đều cảm nhận được trận động đất này, song hoạt động giao thông không bị ảnh hưởng đáng kể. Theo Trung tâm mạng lưới động đất Trung Quốc, tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 7km.

Còn theo Cơ quan thời tiết của Đài Loan, trận động đất này mạnh 6,3 độ richter cách huyện Hoa Liên của Đài Loan khoảng 76 km. Cũng trong tối nay, khu vực Đài Loan của Trung Quốc tiếp tục hứng chịu một trân động đất mạnh 5,5 độ richter. Trung tâm mạng lưới động đất Trung Quốc cho biết, động đất xảy ra lúc 19:45 (giờ Bắc Kinh).

Mỹ bắt kẻ mang gói đồ khả nghi trèo rào vào Nhà Trắng

Dân Trí đưa tin, các mật vụ Mỹ đã bắt giữ một kẻ lạ mặt trèo rào vào Nhà Trắng vào đêm qua 19/4 giờ địa phương, mang theo một gói đồ khả nghi. Đây là sự cố mới nhất trong hàng loạt sự cố an ninh tại Nhà Trắng thời gian gần đây.

Phát ngôn viên Sở mật vụ Brian Leary cho biết trong một tuyên bố rằng kẻ lạ mặt đã bị bắt ngay tức thì trong khi đang trèo hàng rào ở phía nam dinh thự tổng thống. Một số tờ báo Mỹ đưa tin rằng kẻ xâm nhập mang một gói đồ khả nghi mà sau đó được xác định là vô hại. Tên và giới tính của người này không được công bố.

Các mật vụ Mỹ đã bắt giữ một kẻ lạ mặt trèo rào vào Nhà Trắng

Các mật vụ Mỹ đã bắt giữ một kẻ lạ mặt trèo rào vào Nhà Trắng

Các mật vụ Mỹ, có nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống, đã được đặt trong tình trạng báo động cao trong những tháng gần đây sau một loạt vụ vi phạm an ninh tại Nhà Trắng. Ngày 19/9/2014, một cựu chiến binh Mỹ đã trèo qua hàng rào Nhà Trắng, chạy ra khu vực bãi cỏ và đột nhập tòa nhà, mang theo một con dao trong túi. Người này đã bị bắt giữ và đang chờ xét xử.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang