Anh điều tra vụ che giấu quan chức với hành vi ‘đồi bại’

author 10:17 17/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất cho biết, một vấn đề liên quan đến các cáo buộc về việc các chính trị gia và nhân viên cảnh sát Anh dính líu tới nhóm ‘ấu dâm’ những năm trước đang được cơ quan giám sát lật lại điều tra.

Theo tin tức mới nhất, cơ quan giám sát chính thức đang tiến hành điều tra các cáo buộc liên quan đến việc lực lượng cảnh sát London che giấu sự tham gia của các chính trị gia và nhân viên cảnh sát Anh trong việc thực hiện hành viđồi bại. 14 tuyên bố từ năm 1970 đến năm 2005 đều có liên quan đến “tính chất tham nhũng cấp cao nghiêm trọng nhất”, Ủy ban Khiếu nại Cảnh sát Độc lập (IPCC) cho biết.

Chúng bao gồm cáo buộc rằng một chính trị gia không rõ tên tuổi yêu cầu cảnh sát cấp cao không được hành động về hành vi ấu dâm của các thành viên Quốc hội trong năm 1970. Một tuyên bố khác lại cho rằng tài liệu của Nghị Viện cho thấy tại nhà một ấu dâm có danh sách các nghị sĩ, nhân viên cảnh sát cấp cao là thành viên của một nhóm các ấu dâm.

Tin tức mới nhất cho biết, cảnh sát Anh đang điều tra vụ việc

Cảnh sát Anh đang điều tra vụ việc

Nhưng sự việc này lại không được công khai. Một cuộc điều tra chính thức năm ngoái cho thấy không có bằng chứng chứng minh Bộ Nội Vụ che giấu sự biến mất của 114 tệp dữ liệu lên quan đến ngược đãi trẻ em những năm 1980. Tệp dữ liệu bao gồm hồ sơ cáo buộc các nhân vật cầm đầu được một nhà lập pháp của Đảng Bảo Thủ, Geoffrey Dickens, gửi đến các bộ trưởng.

Ủy ban khiếu nại cảnh sát độc lập đang tiến hành điều tra nội bộ. Cảnh sá London đã thực hiện cuộc điều tra sau đó chuyển đến tay đơn vị này.

“Lực lượngcảnh sát ghi nhận mức độ nghiêm trọng của những lời cáo buộc và tầm quan trọng của việc hiểu có hay không việc các quan chức của chúng tôi đã hành động không phù hợp trong quá khứ, do đó, chúng tôi tự nguyện đưa các cáo buộc đó cho IPCC giải quyết”, cảnh sát London cho biết trong một tuyên bố.

Bích Phượng


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang