Thủ lĩnh Al Qaeda đe dọa tấn công Pháp bị tiêu diệt

author 14:46 06/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất liên quan đến khủng bố Al-Qaeda, thủ lĩnh tinh thần tự xưng Harith al-Nadhari của tổ chức này đã bị tiêu diệt trong cuộc công kích bằng máy bay không người lái của Mỹ ở Yemen.

Theo tin tức mới nhất trên báo Pháp Luật TP.HCM, tổ chức Al-Qaeda đăng trên Twitter cho biết, Harith al-Nadhari cùng với ba chiến binh khác là Said Bafaraj, Abdelsamie al-Haddaa and Azzam al-Hadrami bị tiêu diệt trong một chiếc xe hơi ở tỉnh Shabwa, phía nam Yemen vào ngày 31-1.

Trước đó, tên này cũng đã đe dọa sẽ thực hiện thêm nhiều vụ tấn công vào đất Pháp sau vụ khủng bố đẫm máu Charlie Hebdo.

Thủ lĩnh tinh thần tự xưng của Al-Qaeda đã bị tiêu diệt

Thủ lĩnh tinh thần tự xưng của Al-Qaeda đã bị tiêu diệt

Cuộc công kích này là cuộc công kích thứ hai giống như lần đầu do các bộ tộc người Yemen và các quan chức an ninh thực hiện trong năm ngày khi Washington cam kết sẽ tiếp tục chiến đấu chống lại các chiến binh Al-Qaede bất chấp lũng đoạn chính trị đang xảy ra ở Yemen.

Tin tức khác có liên quan đến khủng bố Al Qaeda, hôm qua (5/2) Jordan thả Abu Mohammad al-Maqdisi theo yêu cầu của công tố viên nhà nước, một nguồn tin an ninh cho biết. Al-Maqdisi được xem là cố vấn tinh thần của cố lãnh tụ al-Qaeda ở Iraq (AIR), Abu Musab al-Zarqawi, nhưng sau đó tuyệt giao với ông ta vì nhóm này tàn sát dân thường bừa bãi. AIR là tổ chức tiền thân của IS.

Hiện chưa có tuyên bố về lý do Amman thả người này chỉ hai ngày sau khi IS đăng tải đoạn video cho thấy phi công người Jordan, Mouath al-Kasaesbeh bị thiêu sống trong một chiếc lồng, theo VnExpress.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang