Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 24/4

author 19:21 24/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 24/4 đề cập đến Vợ đánh chồng liệt người, dập não, Người Trung Quốc khai thác trộm quặng, Dạy con bằng móc kim loại như thời Trung Cổ,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Vợ đánh chồng liệt người, dập não

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Kiến Thức, liên quan đến vụ vợ bạo hành chồng, ngày 23/4, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước cho biết vừa ký quyết định truy tố bà Nguyễn Thị Sương (49 tuổi, ngụ thôn 7, xã Long Hà, huyện Bù Gia Mập) về hành vi cố ý gây thương tích.

Trong khi đó, lãnh đạo công an huyện Bù Gia Mập xác nhận hiện không áp dụng biện pháp ngăn chặn (không bắt tạm giam) đối với bà Sương và chờ xử lý theo quy định pháp luật. Theo điều tra ban đầu, bà Sương và chồng là ông Bùi Viết Liên (49 tuổi, ngụ cùng địa chỉ) lấy nhau gần 30 năm qua và có 4 con đã trưởng thành.

Chiều cuối năm 2014, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, bà Sương đã dùng cây gậy đập vào đầu và cơ thể chồng khiến ông Liên mê man, bất tỉnh suốt 2 ngày mới được người hàng xóm phát hiện đưa đi bệnh viện cấp cứu. Trong bệnh án ghi rõ, ông Liên bị dập não xuất huyết bán cầu (P); nhiều phần trên cơ thể bị liệt và đặc biệt là phát âm rất khó khăn. Toàn bộ thương tích của ông Liên được giám định lên đến 59%.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ vợ đánh chồng liệt người, dập não

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ vợ đánh chồng liệt người, dập não. Ảnh Kiến Thức

Trao đổi với PV, bà Sương thừa nhận hành vi “bạo hành” chồng gây thương tích nặng nề nhưng cho rằng đó là hành động tự vệ vì ông Liên là người nát rượu, thường xuyên có hành vi chửi mắng, đánh dập vợ con. Công an địa phương cũng xác nhận việc mâu thuẫn của vợ chồng bà Sương từ nhiều năm qua và ông Liên nghiện rượu, thường xuyên chửi mắng, đánh vợ con.

Tuy nhiên với thương tích nặng nề do bà Sương gây ra cho chồng thì đã cấu thành tội cố ý gây thương tích nên công an xã đã lập hồ sơ, chuyển cơ quan điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Người Trung Quốc khai thác trộm quặng

Mục tin tức pháp luật online trên báo Dân Việt đưa tin, ngày 23/4, tin từ UBND huyện Nam Đông (Thừa Thiên- Huế), những ngày gần đây, trên địa bàn xã Hương Phú và thị trấn Khe Tre xuất hiện một nhóm người Trung Quốc khai thác quặng sắt trái phép.

Các thông tin mới nhất trong vụ việc người Trung Quốc khai thác trộm quặng ở Huế sẽ được các báo pháp luật thường xuyên đưa tin cập nhật

Các thông tin mới nhất trong vụ việc người Trung Quốc khai thác trộm quặng ở Huế sẽ được các báo pháp luật thường xuyên đưa tin cập nhật. Ảnh minh họa

Với chiêu bài giúp người dân cải tạo đất, khoảng 10 người Trung Quốc đã cùng một số người Việt Nam sử dụng máy móc đào bới hàng nghìn mét vuông đất trồng cao su để lấy quặng sắt mang đi tiêu thụ. Địa phương đã nhiều lần xử lý nhưng nhóm người trên vẫn tái phạm.

Bị khởi tố vì đánh dã man con trai 7 tuổi

Báo VnExpress dẫn lời đại tá Cao Tiến Mai (Trưởng công an huyện Nam Đàn, Nghệ An) cho biết đã khởi tố Võ Cát Trà (36 tuổi, trú xã Kim Liên) về tội Cố ý gây thương tích. Theo ông Mai, đầu tháng 4, con thứ hai 7 tuổi của Trà qua nhà họ hàng trong xã chơi và lấy trộm 100.000 đồng.

Biết chuyện, Trà bắt con nằm trên giường rồi lấy móc nhôm treo quần áo đánh con dã man mặc đứa trẻ khóc van xin. Chỉ đến khi người thân vào can ngăn, anh ta mới dừng tay. Đứa trẻ 7 tuổi bị xác định thương tổn 7% sức khỏe.

Cha đánh con dã man vì ăn trộm tiền là tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Cha đánh con dã man vì ăn trộm tiền là tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh VnExpress

"Trà khai muốn dạy con bỏ thói trộm cắp nhưng bị quá tay", đại tá Mai. Hiện nhà chức trách không áp dụng lệnh bắt tạm giam mà cho nghi can tại ngoại.

Cảnh sát bám cần gạt nước taxi

Gần 9h sáng 24/4, phát hiện xe taxi dừng đỗ trả khách tại cổng Bệnh viện Mắt trung ương trên phố Bà Triệu (Hà Nội), khu vực không được phép dừng đỗ, binh nhất Lê Quốc Bảo, Phòng Cảnh sát bảo vệ Công an Hà Nội, làm nhiệm vụ hỗ trợ trật tự đã yêu cầu tài xế dừng xe, xuất trình giấy tờ kiểm tra, theo thông tin trên báo VnExpress.

Cho rằng mình không dừng đỗ sai, tài xế không dừng lại mà đánh xe đi tiếp. Để chặn taxi, binh nhất Bảo đã đứng trước đầu xe, ra hiệu lệnh xe táp vào lề đường để làm việc. Tuy nhiên, tài xế vẫn cho xe di chuyển, khiến anh Bảo phải bám vào cần gạt nước trên nóc capô.

Cảnh sát trẻ phải nhảy lên nóc capo và bám vào cần gạt nước khi tài xế cho xe đi tiếp, theo tin tức pháp luật 24h qua

Cảnh sát trẻ phải nhảy lên nóc capo và bám vào cần gạt nước khi tài xế cho xe đi tiếp, theo tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh VnExpress

Chạy được vài mét, tài xế cho xe dừng lại và xuống xuất trình giấy tờ, nhưng không có bằng lái. Tổ công tác của công an đã bàn giao tài xế taxi cho công an phường Nguyễn Du điều tra xử lý.

Tại trụ sở công an phường, tài xế Nguyễn Văn Dự (36 tuổi, ở Gia Lâm, Hà Nội) khẳng định mình không có lỗi. "Sáng đưa khách đến cổng bệnh viện, tôi mở cửa nhưng khách chưa xuống hẳn xe, cảnh sát đã chạy ra bắt".  Cơ quan điều tra quận Hai Bà Trưng đã xuống hiện trường lấy lời khai của các nhân chứng để làm rõ vụ việc.

Triệt phá đường dây buôn bán ma túy đá liên tỉnh

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo An Ninh Thủ Đô cho hay, ngày 23/4, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã triệt phá nhóm mua bán, tàng trữ ma túy đá từ TP.HCM về Quảng Ngãi.

Bản tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ triệt phá đường dây buôn bán ma túy đá liên tỉnh ở Quảng Ngãi

Bản tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ triệt phá đường dây buôn bán ma túy đá liên tỉnh ở Quảng Ngãi. Ảnh An Ninh Thủ Đô

Theo đó, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 3 đối tượng Nguyễn Hữu Dương (25 tuổi); Đoàn Phi Tiễn (19 tuổi) đều ở thành phố Quảng Ngãi và Trương Thị Thương (27 tuổi, trú tại xã Bình Minh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tang vật thu giữ gồm nhiều bịch ma túy đá, tiền mặt và nhiều tài liệu liên quan khác. Qua điều tra, các đối tượng cho biết số ma túy nói trên được mua từ thành phố Hồ Chí Minh đem về để tiêu thụ. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang